26 ตอบกลับ

VIP Member

นี้คลอดเองค่ะเจ็บตั้งแต่บ่ายวันเสาร์เริ่มถี่ขึ้นตอนทุ่มกว่าทุก5นาทีเลยค่ะบางครั้งนับยังไม่ถึง100ก้เจ็บมาอีกเจ็บจนทำไรไม่ถูกน้องชวนเบ่งคลอดตั้งแต่ตี3ใจจะขาดมากค่ะ มาคลอดตอน 09:23 ของวันอาทิตย์เลยค่ะ เห็นลูกครั้งแรกน้ำตาไหลเลย ความเจ็บปวดนั้นหายไปเลยค่ะ😊😊

จ้า😊สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ตอนแรกตั้งใจจะคลอดเองค่ะ แต่ตอนเจ็บท้องคือเจ็บมากเจ็บจนนอนบิดทั้งคืนเลยค่ะ เจ็บท้องไปเกือบ20ชั่วโมงฉีดยาเร่งก็แล้วมดลูกก็ยังเปิด2เซ็น ตัดสินใจผ่าคลอดเลยค่ะทนไม่ไหว รู้งี้ผ่าแต่แรกแล้ว😂 ขอให้แม่คลอดง่ายๆนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ😍

ถ้าคลอดธรรมชาติ ตอนคลอดแม่ไม่ต้องกล้วว่าเจ็บนะคะเพราะตอนนั้นแม่จะไม่รุ้สึกเจ็บตอนคลอดเพราะแม่จะปวดท้องมากกว่า พอคลอดน้องออกแล้ว แม่จะเสียวๆตอนเย็บแผลมากกว่าค่ะ ประสบการณ์จากลูกคนแรกค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ😍

พอถึงเวลาจริงๆความกลัวจะหายไปค่ะแม่​ พอถึงเวลามันจะมีลมเบ่งค่ะ​ ตอนเบ่งให้หายใจเข้าลึกๆคางติดหน้าอกแล้วเบ่งค่ะแนะนำให้เบ่งยาวๆถ้าเบ่งสั้นๆออกยากค่ะ​ บ้านนี้ออกเองค่ะได้26วันแล้ว

เรื่องเจ็บเจ็บทุกคนคะ เวลาเบ่งหมอจะบอกคะว่าเบ่งยังไงเบ่งตอนไหน ความพร้อมของแม่คือต้องพักผ่อนคะพักผ่อนเยอะๆจะได้มีเเรงเบ่งคะ อย่ากังวลคะพอถึงเวลา แม่จะเข้าใจเองจ้า

คลอด27พ.ย.เหมือนกันเลยคะถ้าคลอดธรรมชาติพอถึงเวลาจริงๆมันจะรู้สึกอยากเบ่งเองคะแต่กว่าจะคลอดก็ทรมานพอสมควรแต่แผลจะเจ็บน้อยกว่าผ่าคลอดคะ

คะเช่นกันนะคะ

พอเข้าห้องคลอดหมอจะสอนเบ่งค่ะแม่ บอกให้เบ่งตามจังหวะที่มีลมเบ่ง สู้ๆนะคะใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว คุณแม่สวยมากเลยค่า❤

ตอนคลอด จะมีลมเบ่ง อยากเบ่งให้ออก ตอนนั้นไม่ค่อยเท่าไหร่ค่ะ แต่ตอนรอให้ปากมดลูกเปิด ปวดทรมาน พอสมควรค่ะ

เห็นแม่ๆหลายคนก็บอกว่าปอดตอนรอมดลูกเปิดค่ะ ขอบคุณนะคะ😍

ไม่น่ากลัวเรยค่ะแม่บ้านนี้คลอดธรรมชาติ3ท้องเรยค่ะสู้ๆนะค่ะขอไห้คลอดง่ายๆแข้งแรงทั้งแม่และลูกนะค่ะ🤗

VIP Member

มันจะมีแรงเบ่งขึ้นมาเองค่ะ เหมือนปวดอึ เวลาเบ่งสูดหายใจเข้าลึกๆ ไม่ต้องกรี๊ดหรือร้อง เพราะจะหมดแรง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง