15 ตอบกลับ

แนะนำแม่ๆ ให้กินหลังอาการไม่ห่างเกินไปนะคะเช่นสัก 5 10 15 20 30 นาทีค่ะ นานกว่านั้นส่วนตัวมองว่ามันจะมึนๆหัวค่ะยาตัวนี่ไม่กินไม่ได้นะคะ!!เป็นยาแห่งชาติของสาธารณะสุขเลยที่คนท้องต้องทานเพราะร่างกายคนท้องต้องการธาตุเหล็กและวิตามินต่างๆที่ต้องเพียงพอต่อวันนะคะซึ่งเราบางทีบางวันก็ไม่ครบ5หมู่ค่ะจึงจำเป็นมากนะคะวิตามินแบบนี้จะมีสองยี่ห้อถ้าทานไม่ได้ลองปรึกษาหมอให้เปลี่ยนยาให้นะคะคุณแม่ ส่วนใครที่แจ้งว่าตั้งแต่ท้องไม่ได้กินเลยกินไม่ได้ไม่เห็นเป็นไรถือว่าคุณโชคดีค่ะแต่รอดูผลระยะยาวได้ค่ะทั้งร่างกายคุณแม่เองและร่างกายลูกค่ะ ยาตัวนี้ขนาดหลังคลอดยังต้องทานต่อเพราะมันบำรุงร่างกายเราได้อีกด้วยบางคนในกลุ่มคนท้องยังบอกอีกว่ายาตัวนี้ทำให้น้ำนมมาดีด้วยนะคะ อยากให้คุณแม่ทุกคนให้ความสำคัญกับการรับประทานยาค่ะ ❤️

เราเหมือนกันค่ะ เข้าใจผิดว่าหมอให้กิน2เม็ด กินทีไรอ้วกทุกที พอไปพบหมอ เเจ้งหมอว่า กินไป2เม็ดอ้วกตลอด กลัวอันตรายต่อลูก หมอบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ เพราะผลข้างเคียงของการกิน2เม็ด คืออ้วก 😂🥲

เรากินไม่ได้เลยคะ กินแล้ว อ้วก อ้วกทั้งวัน ตั้งแต่ท้องแรกจนท้อง2 เราก็ไม่กินเลย พยายามกินแล้ว แต่ไมไ่ด้จริงๆ ไม่ว่าจะกินหลังอาหาร หรือก่อนนอน คือเวียนหัว อ้วก ทั้งวันทั้งคืน

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ อ้วกจนต้องไปห้องฉุกเฉิน ค่าเลือดตกเหลือ29% ลองหมดทุกทางจนหมอให้ไปซื้อยามากินเองเพราะฝากรพ.รัฐเค้าไม่มียาตัวอื่นให้แล้ว สรุปได้ยาIronมา กิน ดีขึ้นมากเลยค่ะเป็นแคปซูลไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลยกินง่ายหลับสบายเลยค่ะที่นี้ ค่าเลือดก็ขึ้นดีด้วยค่ะ

เรารู้สาเหตุแล้ว ขอบคุณมากนะคะ พึ่งคลอดลูกมาได้9วัน หมอให้ยาตัวนี้มากินเรามีอาการจะอ้วกตลอดเวลากินข้าวก็ไม่ได้ เป็นเพราะยาตัวนี้นี้เอง

แนะนำให้กินก่อนนอนค่ะ บ้านนี้กินตอนเช้าไม่ได้อ้วก เลยกินก่อนนอน ต้องพยายามกินนะค่ะลูกจะได้แข็งแรง

บ้านนี้เป็นแค่ช่วงแรกค่ะหลังๆมาหายแล้วค่ะปกติกินวันละเม็ดหลังอาหารเช้า

แม่บ้านคุณหมอให้ทานก่อนนอน1เม็ดเท่านั้นค่ะแต่ขึ้นอยู่กับคุณหมอด้วยนะค่ะ

อะไรที่มากเกินไป หรือน้อยเกินไป มันไม่ดีค่ะ ทางที่ดีควรกินตามขนาดค่ะ

หนูกินตามที่หมอสั่งคือ 1เม็ด กินมาตลอดก็อ้วกเป็นบางทีค่ะ

TapFluencer

เราเคยค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ หมอขำตอนเราแจ้งด้วยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง