ซาวแล้ว หมอบอกว่าเสียชีวิตแล้ว

ขออนุญาตค่ะ ท้องได้ 8-9 สัปดาห์ พอดีวันจันทร์ที่ผ่านมากะว่าจะไปฝากท้อง แต่หมอซาวก่อน เจอตัวเด็ก แต่หัวใจไม่เต้น หมอเลยสรุปว่าน่าจะเสียชีวิต 3 สัปดาห์แล้ว หมอให้เลือกว่าจะขูดออก หรือ ให้หลุดเอง ปรึกษากับครอบครัวแล้ว เขาให้ขูดออกค่ะ 🥺 มีใครเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ. ขูดมดลูกเจ็บมั้ยคะ หมอใช้ยาสลบมั้ยคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ซาวแล้ว หมอบอกว่าเสียชีวิตแล้ว
90 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยคะ สู้ๆนะคะ เราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้คะ 24 มกราคม 64 จำได้ดีมากคะ 😢แต่ขูดมดลูกแล้วน้องมาไวมากคะ ตอนนี้เรา 6 เดือนแล้วคะ ครั้งแรกหมอจะแนบยาให้เราก่อน รอสัก1ชม.คะ แล้วเข้าห้องผ่าตัดขูดมดลูก หมอให้ยาสลบผ่านสายน้ำเกลือคะ (เรานะ)รู้ตัวอีกทีเสร็จหมดแล้ว รอฟื้นถ้าอาการดีปกติกลับบ้านในวันนั้นเลยคะ ไม่มีอาการเจ็บใดๆทั้งสิ้นคะ เห็นคนอื่นเล่าว่าเจ็บนะ แต่ไม่เจ็บอะไรเลยคะ เราทำที่รพ.ลาดพร้าวคะ (บริการดีมากคะ) เป็นประกันสังคมจ่ายคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยผ่านมาค่ะ หมอบอกให้เลือกเหมือนกันเราเลยเลือกให้หลุดออกมาเอง หมอเลยให้งดอาหาร งดน้ำ เทียงคืนหลุดออกมาเป็นถุงกลมๆ ออกมา แต่ตอนเช้ามาหมอก็ให้ขูดมดลูกเพื่อให้ไม่มีเลือดตกค้าง. หมอซีดยาสลบเข้าทางสายน้ำเกลือแต่เราดื้อรึป่าวไม่สลบ หมอขูดออกเจ็บมาก แต่โชคดีที่เรามีเลือดค้างไม่เยอะ เพราะตอนหลุดออกมาน้องหลุดออกมาครบ แต่ถ้าว่าไม่นานกะทรมานอยู่น่ะ ขูดเสร็จเราค่อยสลบ แต่หลังจากขูดไป1ปี น้องก็กลับมาใหม่น่ะค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค่ะแม่ เคยผ่านมาแล้วเหมือนกันค่ะ เคยเป็นเหมือนกันค่ะแม่ตอน 6 weekแต่น้องหลุดออกมาเองค่ะแม่ ไม่ทราบด้วยว่าน้องหลุดตอนไหนไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ เมื่อปีที่แล้วเดือนมกราค่ะ แท้งแบบสมบูรณ์หลุดออกหมดเลยค่ะ ตอนนี้น้องกลับมาแล้วค่ะ ได้ 27 week น้องแข็งแรงค่ะเป็นผู้ชายค่ะ ขอให้น้องกลับมาหาแม่โดยเร็วไวนะค่ะ 🙏🙏✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยค่ะแม่ ของเราก็เคยเป็นแบบนี้ตอน 11 สัปดาห์ค่ะ แต่หมอให้ยามาอมใต้ลิ้นค่ะ ไม่ได้ขูดมดลูก แต่ก็แท้งแบบสมบูรณ์นะคะ คือหลุดออกมาหมด ตอนแรกก็กลัวว่าถ้าออกมาไม่หมด หมอบอกว่าต้องขูดมดลูกค่ะ ตอนนี้ท้องใหม่แล้วค่ะ 33w ลูกแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

VIP Member

แนะนำแม่ลองตรวจที่คลินิกอื่นอีก 1 ที่เพื่อความแน่ใจนะคะ เพราะว่าเค้าเคยตรวจที่รพ.รัฐบอกว่าน้องเสียเเล้วหัวใจไม่เต้น เค้าไม่มั่นใจเลยไปเอกชนสรุปน้องยังหัวใจเต้นอยู่ ตอนนี้ 23week เเล้วค่ะ ถ้าน้องเสียเเล้วจริงๆ เสียใจด้วยนะคะ เค้าก็เคยแท้งมา 1 คน

2y ago

วันนี้หมอตรวจซ้ำให้แล้วค่ะ น้องเสียชีวิต แล้วจริงๆค่ะ

ขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ แนะนำให้ขูดมดลูกค่ะ การขูดมดลูกไม่เจ็บค่ะ หมอจะวางยาสลบ ตื่นมาอีกทีคุณหมอขูดเรียบร้อยค่ะ มดลูกไม่มีประสาทสัมผัส ดังนั้นไม่รู้สึกเจ็บแม้แต่น้อยค่ะ สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเลยค่ะ

เจอมาหลายครั้ง แรกๆๆร้องไห้ หลังๆๆเริ่มทำใจ เพราะบอกว่าถ้าลูกจะมาเกิดขอให้หนูสมบูรณ์แข็งแรงนะลูก แต่ถ้า…ขอให้หนู…กลับมาเกิดใหม่หากเรามีบุญกรรมที่ทำกันมา ขูดมดลูก ไม่เจ็บเท่า(เคย) ขูดเสร็จแล้วอักเสบติดเชื้อเกือบตาย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สู้ๆๆนะจ๊ะ เป็นกำลังใจให้นะ

VIP Member

ก่อนอื่นแสดงความเสียใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ บ้านนี้เคยขูดมดลูกเมื่อปีที่แล้วค่ะ คุณหมอฉีดยาสลบเข้าสายน้ำเกลือค่ะ ตื่นมาไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลยค่ะ พักร่างกายสัก3เดือนนะคะค่อยปล่อยเอาน้องใหม่ #สู้ๆนะคะคุณแม่

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เราเคยขูดมาคือขูดสดค่ะ ฉีดยาชาแต่ไม่ชา เจ็บมาก รอบแรกรอมา 5 ปีกว่าจะมา หลังจากขูดมดลูกรอ 2 ปีค่ะ (มีภาวะมีบุตรยากด้วย) ตอนนี้ได้ 10+6 weeks...สู้สู้นะคะคุณแม่ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ของเราเคยแท้งตอน 4 เดือน เป็นภาวะแท้งคุกคาม น้องออกมาเองแต่ออกไม่หมด หมอขูดมดลูกให้เลย ของเราขูดสดค่ะ ฉีดยาชาบริเวณช่องคลอด แต่ไม่ชาเลย สู้สู้นะคะ เดี๋ยวน้องก็มาใหม่ค่ะ