29 ตอบกลับ

คนสมัยนี้บางที่ไม่รุ้จะทักอะไรชอบทักแบบนี้เเหละค่ะ เค้าไม่รุ้หรอกว่าคนท้องเซนเซอร์ทีฟเรื่องพวกนี้มากขนาดไหน นี่พึ่ง6เดือนค่ะจะให้ใหญ่ขนาดไหนทำยังกะจะคลอดวันนี้พรุ่งนี้ เราเจอร์มาเยอะมาก

VIP Member

ไม่เล็กหรอกค่ะคุนแม่ บางคนท้องเจ็ดเดือนเล็กกว่าคุนแม่อีกก้อมีเยอะค่ะ ของคุนแม่ท้องโตกว่า ดารา คุนมิว นิษฐา อีกนะคะ😁😁ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าท้องเล็กไปตรวจแล้วลูกปกติดีก้อสบายใจเถอะค่ะ ☺☺✌✌

Super Mum

ขนาดท้องแล้วแต่คนค่ะแม่ ถ้าแม่ตัวเล็ก หรือท้องแรก หรืออายุยังน้อยอยู่ ตั้งครรภ์ท้องจะเล็กค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะแม่

ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ลูกดิ้นดีก็ดีแล้วค่ะ ท้องจะได้ไม่แตกลาย บ้านนี้ตอน 6 เดือนเล็กกว่านี้ค่ะ ตอนนี้ท้องใหญ่มากมาใหญ่ตอนใกล้ 8เดือนค่ะ

มีคนทักว่าท้องเล็กเหมือนกันค่ะเพราะเราตัวเล็ก แต่ลูกน้ำหนักปกติ ทุกอย่างค่ะ เราเลยไม่กังวล แต่เรากินเยอะมากค่ะ สงสัยจะลงลูกหมด 😊

บ้านนี้กินอยู่ค่ะตอนเช้าไม่มากแต่พักเวลางานอยากกินมากๆแต่ต้องทำเวลากับงานด้วยค่ะ แม่บ้านนี้ก่อนมีร้องหนัก67ค่ะ ปัจจุบันหนัก78.8ค่ะ

พอดีค่ะ ใหญ่มากจะอึดอัดเสี่ยงเบาหวาน เหมือนเราใหญ่เกินน้ำหนัดต้องตรวจเบาหวาน หมอบอกจะโตเดือน 7-9 แต่ของเราล้ำหน้าเกินไป😅😅

ขนาดท้องและน้ำหนักบางคนไม่เท่ากันนะคะ บางคนท้องใหญ่ แต่น้ำหนักไม่ลงลูกก็มี อย่ากลังวลค่ะ ทานอาหารและบำรุงตามปกติก็พอ

VIP Member

ไม่เล็กนะคะแม่ ถึงจะท้องเล็กแต่ถ้าน้องนน.ตามเกณฑ์ แม่ไม่ต้องสนใจ ลูกเราแข็งแรงก็พอ ท้องไม่ใหญ่ดีสะอีก ไม่ค่อยอึดอัด

ท้องเล็ก ท้องใหญ่ ไม่สำคัญค่ะแม่ บางคนท้องใหญ่แต่ลงแม่หมด ท้องเล็กแต่ลูกปกติตามเกณฑ์ก็มีเยอะค่ะแม่ อยากกังวลนะค่ะ

น้ำหนักขึ้นเดือนล่ะ2โลเองค่ะแม่ ขอบคุณค่ะ

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่น่ากังวลค่ะขอแค่ลูกในท้องน้ำหนักตาม เกณฑ์ก้อปกติแล้วค่ะรอฟังคุณหมอดีกว่าฟังคนอื่นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง