18 ตอบกลับ

บ้านนี้จะ7โลแล้ว ไม่ค่อยกินเหมือนกันค่ะ ช่วงนี้เล่นเยอะ จุ๊บนมอยู่คนเดินผ่านก็หันไปกรี๊ดใส่เขา นึกว่าเขาเล่นด้วย ไม่เคยกินจริงๆจังๆเลย นอกจากก่อนนอน ช่วงนี้เล่นเยอะ นอนก็เก่ง ไม่ค่อยกิน บ้านนี้ใช้วิธีแบบให้กินทั้งวัน ทีละ4-5จึ๊กก็ยังดีค่ะ555

น้องน้ำหนักดีมากเลยค่ะ😊

บ้านนี้4เดือน 6.6 นมแม่ล้วน แรกคลอด3.5 น้องไม่ค่อยกินนมเหมือนกันค่ะ กินทีละนิดๆ แต่แม่ปั้มให้กินส่วนใหญ่จะปั้มนมส่วนหน้าทิ้ง5นาที แล้วเอานมส่วนหลังให้กิน เน้นส่วนหลังเยอะๆค่ะ น้องไม่ได้จ้ำม่ำ แต่แข็งแรงก็พอแล้วค่ะ

น้ำนมแม่อาจจะไม่เยอะแต่แม่พยายามเอาน้องเข้าเต้าให้มากที่สุด เพราะคิดว่านมแม่ยังไงก็มีประโยชน์มากที่สุด ขนาดแม่ติดโควิดให้น น้องตลอดน้องไม่ติด ขอให้เค้าแข็งแรงก็พอค่ะ

น้ำหนักตามเกณฑ์แล้วนะคะ เด็กอ้วนไม่ได้ดีเสมอไปนะคะแม่ น้ำหนักลูกตามเกณฑ์และพัฒนาการดี แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ ของเราตอน4เดือน หนักแค่ 4.5 กิโลเอง ตอนนี้6 เดือนก็ยังไม่ถึง7โลเลยค่ะ แต่พัฒนาการดีเยี่ยมจ้า

แม่ก็ไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่นะคะแต่เวลาไปหาหมอหมอก็จะให้ขุนน้ำหนักให้ต้องให้ได้ตลอดเลย คือเราพยายามเต็มที่แล้วค่ะแต่ไม่ได้เท่านี้จริงๆ😅

จ้ำม่ำแล้วค่ะแม่ แก้มน่ายืมมานอนกอดมากกกกกก หลานบ้านนี้จะ 3 ขวบยังอยู่ที่ 11 โลอยู่เลยค่ะ 🤣 เน้นสูงไม่เน้นน้ำหนัก เอาแค่แข็งแรงพัฒนาการตามวัยก็พอแล้วค่ะ

ดูเกณฑ์มาก็ปกติตามเกณฑ์มาตรฐานนะคะแม่ ส่งสัยหมอวัดจากส่วนสูงเอาว่าสูงเท่านี้ต้องหนักเท่านี้ แต่เด็กออกสูงส่วนใหญ่จะไม่น้ำหนักเยอะอยู่แล้วค่ะ เขาออกกล้ามเนื้อมากกว่า

ตามเกณฑ์หนิคะ คุณแม่จะเครียดทำไมเอ่ย เด็กอ้วนไป ดูน่ารัก แต่ใช่ว่าจะแข็งแรงนะคะ เหมือนผู้ใหญ่อ้วนที่เป็นโรคค่ะ ดังนั้นตามเกณฑ์ดีที่สุดค่ะ

แต่หมอเค้าบอกว่าต่ำกว่าเกณฑ์ แต่แม่ก็หาดูข้อมูลตามอินเตอร์เน็ต เค้าก็ว่าปกติอยู่ในเกณฑ์ สรุปแม่ไม่รู้จะเชื่อใคร 😂

เจอเหมือนกันคะกำลังคิดอยู่ว่าน้องกินนมน้อยไปรึป่าว ครั้งละ3ออนครึ่งน้องก็คายจุกนมออกแล้ว ใส่ขวดให้ครั้ง4ออนก็กินแค่3ออนครึ่ง

นมแม่คะแต่ปั้มใส่ขวดให้น้องทาน

Super Mum

คงยืดตัวค่ะ เน้นดื่มน้ำนมส่วนหลังเพิ่ม คงเพราะแรกคลอดเยอะ ด้วยค่ะแม่ เลยดูว่าไม่โต ขอให้น้องแข็งแรงก่อนค่ะ

ขอบคุณมากนะคะสำหรับคำแนะนำแม่จะพยายามให้ถึงที่สุดค่ะ🥰

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ขนาดปั๊มนมหน้าทิ้งทุกรอบ แต่น้องทานน้อยมาก แม่พยายามไม่เครียด แต่หมอกดดันเหลือเกิน 😅

ใช่ค่ะ 😂 หมอขุนน้ำหนักอย่างเดียวเลย 😂

4เดือน8.7กิโลแรกคลอด3380กรัม น้องกินนมแม่ค่ะ แม่ปั้มล้วน ถ้ากินนมผงต้องลดนมแล้วค่ะ แต่กินนมแม่ไม่เป็นไร

น่าชังจังเลยยย🥹🥹

อย่าเครียดนะแม่ถ้าไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ บ้านนี้ น้ำหนักไม่เยอะ แต่ความสูง เกินเกณฑ์ค่ะ เป็นผู้หญิง

แม่พยายามไม่เครียดค่ะ ลูกเราแข็งแรงก็พอ☺️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง