38 ตอบกลับ

ถ้าฝากครรภ์ครั้งแรก ของเราหมอจะแค่ตรวจเลือดค่ะ และให้โฟลิกเม็ดเหลืองมาทานอย่างเดียว(อ้อ ยาแก้แพ้ด้วย) ถ้าผลตรวจออกมา แม่กับพ่อ ไม่มีโรคอะไร ที่ต้องใช้ยาช่วย หรือต้องบำรุงเพิ่มเยอะ หมอน่าจะให้แค่โฟลิกค่ะ และอาจให้ วิตามินบี 5 มาด้วย ทานมาตลอดไตรมาสแรก พอช่วงไตรมาส 2 ของเราหมอจะให้เลิกกินโฟลิกเม็ดเดี่ยวไปทานไตรเฟอร์ดีน (ผสมธาตุเหล็ก+โฟลิก+ไอโอดีน) เม็ดสีแดง กับแคลเซียมเม็ดสีขาว แล้วแต่หมอ แต่ละรพ. คลินิค อาจจะจ่ายยาต่างกันได้เล็กน้อยค่ะ โฟลิกสำคัญในช่วงแรกของการสร้างตัวอ่อนค่ะ 3 เดือนแรกควรทานป้องกันความผิดปกติของตัวอ่อน แต่แม่อย่าพึ่งคิดมากนะคะ บางคนไม่ได้ทานเด็กก็คลอดมาแข็งแรงดี แต่แค่ทานดีกว่าค่ะ

ของเราหมอให้เม็ดสีเหลืองมาค่ะเล็กๆ แต่ยาหมดยังไม่ได้ไปเอาเลยค่ะ แต่เรากินตัวนี้มาก่อน3เดือน ตอนนี้ตั้งครรภ์ 10สัปดาห์ 3วันก็ยังกินอยู่ค่ะ ตัวนี้ที่เรากินก็มีโฟลิคเหมือนกันค่ะ เราเลยไม่ไปเอายากับหมอ กล่องล่ะ2000นิดๆค่ะ มีแบบแบ่งขายด้วยค่ะ

ขออนุญาตถามกลับนะคะ คุณเเม่ไปฝากครั้งเเรกตอนอายุครรภ์เท่าไหร่ค่ะ ส่วนตัวไปฝากครั้งเเรกอายุครรภ์6สัปดาห์คุณหมอให้โฟลิคมาทานค่ะ ฝากเดือนถัดไป12สัปดาห์ก็จะมีบำบุงเลือด,เเคลเซียม,เเล้ววิตามินค่ะ

บ้านนี้ไปฝาก3วีค ได้โฟลิค บี6 แคลเซียม ธาตุเหล็ก และไตรเฟอร์ดีนค่ะ หมอบอกว่าไตรมาสแรกจำเป็นต้องได้ทานโฟลิคทุกคนนะคะ งงจังทำไมหมอไม่ให้

บ้านนี้ได้โฟลิกเม็ดเหลือง ยาบำรุงเลือดเม็ดสีแดงเข้ม แล้วก็แคลเซียมเม็ดขาวค่า

บ้านนี้แค่ไปตรวจเลือด ผลออกมาท้อง หมอก็ให้ยาโฟลิก และก็ยาบำรุงเลือดมาทานแล้วค่ะ ไปฝากตอน 8วีคค่ะ

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ครั้งแรกตอน 7 w 1 d ได้ 2 ตัว คือ โฟลิคเม็ด สีเหลือง และวิตามินบีรวมเม็ดสีฟ้า ค่ะ

สำหรับเราเราฝากตอน2เดือน ครั้งแรกหมอก็ให้ยามาเลยนะคะเป็นตัวโฟลิคกำยาบำรุงเลือด2ตัว

TapFluencer

ได้ยายำรุงเลือดกับโฟลิกมาทานค่ะ พอเข้าเดือนที่5 ก็ได้เป็นแคลเซียมเพิ่มมาอีกตัวค่ะ

บ้านนี้ได้โฟลิคมากินค่ะ พอกินโฟลิคหมดหายแพ้หมอก็จะให้ยาบำรุงเลือดมากินค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง