32 ตอบกลับ

จริงๆแล้วเรื่องแบบนี้อยู่ที่ความคิดของคนเป็นแม่ พวกคุณสร้างหนึ่งชีวิตขึ้นมาเอง เวลาทำก็ทำอยู่แค่สองคน เรื่องแบบนี้คุณควรปรึกษาคู่ของคุณ การปรึกษาพ่อแม่ก็แค่รับฟังและนำไปใคร่คิดเอง แต่ที่จริงแล้วคุณควรพูดคุยกับแฟนคุณ จะทำอะไรก็ตัดสินใจเอาเอง ถามคนอื่นที่ไม่รู้จักกันก็เหมือนถามคนแปลกหน้า ข้อคิดมีทั้งดีและไม่ดีปะปนไป คนอื่นไม่ใช่ญาติจะปรึกษาให้ขายขี้หน้าตัวเองทำไม บาปบุญอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว นี่คือความคิดเห็นของโลกความเป็นจริง จะพูดให้โลกสวยก็คงไม่ได้ เอากันได้ไม่รู้จักป้องกัน ถ้าเด็กเกิดมาไม่พร้อมก็เป็นภาระของคนรอบข้าง ตอนเอาก็บอกว่าอยากมีลูกพอมีแล้วก็เครียด ลูกตั้ง4คนแล้วถ้าคิดเองไม่เป็นก็ควรทำหมันเถอะค่ะ😩 ถ้าเด็กสาวไร้เดียงสาพลาดตั้งครรภ์ครั้งแรก แบบไม่มีประสบการณ์ยังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ว่าไปอย่าง แต่นี้ท้องลูกตั้ง4คนแล้ว ประสบการณ์โชกโชนขนาดนั้นยังคิดไม่เป็น แย่มากๆ 😓แนะนำทำหมันหรือตัดมดลูกเหอะจริงๆ

ไม่เชื่อค่ะว่าทั้งกิน ทั้งฉีด งั้นบริษัทยาเขาคงโดนฟ้องไปละ

ไม่แนะนำให้เอาออกเลยนะคะ ชีวิตคนๆหนึง เค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย กับไปทำร้ายเค้า พลาดไปแล้วไม่ควรซ้ำเติม เพราะเราเคยพลาดท้องกับคนที่เค้าไม่เอาลูกเราไว้เหมือนกัน บ้านเราจนมาก หนี้เยอะค่าใช้จ่ายชักหน้าไม่ถึงหลัง อยู่กันไร้คนช่วยแต่ยังเอาไว้ จนตอนนี้ลูกคลอดแล้วได้เดือนกว่าๆ ในเมื่อมันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว อย่าหาทางออกด้วยการทำแท้งเลยนะคะ ฐานะกับความพร้อมไม่ได้เป็นตัวชี้วัดความสุข ลูกต่างหากคือทุกสิ่ง สู้ๆนะคะ 😄

ขอบคุณนะคะ

เหตุผลที่เค้าจะให้เอาเด็กออกคืออะไรคะ? อายุครรภ์2เดือน ถ้าไปซาวด์จะเห็นหัวใจน้องเต้นแล้วนะคะ น้องเค้าไม่ได้ทำอะไรผิด .. คนบางคนเค้ารอคอยมาทั้งชีวิตเพื่อจะได้ตั้งท้องและได้เห็นหัวใจลูกเต้น .. เป็นเราจะเลือกลูกนะคะไม่ว่าเหตุผลที่เค้าจะให้เอาออกคืออะไรก็ตาม แล้วถ้าคลอดคนนี้แล้วไม่อยากมีลูกเพิ่มอีกก็ควรทำหมันค่ะ

เเม่คะเเม่ลองคิดดูนะคะเหตุผลอะไรที่เเม่สามีถึงไห้ทำเเท้ง เเล้วมันเป็นเหตุผลที่คุ้มกับการที่เเม่จะฆ่าลูกตัวเองได้ลงหรอคะ ผ่านการมีลูกมา3คนเเล้ว จริงๆน่าจะเข้าใจหัวอกคนเป็นเเม่ดีที่สุดนะคะ เเม่ควรไตร่ตรองดีๆนะคะ 2เดือนนี่อวัยวะครบหมดเเล้วนะคะเเม่

โอโห้แม่ท้องลูก4แล้ว ทำไมคำถามเหมือนเด็ก16เลย ที่จริงลูกหลายคนแล้ว หมอหน้าจะแนะนำทำหมันตั้งแต่ท้อง3แล้วนะค่ะ แม่คงอายุเยอะแล้ว ท้องนี้คิดว่าไม่น่าพลาดหรอกค่ะ คำถามแบบนี้ไม่น่าถามด้วย

ทองคนนี้คนละพ่อค่ะส่วนแฟนอายุยังน้อยครอบครัวเขาเลยไม่สนับสนุนถ้าจะว่าคนอื่นเขาขนาดนี้ก็ไม่ต้อง comment ก็ได้นะคะ

VIP Member

ต้องถามตัวเองว่าเลี้ยงไหวไหม เพราะลูกตั้ง4คน ส่วนตัวเราเองสามีอยากได้แค่ 2 คนแต่เราขอสามีว่าขอมีอีกคนแล้วจะทำหมันเลย เพราะเค้าให้เหตุผลว่าลูกเยอะภาระก็เยอะตามมาด้วย

ไม่อยากได้ทำไมไม่คุมล่ะคะ งงใจ เอาเป็นแต่คุมไม่เป็น คนอยากได้รู้มั้ยว่าเขาต้องหมดเงินเป็นแสนเป็นล้านถึงจะได้มา พวกคุณนี่เห็นคุณค่าชีวิตคนบ้างรึป่าว

ถ้าคุมแล้วท้องยาคุมคงไม่ได้ขายอ่ะค่ะ

ถามตัวเองนะคะ เพราะคุณเป็นคนทำเขาเกิดมาเอง ถ้าจะเอาออกคงจะเป็นตราบาปคุณไปตลอดชีวิต ถ้าครอบครัวตัวเองรับได้ก็ไม่ควรเอาออกนะคะ ชีวิตเด็กคนหนึ่งเลยนะคะ

โดยส่วนตัวแล้วมีลูกสี่คนถือว่าเยอะแล้วน่ะค่ะถ้าเราคิดว่าเรามีความพร้อม สามารถเลี้ยงเค้าได้และเค้าไม่ได้ยุในภาวะเสี่ยงใดๆก็เก็บเค้าไว้เถอะค่ะ

มีลูกมา3คนแล้วตอนนี้ท้องคนที่4 ตอนคลอดลูกคนที่ 3 หมอเขาไม่คุยเรื่องทำหมันหรอค่ะ ไหนๆน้องก็มาแล้ว อย่าทำร้ายลูกเลยค่ะ คลอดคนที่ 4 ทำหมันเถอะค่ะ

ไม่ได้คุยค่ะ ขอบคุณค่ะเราไม่คิดจะออกอยู่แล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง