20 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะอายุครรภ์ประมาณเดียวกันเลย ต้องรีบไปหาหมอค่ะหมอจะu/sให้ว่าน้องหัวใจยังเต้นอยู่ไหมและเลือดออกตรงส่วนไหน หมอก็จะฉีดยากันแท้งและให้ยากันแท้งมากินแล้วนัดซาวด์ทุกอาทิตย์ระหว่างนี้ห้ามเดินเยอะ ทำงานบ้าน ของแม่บ้านนี้นอนอย่างเดียว กิน ฉี่บนที่นอน จะลุกจากที่นอนเฉพาะปวดท้องหนักค่ะ มันเป็นอาการแท้งคุกคามค่ะ คุณแม่ต้องรีบไปหาหมอนะคะ

เคยเป็นค่ะ​ ท้องแรกตอน​ 8 สัปดาห์​ เป็นท้องลม​ พอมาท้องที่สองก็เป็นอีก​ตอน​ 10​ สัปดาห์​ แต่ก็ท้องต่อได้จนคลอด​ พอท้องที่สามก็เป็นตอน​ 12 สัปดาห์​ มีภาวะแท้งคุกคาม​ ตอนนี้ได้​ 21​ สัปดาห์แล้วค่ะ​ ต้องรีบไปหาหมอนะคะ​ เลือดจะออกมากหรือน้อยก็อันตรายค่ะ​ หมอห้ามเดิน​ ห้ามยืนนานๆ​ ห้ามยกของหนัก​ นอนพักผ่อนมากๆค่ะ​

ตอนท้องสองก็มาหยดเดียวค่ะ​ แต่ก็ไปหาหมอค่ะเพื่อความสบายใจ​ หมออัลตร้าซาวด์แล้วก็ไม่ผิดปกติอะไร​ แต่ต้องระวัง​ อย่าเดินเยอะ​ อย่ายืนนานๆ​ ห้ามยกของหนัก​ เพราะบ้านนี้มดลูกต่ำค่ะ​ เลยจะเสี่ยงมากหน่อย​ ถ้าแม่ไม่สบายใจไปหาหมอก็ดีค่ะ​ เราจะได้ไม่คิดมาก😁😁

เรามีแบบนี้ตอนท้องได้​ 5​ วีคกว่าๆค่ะ​ ตอนนั้นยังไม่รู้​ตัวว่าท้อง​ คิดว่าปจด.จะมาเลยไม่สนใจ​ แต่เอะใจเพราะปจด.เราเลทไปหลายวัน+เลือดออกสีน้ำตาลและปริมาณ​น้อยมาก​ เลยลองตรวจดู​ปรากฏ​ว่าท้อง​ พอไปหาหมอ​ก็​ปกติค่ะ​ แข็งแรง​ทั้งแม่-ลูก​ แต่อันนี้แล้วแต่​คนนะคะ​ ยังไงลองปรึกษา​หมอดีกว่าค่ะ

ตรวจตอนประจำเดือนขาดกี่วันคะ

เคยเป็นเหมือนกัน แบบติดกางเกงใน แบบ จะซักแล้วเพิ่งมาเห็นอ่าาาา ก็เครียดอยู่นะ ว่าใช่เลือดหรือป่าว ปกติ เวลาเข้าห้องน้ำ นี้จะดูเป้างกางเกงในก่อนเลยอันดับแรก ลุ้นตลอด 5555 หลังจากไหนก็ไปหาหมอคร่าาาาาา เจอตัว หัวใจปกติ งับ

VIP Member

ตอนนี้เป็นอยู่ค่ะรีบไปหาหมอนะคะ หมอแจ้งว่าเป็นภาวะแท้งคุกคามให้นอนเฉยๆเขียนใบรับรองแพทย์ให้ลางาน7วัน นี่เพิ่งผ่านมา2วันพรุ่งนี้หมอนัดให้ไปตรวจซ้ำ แอบลุ้นเหมือนกันค่ะกลัวหลุด เพราะเคยหลุดเมื่อ2ปีก่อน

เคยเป็นตอนจะ9วีคค่ะ ออกมากกว่านี้อีก เป็นสีน้ำตาลเข้ม กลัวมาก แต่พอไปหาหมอ หมอให้ยาบำรุงกลับบ้านมานอนพักห้ามเดินห้ามยกของ นอนอย่างเดียวค่ะ ลุกเดินตอนเข้าห้องน้ำอย่างเดียว ตอนนี้เป็นปกติแล้วค่ะ ✌🏻❤ สู้ๆนะคะ

เคยเป็นคะออกเยอะกว่านี้ ออกเป็นอาทิตย์หมอบอกเสี่ยงแท้งคุกคาม งดยกของเดินขึ้นบรรได พักผ่อนเยอะๆคะ แม่ไม่ต้องเตรียดนะคะ ตอนนี้ในท้องดุ้กดิ้กๆ 30w แล้วจ้า

ไปหาหมอที่ห้องฉุกเฉินรพ.เลยค่ะ เราเคยเป็น ตอนนั้นไปหาแล้วหมอเวรซาวให้ก่อนหัวใจต่างๆยังปกติเลยกลับไปนอนนิ่งๆ แล้วรอพบหมอสูติวันอื่นเพื่อรับยากันแท้งค่ะ

ภาวะแท้งคุกคามค่ะ เพิ่งจะผ่านมาเหมือนกัน งดทำกิจกรรมหนักๆ ไม่เดินเยอะ กินๆนอนๆอย่างเดียวค่ะ ไปหาหมอฉีดยากันแท้งให้ ต้องฉีดจนถึง 15 สัปดาห์เลยค่ะ

รีบไปหาหมอนะคะ ให้หมอ U/Sค่ะ เคยเป็นแบบนี้ตอนท้องได้ 8 weeks เป็นอาการแท้งคุกคามค่ะ ต้องนอนติดเตียงไป 2 อาทิตย์ จนกว่าเลือดจะหยุดไหลค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง