505 ตอบกลับ

เข้าเรื่องนะคะ น้องมีอาการหายใจครืดคราดมา3วัน แม่ก็ทำการดูเสมหะให้ทุกวันแต่น้องมีน้ำมูกค่อยข้างเยอะ เยอะมากๆ ร่วมด้วยกับที่ต้องหายใจไม่สะดวกอยู่แล้วเที่ยงของวันที่3 แม่กำลังจะพ่นยาให้น้อง อยู่ๆน้องก็หยุดหายใจไปส้ะเฉยๆ ตอนนั้นแม่สติหลุดเลยค่ะทำอะไม่ถูกแล้วแม่เองเป็นคนมือหนักจึงไม่กล้าจะทำอะไรน้องเพราะตอนน้องอยู่รพ.เคยเจอเคสที่แม่ปั๊มหัวใจลูกแต่ความรู้ไม่เพียงพอแล้วลูกซี่โครงยุบ โชคดีที่คุณย่าเคยเข้าอบรมการทำcpr คุณย่าเลยทำการปั๊มหัวใจและผายปอดน้องระหว่างรอรถรพ. ถึงรพ.หมอแจ้งว่าเนื่องจากน้องมีน้ำมูกมาก ทำให้ลมไม่สามารถเข้าปอดได้เต็มที่ ทำให้มีอาการปอดแฟบ ที่น้องหยุดหายใจเพราะตัวน้ำมูกและเสมหะอุดหลอดลมค่ะ ตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วค่ะ เหตุการณ์นี้ทำให้แม่เกือบเสียน้องไป ถ้าลูกๆบ้านไหนมีอาการหายใจครืดคราดไม่หาย พาหาหมอเถอะค่ะ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น ❤️

ขอไห้น้องหายเร้วๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้น้องหายไวๆนะคะ ทางนี้คลอดน้องตอน 39 week+5 น้องสำลักขี้เทาเหมือนกันคะแต่ผ่าคลอดทันเวลา เกิดอาการเจ็บท้องพอไปถึงโรงพยาบาลน้ำคล้ำแตกแต่มีขี้เทาออกมาด้วยคุณหมอเลยรีบทำการผ่าตัดได้ทันคะ เข้าใจความรู้สึกคุณแม่มากๆคะ

VIP Member

บ้านนี้คลอดเมื่อวันที่27ก.พ.63​ น้องสำลักขี้เทาเหมือนกันค่ะตอนคลอดมาน้องไม่ได้อยู่​กับแม่1วันเพราะหมอเอาไปดูอาการแต่อีกวันหมอเอาน้องมาคืนโชคดีที่ไม่เป็น​อะไร​ ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

ขอไห้น้องหายไวๆแข็งแรงๆนะคะบ้านนี้ก็คลอด41+4วันแต่โชคดีที่น้องไม่สำลักขี้เทา ตอนนั้นกลัวมากว่าจะสำลักแต่หนีไม่พ้นปอดติดเชื้ออยุ่รพ.12วันกับบ้านได้ ตอนนี้แข็งแรงดีแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะขอให้น้องหายไวๆ บ้านนี้ก็คลอดช้าค่ะเพราะหมอไม่ยอมผ่าให้สักทีลีลาอะไรก็ไม่รู้ คลอดตอน41+1ค่ะเพราะปวดท้อง ถ้ามัวแต่รอหมอนัดผ่าไม่อยากจะคิดเลยลูกเราจะเป็นยังไง

บ้านนี้ก็41วีคพอดีค่ะ ไม่ปวดท้อง เลยขอหมอผ่าเลยค่ะ หมอบอกรอได้นะหมออยากให้คลอดธรรมชาติ แม่ไม่รอแล้วค่ะคิดมากเด็กยุในท้องนานไม่ดีค่ะ

สู้ ๆ คะคุณแม่ขอให้น้องหายไว ๆ น้องบ้านนี้ก็คลอด 40 wแต่ก็ไม่พ้นปอดอักเสบนอน รพ. 8 วันตอนนี้น้องได้ 1 เดือนแล้วคะเป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

ขอให้น้องสุขภาพแข็งแรงไวๆนะค่ะ เข้าใจความรู้สึกคุงแม่เลยค่ะ ขนาดบ้านนี้ลูกนอนอยู่พ.เปงไ้ข้เลือดนอนแค่3คืนสู้ๆนะค่ะ

ลูกสาวคนแรกบ้านนี้ก็เกินกำหนดคลอดค่ะตอนคลอดสำลักขี้เทาในท้องอยู่โรงบาลให้ยาฆ่าเชื้อ2อาทิตค่ะถึงได้กลับบ้าน

ขอให้น้องหายไวไวนะคะเข้าใจหัวอกคุณแม่มากๆเลยเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่นะคะสู้ๆค่ะน้องต้องหายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง