7 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะน้องยังดื่มนมแม่อยู่ไม่ผสมนมผงค่ะรับน้ำนมแม่โดยตรง ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการทานของคุณแม่ค่ะแต่ก่อนแม่เน้นแต่โปรตีนเยอะไปหน่อยเช่นไก่,ไข่,หมู,แต่ดื่มน้ำเยอะอยู่ค่ะลูกก็ไม่ถ่ายส่วนแม่ก็ไม่ถ่ายเหมือนกันค่ะเป็นคนท้องผุกอยู่แล้วด้วย เลยมาปรับการทานใหม่ ทานอาหารตามปกติแต่เน้นเพิ่ม น้ำผลไม้หรือผลไม้ค่ะ แม่ลองทำแล้วลูกถ่ายดีระดับนึงค่ะ แต่2วันค่อยออกแต่ก่อน2-3วัน ถึงจะใช้ที่สวนกับน้องสงสารเวลาเบ่ง

อย่าสวนบ่อยค่ะเพราะเด็กจะอึเองไม่เป็น นมแม่ล้วนไม่ต้องอึทุกวันก็ได้จ้า บางคนไม่อึเป็นเดือนก็มี งอแงอาจจะสาเหตุอื่นค่ะ จับเรอทุกครั้งที่กินนม ทามหาหิงคุ์ นวดท้องกระตุ้นการอึช่วยได้ แม่ทานผลไม้กระตุ้นการขับถ่ายก็ได้ส้ม มะละกอ เวลาน้องเบ่งให้ทำท่าเบ่งแล้วบอกเขาว่าให้เบ่งนะ แบบนี้ ค่อย ๆ สอนไปแม่

จะลองดูนะคะขอบคุณค่ะ

อันนี้ที่หมอแนะนำเร่มานะคะ คือน้องสามารถไม่อึได้เป็น 10 วันเลยค่ะ กรณีที่กินนมแม่ล้วน สาเหตุคือ เค้าสามารถเอาสารอาหารจากนมแม่ไปใช้จนหมด เลยไม่เหลือกากให้อึออกมาค่ะ ห้ามสวนนะคะ อันตรายมาก

เด็กตั้งแต่ 1 เดือนขึ้นไประบบขับถ่ายเริ่มดีขึ้นกินนมแม่ล้วนไม่ถ่ายสูงสุด 21 วันนู้น บ้านนี้สามสี่วันถ่ายทีหนึ่ง เด็กงอแงมีหลายสาเหตุ ไม่ใช่แค่ไม่ถ่าย ที่สำคัญหมอไม่แนะนำให้สวนตูดเด็ก

บ้านนี้น้อง1เดือนกว่า น้องถ่ายอาทิตย์ละครั้งแต่ม่งอแงเลย แม่ลุ้นให้น้องถ่ายทุกวันแต่ม่เลย หลังกินนมเสดให้น้องเรอบ่อยๆน้องอารมดีปกติ

บ้านนี้ก็3-4วันถ่ายค่ะ พอน้องปวดท้องน้องก็จะถ่ายออกมาเองค่ะ

บ้านนี้น้องได้เดือน5วันก็ไม่ถ่ายบ่อยแล้วค่ะ กินนมแม่ล้วน

คำถามยอดฮิต