18 ตอบกลับ

ฝากธรรมดาค่ะทั้ง3ท้องแรกรอคลอดคนเดียวสบายใจท้อง2เหมือนห้องรอเชือดอ่ะค่ะคนนั้นร้องเสียงดังคนนี้ร้องจะผ่าอีกคนด่าแต่หมอส่วนอีกมากมายพูดภาษาของเค้ามีเราคนเดียวที่ไม่มีเสียงจนหมอบอกว่าน้องเก่งมากแล้วเอาเราไปบอกคนอื่นว่าดูเค้าเป็นตัวอย่างสิไอเราก็คิดในใจกุอ่ะเจ็บจะตายยุแล้วแต่ร้องไปก็ไม่เกิดประโยชน์ถึงร้องออกไปก็มีแต่เค้าด่าป่าวร้องบอกเค้าแต่ตอนเราเจ็บแบงอ่ะค่ะแล้วหมอก็มาตรวจแล้วก็บอกว่ากี่เซนๆแค่นั้นพอถึงที่กำหนดเค้าก็พาไปคลอดแค่นั้นแหละค่ะ555ยาวไปไหมค่ะ

VIP Member

โดยส่วนตัว มองว่า ระหว่างการฝากครรภ์ สำคัญกว่าการนอนห้องพิเศษค่ะ เพราะถ้าช่วงฝากครรภ์ คุณหมอดูแลดี ดูพัฒนาการเด็กในท้องอย่างดี ไม่มีอะไรผิดปกติ น้องคลอดมาสมบูรณ์ จะนอนห้องรวมก็ยอมค่ะ กลับกัน ถ้าระหว่างฝากครรภ์ หมอพลาด ดูแลไม่ดี เด็กเกิดมาผิดปกติ ให้นอนห้องพิเศษก็แก้ไขอะไรไม่ทันลค่ะ

บ้านนี้ฝากพิเศษค่ะ เดิมฝากธรรมดา รพ.รัฐ แม่เจ็บท้องเตือนเป็นเดือน ปากมดลูกเปิด1ซม.3อาทิตย์ เข้าออกรพ.นอนรอคลอด3รอบ แม่แฟนกับแฟนพาไปฝากพิเศษฝากวันจันทร์หมอนัดผ่าวันศุกร์เลยค่ะ หมอบอกเด็กตัวใหญ่คงออกเองไม่ได้ น้องผ่า38วีค 3450กรัม

ตอนแรกคิดจะฝากพิเศษค่ะ แต่คิดไปคิดมาเปลืองเงินเฉยๆ เพราะตอนคลอดเราก็ไม่รู้ว่าจะคลอดตอนไหนหมอจะมาทันหรือเปล่า ส่วนใหญ่หมอมาไม่ทันค่ะ แล้วเราก็คิดว่าหมอที่อยู่เวรก็ไม่เห็นจะต่างกันเท่าไหร่หมอเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ท้อง 2 ก็ฝากธรรมดานะคะ จนท.บริการดี แต่คลอดนอนห้องพิเศษจ้า เพราะญาติจะดูแลได้เต็มที่ แล้วสะดวกสบายด้วย ตัวแม่เองก็จะได้พักผ่อนเต็มที่ ไม่ต้องกังวล เดะเตียงนั้นร้อง เดะเตียงนี้ขี้ ประสาทจะกินก่อน 5555+

ขอบคุณมากค่ะ🙏🏻

ส่วนตัวบ้านนี้ฝากธรรมดา ฝากโรงบาลรัฐ หมอและพยาบาลก็ดูแลดีน่ะค่ะ ส่วนเรื่องห้องพิเศษหรือฝากพิเศษ บ้านนี้ประหยัดไว้ให้ลุกดีกว่าค่ะ แต่ถ้ามีเงินหรือกำลังเราไหวก็เอาที่เราสะดวกเลยจ้าแม่

บ้านนี้ฝากพิเศษ​คลินิก​ค่ะแต่ตอนอายุครรภ์​35+3คุณหมอให้ย้ายไปฝากที่โรงบาลเพราะไม่มีอุปกรณ์​ตรวจหัวใจเด็กเสีย2เด้งเลยค่ะครั้งแรกเสีย900เสียโรงบาลอีก1, 400

บ้านนี้ฝากครรภ์ที่คลินิก เลือกคลอด รพ. เอกชน เลือกหมอได้เลยค่ะ เลยคิดว่าไม่จำเป็นต้องฝากพิเศษ เพราะตอนฝากครรภ์ที่คลินิคหมอก็ตรวจละเอียดมากแล้วค่ะ

ส่วนตัวฝากธรรมดาค่ะ หมอพยาบาลดูแลดี แต่มีช่วงใกล้คลอดหมอใหญ่ดูแลเคสเรา เพราะ41กว่ายังไม่คลอด นัดผ่าแล้ว แต่คลอดก่อนตอน41+6 น้องปกติแข็งแรงดีจ้า

บ้านนี้ฝากธรรมดา แต่อาจารย์หมอต้องดูแลเองเป็นพิเศษ เพราะเราเคยผ่ากระโหลกมา อาจารย์หมอที่ผ่ากระโหลกเราเลยให้เขาเป็นคนดูเเลและรายงายเขาตลอด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง