7 ตอบกลับ

ถ้าไม่สบายใจหาที่พักพิงที่คิดว่าพึ่งได้ก่อนเช่นบ้านแฟนหรือเพื่อนสนิทกลุ่มแก๊งเพื่อน อาจารย์ที่ไว้ใจได้เคยซัพพอตเราตลอดเวลา ถามเขาว่าถ้าเราขออาศัยก่อนได้ไหม แล้วจากนั้นค่อยบอกแม่หรือพ่อ แต่ระวังอย่าให้คนนอกได้พูดก่อนเพราะจากไม่โกรธเขาก็จะโกรธ แต่เอาจริงๆนะพ่อแม่อะ เขาเลี้ยงเราโตมาขนาดนี้คือเขารักเรามากนะ จะผิดพลาดยังไงก็ลูกเขาอะ หนสุดท้ายพอเราลำบากจริงๆก็ต้องช่วยตามประสาพ่อแม่แหละต่อให้ไม่พอใจยังไง เขาก็ไม่ต้องการให้เราเป็นอะไรไปนะ ลองบอกดูก่อน ถ้าโดนไล่จริงๆ ลองขอความช่วยเหลือหลายๆทางได้ โซเชี่ยลเดี๋ยวนี้ไวพอให้หาความช่วยเหลือได้นะ

ตอนแรกที่ท้องก็ไม่กล้าบอก เพราะกลัวโดนดุโดนด่า แม่หวังกับเราไว้เยอะเป็นคนที่แม่ห่วงที่สุด แต่ตอนบอกครั้งแรกก็โดนดุเป็นธรรมดา ยังไงเราก็เป็นลูกเค้าในท้องก็หลานเค้า ตอนนี้แม่เรารับได้ว่าเราท้อง ทักมาถามบ่อยๆ เพราะแม่เป็นห่วง

ก็คงต้องบอกพ่อแม่ไปตามตรงค่ะ น้องโตขึ้นทุกวันนะคะ ไม่รู้วันนี้วันหน้าก็ต้องรู้อยู่ดีค่ะ ผลออกมาจะเป็นยังไงก็ค่อยว่ากันอีกทีค่ะ ลูกสำคัญที่สุดค่ะ

ส่วนตัวบ้านนี้ลูกคนเดียวเหมือนกันค่ะพ่อเป็นคนจีนเคร่งมาก แต่อยากแนะนำให้บอกตามตรงบ้านนี้ตอนแรกก็ไม่โอเค แต่ตอนนี้คลอดแล้วเห่อหลานมากๆ

บอกเหอะ เราก็มีแฟนอยู่กับแฟน ท้องก็ไม่กล้าบอกเหมือนกัน สุดท้ายเค้าก็รู้ แถมยังเป็นห่วงเราอีก แรกๆก็จะดราม่าหน่อย แต่มันจะผ่านไป

TapFluencer

บอกเลยจะดีสุดค่ะแรกๆอาจจะด่าจะว่าแต่สักพักเขาอารมดีขึ้นเขาก้ปลอบให้กำลังใจมาตลอดค่ะ

บอกไปเลยค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สุดท้ายเขาก็รักเหมือนเดิม

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง