7 ตอบกลับ

ส่วนตัวเราลูกคนแรกแม่เราก้บอกให้กินน้ำได้ เราก้ให้กินแค่น้ำนะคะพอได้ล้างคอน้องหลังจากกินนม แต่ก้ไม่เปนไร แต่พอได้ซัก4เดือนแม่ผัวให้ป้อนซีลีแลคป้อนกล้วยจ้าบอกเรากินแค่นมมันไม่ยุท้องถึงเวลามันเยี่ยวออกมันก้หิวก้ร้องบ่อย ก้ปกติของเดกอ่อนมั้ยล่ะ ทีนี้เหนว่าหลานกินดีป้อนยัดเอาๆ โดยที่ไม่คิดอะไรเลย เราไม่พอใจเลยค่ะเพราะลูกคนแรกเกิดเปนไรขึ้นมาจะทำไงเพราะหมอบอกกระเพาะน้องยังเล็กย่อยอาหารยังไม่ได้ พุดก้ไม่ได้มายุบ้านเค้าผัวก้เสือกเข้าข้างอิก ทีนี้ลุกเราอึไม่ออก เหมือนท้องอืดอ่ะคะ จนต้องเอาสบู่ส่วนก้น เรานี่แทบร้องเลย สงสารลูก เหมือนทรมานลูกเรายังไงไม่รุ้ตั้งแต่นั้นเรามีอคติกับแม่ผัว ชอบจุ้นไม่เข้าเรื่อง ตอนนี้ท้อง2แล้วมีบ้านเปนของตัวเองแล้ว เราบอกผัวเลยค่ะคนนี้อย่ามายุ่งชั้นจะเลี้ยงเอง ถ้าแม่แกจะมาทำมายุ่งแบบคนแรกอิกก้ไม่ต้องมา ถ้าแกเข้าข้างกันก้ขนของไปยุด้วยกันเลยเรายื่นคำขาดเลยค่ะ อย่าว่าเรานิสัยไม่ดีเลยค่ะ ลุกเจบไม่มีใครเข้าใจหัวอกเราหรอกค่ะ เค้าได้แต่ร้อง เราก้ไม่รุ้เค้าเจบปวดตรงไหนเพราะเค้าพุดไม่ได้ (ขออภัยที่ระบายยาวไปหน่อยนะคะ อึดอัดมากแต่มันก้ผ่านมาแล้ว10ปีแต่จำไม่เคยลืม )😂

พูดไปตรงๆค่ะ บอกว่า “เดี๋ยวหนูเลี้ยงเอง จะเลี้ยงตามหมอ เพราะเจ็บป่วยมาหมอเป็นคนรักษา ถ้าหนูอยากขอความช่วยเหลือจากแม่หนูจะบอกนะคะ” โกรธก็โกรธไปค่ะ เราต้องปกป้องลูกเราให้มากที่สุดนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ให้กินน้ำนะเเค่จิบๆเพราะน้องกินนมชง แปลก็ให้นอนตั้งเเต่2เดือนพอ1ขวบเเม่ก็ให้เลิกนอนก็ง่าบดีไม่ติดเเปลเลิกง่ายมาก-เเต่ให้นอนเเปลเเค่ช่วงกลางวันกลางคืนนอนเตียงกับเเม่

บ้านนี้ลูกคนแรกยายก้อให้กินค่ะ บอกว่าลูกจะตัวเหลืองเหมือนกัน คนโบราณตายายเค้าเลี้ยงมาแบบนี้ค่ะ ให้กินข้าวตั้งแต่1เดือน จนตอนนี้9ปีแล้วแข็งแรงดีค่ะ

เด็กยังเล็กมาก ระวังติดเชื้อนะค่ะ สมัยใหม่แล้วเชื่อหมอดีกว่าคะ โรคทุกวันนี้มันเยอะและอันตรายมาก

VIP Member

ต้องบอกแกไปคะ เด็กสมัยนี้เขาไม่ให้กินน้ำกินกล้วย ก่อน 6 เดือนนะ มันอร่อยมากๆ

VIP Member

สู้ๆนะคะ กอดๆ

คำถามยอดฮิต