9 ตอบกลับ

เขามีสิทธิ์ค่ะ เพราะเสียงก็เป็นมลภาวะอย่างหนึ่งที่เข้าไปในบ้านเขา แต่สิ่งที่เขาไม่ควรทำคือการมาตะโกนใส่แบบนี้ เพราะผู้ใหญ่ควรจะเข้าใจธรรมชาติของเด็กและควรมีเมตตาและให้อภัย ถ้าเสียงนั้นมาจากอุปกรณ์ขุดเจาะหรือเครื่องดนตรีที่เราบังคับได้เราจะไม่ว่าเลย แต่นี่เป็นทารกซึ่งควบคุมไม่ได้ อย่างไรก็ขอให้ถ้อยทีถ้อยอาศัย ถ้ามีโอกาสหรือเวลา ก็หาผลไม้ดีๆสักถุงไปขอโทษเขา และขอให้เขาทำความเข้าใจ ให้อภัยและขอเมตตากับลูกของเรา ส่วนฝ่ายเราก็พยายามทำให้น้องสบายตัว อิ่ม และนอนหลับสบาย น้องจะได้ลดการร้องไห้ลงได้ค่ะ

บ้านเราเป็นอาคารพานิชย์ ปกติก็เลี้ยงอยู่ในบ้าน บ้านเขาอยู่ถัดไปอีก1หลัง เหตุเกิดหน้าบ้าน แค่เวลา ไม่กี่นาที ที่ลูกเราร้อง เพราะไม่ยอมลงจากมอไซ อยากไปเที่ยวต่อ ตะโกนมาว่าเราว่ามันเกินไป นานๆกว่าจะออกมาเจอกันข้างนอกแบบนี้ บ้านเขาเป็นสำนักงานขายประกัน

ถ้ามันรบกวนเขา เราก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ถึงเด็กจะไม่รู้เรื่อง เราบังคับให้หยุดร้องไม่ได้ด้วย แต่ใจเขาใจเราค่ะ ทางที่ดีก็ไปขอโทษเขาไว้ และพูดให้เขาเข้าใจจะดีกว่ามีด่าหรือมัปากเสียงกันค่ะ

2 ปีก่อน คนข้างบ้านเราเพิ่งคลอด น้องร้องดึกๆทุกคืนทรมานเรามากค่ะ เพราะเราทำงานเลิกดึกกลับมาก็อยากนอนพักผ่อน แถมยังต้องตื่นเช้าอีก อดหลับอดนอนเป็นเดือนเลยค่ะ ใจเขาใจเรา พูดยากค่ะ

ปกติเราก็เลี้ยงในบ้าน ตั้งแต่แบเบาะ ยุชั้น2 บ้านเรา3ชั้น เสียงไม่ได้ดังออกไปรบกวนกันได้คะ แต่เหตุเกิดที่หน้าบ้าน ทำขนาดนี้เกินไปคะ

ถ้าเป็นเราเราจะตะโกนกลับไปว่าลูกชั้นร้องอยู่บ้านชั้นชั้นไม่ได้พาลูกชั้นไปร้องอยู่บ้านคุณนะและอีกอย่างเด็กร้องห้ามกันได้เหรอ

ยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลงไปใหญ่ค่ะ

Super Mum

ถ้าดังมากและรบกวน เขาก็ทำได้ค่ะ แต่บอกกันดีๆ น่าจะดีกว่า และเขาควรเข้าใจด้วยว่าเด็กเล็กๆ บางทีเราก็ห้ามไม่ได้

VIP Member

ตะโกนกลับคะ เด็กร้องไห้อยู่หยุดไม่ได้จ้า พรุ่งนี้จะบอกให้ลูกร้องไห้เบาๆ นะคะ

พูดยากค่ะ เราก็พยายามให้ไม่รบกวนข้างบ้านที่สุดละกันค่ะ

ลูกเราไม่ใช่ลูกเค้าค่ะ ใจเค้าใจเราค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง