18 ตอบกลับ

จากใจคนเคย แท้งมา2ครั้งนะค่ะ มีอาการกังวลเหมือนกันค่ะ กลัวไปหมด เพราะเคยผิดหวังมา พอรู้ว่าตั้งครรภ์ขั้นตอนแรกดูแลตัวเองดีๆค่ะ อย่าทำงานหนัก ได้6สัปดาห์ ค่อยไปอัลต้าซาวด์ดูค่ะ ขั้นแรกเจอถุงในมดลูกคือโล่งมาก ขั้นสองเจอตัวอ่อน คือที่สุดเลยค่ะ แล้วเราค่อยไปฝากครรภ์ ถ้าไปฝากครรภ์ก่อน เราจะมีความกังวลเยอะกว่าเราไปอัลต้าซาวด์ก่อนค่ะ เพราะบ้านนี้ก็ทำแบบนี้ค่ะ แต่ดีที่บ้านนี้เจอถุงพร้อมเจอน้องค่ะ แม่ค่อยไปฝาก ตอนนี้ จะเข้า4เดือนแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่นะค่ะ

รีบไปหาหมอดีกว่าค่ะแม่ ไปตรวจให้แน่ใจ จะได้กินยาบำรุงด้วยค่ะ ยาบำรุงสำคัญนะคะ ยิ่งถ้าเคยแท้ง ยิ่งต้องรีบไปค่ะ ถ้าน้องแข็งแรงยังไงน้องก็อยู่ อย่ากังวลค่ะ ขอให้สมหวัง และขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะ ตอนเราท้องก็มีภาวะหลายอย่าง วันหยุดไป รพ.แทบทุกสัปดาห์เลย ตอนนี้คลอดน้องได้ 4 เดือน น้องแข็งแรงดีค่ะ เพราะตอนตรวจขึ้น 2 ขีดจาง แม่รีบไป รพ.เลยค่ะ ไปครั้งแรก เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ไป รพ.อยู่ 3 รอบหมอถึงรับฝากครรภ์

เราปจดมา24สิงหาหมด30วันที่31เราเจ็บเต้ามาก ไม่คิดว่าตัวเองท้องเพราะปล่อยมา8ปี ออกทริปนั่งมอไซด์ครั้งแรกไปอีต่อง กลับมาเจ็บเต้าไม่หายตรวจวันที่ 11 กันยาขึ้นสองขีดแดงแจ๋ เราก็งงท้องได้ไงปจด.พึ่งหมด น่าจะเป็นล้างหน้าเด็กแบบที่เขาว่าค่ะ เพราะอายุครรภ์คือท้องก่อนปจด.มา

สันนิษฐานค่ะเพราะไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน 😂 แค่แปลกใจท้องก่อนมีปจด. แต่เราไม่ปวดท้องค่ะ

ไปฝากเลยค่ะไม่ต้องกลัวเราเคยแท้งไป2ท้อง ท้องที่3ก็ได้ลูกสาวมา1คน ดูแลเขาแต่เนิ่นๆค่ะ ไปฝากครรภ์ตามนัด ทานยาบำรุงทานอาหารที่มีประโยชน์ ทำอะไรก็ระวังตัวเองอย่าทำงานหนักก็ลดความเสี่ยงที่จะแท้งได้ค่ะ ✌️✌️

เราตรวจหลังหมดประจำเดือน1วัน ไม่มีอาการอะไรเลยแค่อยากตรวจเล่นๆเลยซื้อมาตรวจตอนตี2 สรุปท้องตอนนี้คลอดได้7เดือนแล้วค่ะ

ขึ้นชัดมาก ถ้ารู้ว่าท้องแล้วยิ่งเคยมีความเสี่ยงควรรีบไปหาหมอฝากท้องนะค่ะ แล้วคนท้องก็ไม่ควรมีอาการปวดท้องด้วยค่ะ

ถ้าเคยมีประวัติแท้ง ยิ่งต้องไปฝากท้องทันทีนะคะ เพื่อที่คุณหมอจะได้หาแนวทางป้องกันไม่ให้เจอเหตุซ้ำอีก

เริ่มตั่งท้องจะรู้สึกปวดท้องค่ะถ้าขึ้นแบบนี้แปลกว่าท้องค่ะแนะนำไปหาคุณหม้อเลยค่ะได้รู้แน่ชัด

ประจำเดิอนมาวันเดียวกันเลยค่ะ ครบกำหนดประจำเดือนมา 30 ม.ค แต่ยังไม่มา ว่าจะตรวจพรุ่งนี้เช้าค่ะ

ท้องแรกเราแท้งค่ะ รู้แล้วรีบไปนะคะ หมอจะดูแลดีขึ้นค่ะ นัดดูน้องถี่มากกก 🩷🩷

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง