คือคุณแม่อยากถามว่า ผลเลือดการตรวจดาวซินโดมมีอัตราเสี่ยง 1/200 คุณแม่ต้องทำไงค่ะ คือตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ ตอนนี้รอผลการเจาะน้ำคร่ำ แต่คุณแม่เริ่มเครียดแล้วค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ตรวจแบบ Quad Test หรือ Triple Screening ใช่มั้ยคะ ถ้าตรวจแบบนี้ ความแม่นยำอยู่ที่ 80% ค่ะ มีโอกาสที่ค่าออกมาเพี้ยนได้ค่ะ นอกจากนี้อัตราเสี่ยงอยู่ที่ 1:200 หมายถึง ใน 200 คนจะมีเพียง 1 คนที่เป็นดาวน์ซินโดรมค่ะ ซึ่งผลแบบนี้ไม่สามารถระบุได้เลยค่ะว่าลูกเราจะเป็นหรือไม่ ดังนั้นคุณแม่ควรทำใจให้สบายนะคะ และรอผลการเจาะน้ำคร่ำดีกว่าค่ะ เพราะแม่นยำกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำใจให้สบายๆค่ะ เครียดมากมีผลกับลูกนะคะ ยังไงก้รอผลเจาะน้ำคร่ำเพื่อความชัวร์ดีกว่าค่ะ ขอให้คุณแม่และน้องโชคดีปลอดภัยแข็งแรงนะคะ คิดบวกเข้าไว้ค่ะคุณแม่ เพื่อสุขภาพที่ดี อย่างน้อยเราก้ได้ทราบก่อนดีกว่าคลอดแล้วมาพบทีหลังแบบนี้ก้ลำบากทั้งแม่และลูกนะคะ สู้ๆค่ะ

แม่บ้านนี้อายุเยอะ หมอให้เจาะน้ำคล่ำ แต่แม่ของตรวจเลือดก่อน ถ้าผลเลือดไม่ผ่านจคงจะเจาะน้ำคล่ำ ผลออกมาปกติไม่เสี่ยง และลูกออกมาก้อปกติ ครบ32ค่ะ แม่อย่าเครียดเลย เพราะเคยผ่านจุดนี้มาแล้ว

บ้านนี้ก็เสี่ยงค่ะ เพราะอายุเยอะด้วย คุณหมอแนะนำให้ตรวจดาวน์โดยการเจาะเลือดตรวจ DNAของน้องแทนการเจาะน้ำคร่ำรู้เพศพร้อมผลตรวจ แต่ผลออกมาไม่เป็นค่ะ คุณแม่ทำใจให้สบายๆ นะคะ อย่าเครียดค่ะ

คุณแม่คะ ปล่อยวางคะ รอผลก่อนนะคะ อย่ากังวลล่วงหน้าคะ ไม่ดีทั้งกายและใจและลูกในครรภ์คะ คิดว่าเรา เป็น 1 ใน 199 ที่ไม่เป็นคะ สวดมนต์เยอะๆคะ

รอผลเจาะน้ำคร่ำค่ะ​ ใจดีๆไว้เราผ่านมาแล้ว1/85​ ผลน้ำคร่ำแม่นยำกว่าผลเลือด รอผล2-3อาทิตย์แล้วแต่ที่นะ ผลทางนี้ปกติดี

อ่านเพิ่มเติม

เครียดเหมือนกันค่ะ เจาะเลือดแล้วพบความเสี่ยงสูง 1:122 นัดเจาะน้ำคล่ำอังคารหน้า ภาวนาให้ลูกแข็งแรงไม่เป็นอะไรค่ะ

บ้านนี้เจาะน้ำคร่ำเหมือนกันค่ะ​ แรกๆเครียดมาก พอรู้ผลแล้วโล่งอกมากค่ะ​ รู้เพศ​ รู้ผล​ สู้ๆค่ะคุณแม่.

บ้านนี้ก็เจาะคะ รอผลเหมือนกันคะ ตอนนี้ได้แต่สวดมนต์ ทำบุญ ขอให้ผ่านพ้นเรื่องนี้ไปด้วยกันนะคะ ✌🏻😆

ของเราก้เจาะค่ะ.. อายุครรภ์20w เสี่ยง1:200เหมือนกัน รอฟังผล 15 พค.62 ตอนนี้ก้ยังกังวลอยู่มากเหมือนกันค่ะ