56 ตอบกลับ

เป็นค่ะ ถ้าไม่ตอกก็ไม่ได้กิน ไข่เจียวหรือไข่ดาว เว้นเเต่จะกินไข่ต้ม อันนั้นไม่เป็นค่ะ อิ่มด้วย 55555 หยอกๆ อย่าเคร่งเครียดมากค่ะ ไม่ได้บังคับให้ไม่เขื่อ มันแแล้วแต่คน แค่ต้องคำนึงความเป็นจริงด้วย เพราะคนอื่นๆก็ทำกับข้าวกิน ตอกไข่ไม่รู้กี่รอบก็ยังปกติ เเข็งแรงดี

ไม่เป็นไรหรอกแม่...บ้านนี้ตอกตั้งแต่ท้องแรก จนตอนนี้ ท้อง 2 ตอกมาไม่เป็นร้อยๆฟองแล้วหรอ(เพราะชอบกินไข่)ลูกคนโตก็คลอดออกมาปกติแข็งแรง แถมคลอดแค่ 36weekน้ำหนักปาไป 3,840 กรัม ตอนนี้ 4 ขวบ 8 เดือน หนัก 34โล เกินจะสมบูรณ์แข็งแรงอีกค่ะ

กินผัก กินโปรตีน ไข่ กินนมจืดวันละ 2-3 กล่อง (แต่นมไม่แนะนำให้กินเยอะนะกลัวน้องจะแพ้นมวัว) แต่ตอนเราท้อง กินหมูกินไก่ไม่ได้ยัน 8 เดือน คือเหม็นคาวจะอ้วกตลอดเลย กินได้แต่ปลา คือรวมๆไม่ได้กินอะไรพิเศษเลยกินปกติที่กินได้ น้ำหนักเราตอนท้อง ช่วงแรก ลง 10 โล พอขึ้นก็ขึ้นจากที่ลง 11โล

VIP Member

ทีเเรกเขาก้อเตือนเราเเบบนี้เหมือนกัน ห้ามตอก ห้ามปอก เเต่เเฟนทำงาน มีเเต่ไข่ ถ้าม่ตอกกินก้อม่รุ้จะกินอ่ะรัย ตอนนี้ก้อปกติดีทุกอย่างคะ 36+5 ตอกทุกวัน 😊เด็กก้อสมบูรณ์ดีทุกอย่างคะ ถือเเค่จำเป็นพอคะเเม่

VIP Member

เชื่อแบบนั้นคงไม่ต้องทำอะไรกินแล้วล่ะค่ะ ทั้งเย็บเอยลูกจะปากแหว่ง ทั้งกินหอยเอย บางคนเห็นบอกว่าท้องกินปูลูกจะมีหลายขา ห้ามนอนหงายจะทำให้ท้องแตก 🤣🤣🤣 ฟังหูไว้หูเถอะค่ะแบบนี้

เราไม่เชื่ออะไรเลยค่ะ ทำทุกอย่างปกติ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ลูกเราแข็งแรงดี แต่เราเชื่อแค่เรื่องอย่าทำร้ายสัตว์ค่ะ อันนี้คือไม่ทำแต่ไหนแต่ไร ความเชื่อก็คือความเชื่ออ่ะค่ะ

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่ให้ตอกไข่ไม่ให้ต้มไข่ แต่ถ้าจำเป็นจริงๆเวลาแฟนไปทำงานก็ตอกก็ต้มเองตลอดเพราะไม่งั้นอดค่ะ55555. แต่ถ้าแฟนอยู่ก็ใช้ตามเสต็ป-.-5555

VIP Member

* เคยอ่านเจอผ่านแว้บๆค่ะว่ามีความเชื่อแบบนี้ด้วย แต่เราไม่ได้เข้าไปอ่านไม่ได้สนใจ ไม่ตอกก็ไม่ได้กินง้าบแม่ เอาเราสะดวกว่าดีกว่างับ

ไม่เป็นไรคะ..ไข่ปัจจุบันที่ซื้อตามตลาดมันไม่มีเชื้อฟักไม่เป็นตัวอยู่แล้วคะแม่..ไม่บาป..คนทานมังสวิรัชยังทานได้เลยจร้า

แม่บอกไหมค่ะ ว่าบ้านเขาถือว่าอย่างไร อยากรู้อ่ะ พึ่งเคยได้ยิน ว่าคนท้องห้ามตอกไข่ บ้านนี้ตอกตั้งแต่ท้องจนจะคลอดแล้ว

ไม่ตอกจะกินทั้งเปลือกหรอแม่ บ้านนี้ทำไข่เจียว ไข่ดาว ให้สามีก็ตอกไข่ต้้งแต่ท้องอ่อนๆจนตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง