ขอกำลังใจ

((ขอเล่ายาวหน่อย)) เรากับแฟน อายุก็จะ 30 แล้วแอบไปจดทะเบียนสมรสกันโดยที่ไม่ได้บอกทางบ้าน เราตั้งใจจะมีน้องก่อนแต่ง ปล่อยเดือนแรกก็มีจริงๆ แฟน ได้มาแจ้งกับพ่อแม่เราว่าจะแต่งงานอีกไม่กี่วันข้างหน้า ...แต่ยังไม่ได้บอกว่าท้อง ...และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ณตอนนี้บ้านแฟนประสบปัญหาทางการเงินอย่างมาก แค่พออยู่พอกินไปวันๆแทบจะไม่มี ส่วนเราเอง ก็มาปรึกษาทางบ้านเรา ว่าเขามีปัญหาแม่ใจดี ไม่ขอจัดงานแต่งอะไร สินสอดมาเท่าไหร่ก็ได้ มาไหว้พ่อแม่ก็จบ ....แต่ทางบ้านแฟนได้ติดต่อมาอีกว่าขอไปเฉยๆได้ไหม เพราะเขาไม่มีอะไรเลยจริงๆตอนนี้ และตอนนี้แฟนก็หายจ้อย. ไม่ติดต่อมาเลย ณ วันนี้เราเครียดมากเราไม่รู้จะทำยังไง. ฝากครรภ์ก็ยังไม่ได้ฝาก. อาหารเสริม. อาหารบำรุงก็ยังไม่ได้กิน #ขอกำลังใจจากแม่ๆหน่อยค่ะ #ใครมีรของใช้ที่ไม่ได้ใช้แล้วรับบริจาคทุกอย่างนะคะ

47 ตอบกลับ

เราก็ท้องก่อนแต่งค่ะ ทางบ้านแฟนไม่ยอมรับ ไม่รู้ด้วยเหตุผลอะไร เราท้องได้3เดือน เราก็บอกทางบ้านเราว่าเราท้อง ทางเราก็ติดต่อไปบ้านแฟนเราค่ะ บ้านแฟนเราเขาบอกว่าต้องรอให้คลอดก่อน เพราะเขาไม่แน่ใจว่าจะใช่ลูกแฟนเราหรือป่าว พอได้ยินแบบนี้เราเสียใจมาก แม่แฟนเราเขารู้มาตลอดว่าเราเป็นแฟนกัน แต่เรากำพร้า ไม่มีพ่อแม่ไม่มีเงิน ไม่มีมรดก เพิ่งจะเรียนจบยังไม่ได้ทำงาน อยู่บ้านดูแลย่าเพราะท่านแก่แล้ว น้าๆอาๆก็ให้เงินไว้ใช้บ้าง ค่าดูแลบ้าน หลังจากได้ยินว่าทางบ้านแฟนไม่ยอมรับ เราก็ไม่ได้ติดต่อกับแฟนเราอีกเลย เขาโดนยึดโทรสับไม่ให้โทรหาเรา เราจมอยู่กับความทุกข์และความเครียด แต่ที่ยิ่งเครียดกว่านั้น คือแม่แฟนโทรมาด่าเราทุกวัน ด่าแบบเสียๆหายๆ เรารับโทรสับเขาทุกวัน เพราะในใจยังคิดว่าถ้าคลอดแล้วเขาก็ต้องเห็นแก่หลานบ้าง พอเราท้องได้5เดือนกว่าๆ แฟนเราติดต่อมา ถามเราว่าจำได้มั้ย เราได้ยินเสียงก็พูดไม่ออก ดีใจมาก มันจุกอยู่ที่อก น้ำตาไหล เขาพูดคนเดียวอยู่หลายนาที เราก็วางสาย เพราะเราพูดไม่ออกจริงๆ หลังจากนั้นแฟนเราก็โทรหาทุกวัน บอกให้เราอดทนนะ เขากำลังทำงาน เขายังเรียนไม่จบค่ะ ต้องออกจากเรียนเพื่อมาทำงานหาเงิน ที่เงียบหายไปเพราะทำงานเอาเงินมาซื้อโทรสับเพื่อจะโทรหาเรา เขาต่อรองกับแม่เขาว่าจะรอให้คลอดก่อนแล้วค่อยแต่งก็ได้ แต่ขอให้ได้ดูแลกัน ได้อยู่กับลูก เพราะแฟนเรามั่นใจว่าลูกเขา เราคบกันมานานมาก นานจนรู้ว่าใครนิสัยยังงัย รู้ดีกว่าพ่อแม่ตัวเองอีก เพราะเห็นนิสัยกันทุกด้าน ทุกวันนี้เรากับแฟนคบกันมา10ปีแล้วค่ะ กำลังท้องลูกคนที่3 และแม่แฟนเราก็ยังคงไม่รับเรา แต่อยู่บ้านเดียวกันนะคะ นอมให้เขาบ่นทุกเรื่องด่าเสียดสีทุกวัน แต่เราไม่สนใจค่ะ ปล่อยผ่านบ้าง เครียดก็บ่นกะแฟน เบื่อมากก็ไปเที่ยวบ้าง เรายังโชคดีที่แฟนเราดีค่ะ เขาเปลี่ยนตัวเองทุกอย่างเพื่อเรา ทำเพื่อครอบครัว สู้ๆนะคะแม่ ปล.เราก็เพิ่งแอบไปจดทะเบียนมาเหมือนกันค่ะ เพื่อสวัสดิการของประกันสังคมของลูกนะคะ ไม่ได้หวังเรื่องอื่น

อดทนนะคะ เชื่อว่าความสุขจะรออยู่ข้างหน้า เพียงแค่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

สู้ๆคะแม่ ถ้าเขากลับมาเราอย่ากลับไปคะ ผู้ชายแบบไหนกันที่ทิ้งให้เมียกับลูกต้องทนสภาพกดดันเครียดแบบนี้ คุยกันให้เขารับผิดชอบเรื่องลูกก็พอ เราก็ท้องได้3เดือนกว่า แฟนไม่มีรายได้มา4เดือนกว่าแล้วเหมือนกัน เขาเริ่มหงุดหงิดง่าย เราเลยกลับมายุบ้านกับแม่แต่เขาก็ไม่เคยหายไปเลยถึงกำหนดนัดหมอก็มารับจ่ายให้ทุกอย่างถ้าเป็นเรื่องลูก เรานี้ก็พอมีบ้างไม่เรียกร้องอะไร ให้เขาเอาตัวเองให้ดีก่อน รับผิดชอบลูกก็พอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ของเราไม่ได้จดทะเบียน เรื่องพวกนี้แก้ไขได้คะแม่ เป็นกำลังใจให้

ก้อให้บอกทางพ่อแม่ฝ่ายชายให้มาผูกข้อไม้ข้อมือก้อพอให้ได้มีสักขีพยานว่าจะร่วมใช้ชีวิตคู่ไปด้วยกันงี้ อันดับแรกก้อต้องตามหาสามีให้เจอก่อนแล้วค่อยคุยว่าจะให้มาผูกข้อไม้ข้อมือ และจดทะเบียนสมรสกัน แล้วก้อไปฝากครรภ์ กินอาหารที่มีประโยชน์ กินผัก ผลไม้ ดื่มนมแค่นี้ลูกก้อมีสุขภาพที่ดีแล้วค่ะ ที่สำคัญเป็นแม่คนแล้วพยายามอย่าเครียดค่ะ เพราะมีผลต่อลูกในครรภ์

ขอบคุณค่ะ

สู้ๆ นะคะ ตอนแรกทางฝ่ายชายเราจะไม่มาจัด มาแต่งให้เหมือนกัน บ้านรวย มีตังซะป่าว... เราเลยไม่ยอม จึงตัดสินใจหนีออกมา(เด็ดเดี่ยวมาก)​ แต่ด้วยความที่แฟนเรารักเรามาก จึงขอให้พ่อแม่เขาจัดงานให้ได้ "ตอนนี้เราเลยได้แต่งเรียบร้อยจร้า" สู้ๆนะคะ ผู้ชายอย่าไปง้อค่ะ เราต้องเข้มแข็มเข้าไว้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะ สู้ๆๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เค้าก้ชวนหนีคะ แต่เราไม่ไป

ใจเย็นๆนะคะแม่ บ้านนี้ผ่านมาเเล้ว เค้าก็ท้องก่อนแต่ง บอกทางบ้าน พ่อแม่เลยให้ทางแฟนเข้ามาคุยและตกลงกันว่าจะแต่ง แต่ทางบ้านแฟนเราก็ไม่มีเลย แรกๆก็เครียด แต่ก็ค่อยๆช่วยกันคิดช่วยกันแก้ กว่าจะเรียบร้อยเราก็ท้องได้5เดือนแล้ว แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี สุ้ๆนะคะแม่ ค่อยๆคิดค่อยๆปรึกษากัน เครียดมากไม่ดีจะส่งผลถึงน้องในท้อง

จะพยายามไม่เครียดค่ะไม่หวังว่าจะผ่านไปได้ดีแต่ดูแล้วมันไม่มีวี่แววเลยค่ะ

อาจจะอายุน้อยกว่านะคะ แต่อยากออกความเหน น่าจะบอกทางบ้านไปเลยค่ะว่าท้องแล้วเรื่องแต่งก็รอพร้อมค่อยจัดงานแต่งก็น่าจะได้ค่ะ ถ้าไม่นะคะ แต่จะเปนทางเดียวที่ทำให้คุณแม่ไม่เครียดมาก คุณแม่น่าจะเครียดเรื่องที่คุณพ่อเขาหายจ้อยไปเขาคงกำลังตกใจหาทางแก้ปัญหา ขอโทษนะคะถ้าไม่สมควร

ขอบคุณคะ

สำหรับเรามองว่า ลูกสำคัญที่สุดค่ะ. เราควรดูแลเค้าก่อน. ในส่วนของสามี..ถ้าเค้ารักเราแฃะลูกเค้าก็มาเองค่ะ..ถ้าไม่มาก้อต้องเลี้ยงลูกดูแลลูกค่ะ. อายุ 30 แล้ว น่าจะมีหน้าที้การงานที่เลี้ยงลูกได้ค่ะ. ความรักจะบอกได้ว่าลูกสำคัญเสมอคั...

คะจะรอแฟนแค่1สัปดาห์. ถ้าเงียบ จะปรึกษาทางบ้านละคะ ขอบคุณมากนะคะที่รับฟัง และให้คำปรึกษา

สู้ๆค่ะเหตุการณ์เหมือนกันเลยตอนแรกมาคุยกันว่าจะแต่งงานแต่พอ ผู้ใหญ่มาคุยกันแล้ว อีกอาทิต แฟนก็หายไปเลย ไม่ติดต่อมาตั้งแต่ท้องได้ 2เดือน ตอนนี้เราท้องได้ 5เดือนแล้ว สู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณนะคะ เครียดมากเลยคะตอนนี้ พยายามไม่ให้เครียดแล้ว แต่มันทำไม่ได้ เจอแล้ววันนึงเควง อยู่คนเดียวไม่รู้จะคุยกับใคร คุณก็สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะ ทางคุณพ่ออาจจะยังเครียดๆหาทางออกกับปัญหา​ที่เกิดขึ้นให้เวลาเค้านิดนึงนะคะ ยังไงแม่อย่าเครียดนะคะ ดูแลสุขภาพ​เราก่อนนะคะ เรื่องอื่นปล่อยไปก่อนค่ะ สู้ๆนะคะ✌🏻

ขอบคุณมากคะ

VIP Member

ไปฝาก รพ.รัฐก็ได้นะคะ ใช้สิทธิ์บัตร 30 บาทเอาค่ะ เดี๋ยวน้องจะไม่แข็งแรงเอานะคะ สู้ๆค่ะ นี่อายุ23 เองพึ่งเรียนจบงานยังไม่ได้ทำ แถมยังต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวอีก

สู้สู้หมือนกันนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง