5 ตอบกลับ

TapFluencer

บ้านนี้กำหนดคลอด5สิงหากำหนดคลอดแล้วก็ยังไม่มีอาการปวดเตือนหรือใดๆเลย จนหมดนัดดูปากมดลูกล้วงเขาไปเหมือนกระตุ้นแหละก็ยังไม่เปิดหมอบอกไม่น่าจะเกิน3-4วันหรอกก็ให้กลับบ้านนัดตรวจอีกทีวันที่8ไปซาวด์ดูที่โรงบาล เราฝากคลีนิคนอกพิเศษให้หมอทำคลอดให้ พอวันที่8ไปโรงบาลหมอก็เอามือล้วงช่องคลอดนะพูดอะไรไม่รู้ฟังไม่ทัน🤣เลยบอกให้ไปห้องซาวด์ดูหมอตกใจบอกว่าโห้คุณแม่เด็กน้ำหนัก4โลเลยนะจะคลอดเองได้ไหมเนี่ยถ้าไม่ได้ต้องผ่านะแม่😅 แม่ตกใจคิดในใจไม่อยากผ่า ซาวด์เสด ก็เข้าห้องไปใส่รัดหน้าท้องที่ฟังคลื่นหรือความถี่อะไรเนี่ย แล้วให้เรากดปุ่มทุกครั้งที่น้องเคลื่อนไหวหรือดิ้นเนี่ยไม่รู้กี่นาทีพอเสดก็ออกมานั่งคุยกับคุณหมอทำคลอดคุณหมอบอกว่าน้องน้ำหนักเยอะมาก อาจจะได้ผ่านะถ้าคลอดเองไม่ได้ คนแรกเราคลอดเอง11ปีที่แล้วนะหมอบอกว่าไม่เกิน2วันแล้วก็บอกว่าถ้าผ่าควรทำอะไรบ้างก่อนมาผ่า งดกินข้าว8ชั่วโมงก่อนผ่าน้ำจิบๆได้ คุยเสดหมอให้กลับบ้านปกติค่ะกลับถึงคอนโด4โมง แม่กินปอเปี๊ยะทอด1ชิ้นน้ำแดง1ถุง พอ6โมงกว่าๆ มีอาการปวดท้อง ปวดๆหายๆ เริ่มถี่ขึ้นเรื่อยๆจนเกือบ2ทุ่มมีมูกเลือดออกมาเรารับนั่งรถไป ร.พ เลย ตรวจปากมดลูกเปิด2 ซเอง ก็เข้าห้องรอคลอดเนาะ ห้องที่มีเราคนเดียว ฝากพิเศษ นอนรอทนปวดร้องเสียงดังดิ้นไปดิ้นมาเหมือนคนบ้าอ่ะแม่ จนเที่ยงคืนบอกพยาบาลว่าไม่ไหวแล้วขอผ่าได้ไหมค่ะ พยาบาลก็โทรเรียกหมอที่เราฝากพิเศษมา ว่าเราไม่ไหว ก่อนหมอจะมาก็ตรวจปากมดลูกดูว่าเปิดแค่ไหนเปิด5ซ ระหว่างรอเข้าห้องผ่าแบบฉุกเฉิน อยู่ๆน้ำก็ออกมาจากอวัยวะเราเต็มเลยเราตกใจถามหมดว่าน้ำอะไรไหลค่ะพยาบาลบอกน้ำคล่ำแตกเดี๋ยวเข้าห้องผ่าแล้วค่ะ เท่านั้นแหละแม่ น้องเกิดวันที่9เวลา ตี01.45 ยาวนิดนึงนะค่ะแม่

ประสบการณ์บ้านนี้ลูกคนแรกนะคะ กำหนดคลอดน้องเมื่อ19พฤศจิกา ปีที่แล้ว แต่ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น จน40+3 หมอนัดไปรพ.อีกทีและก็ได้กระตุ้นปากมดลูก แต่เปิดแค่2.5เซน หมอก็ส่งไปที่ห้องรอคลอดและพยาบาลที่ห้องรอคลอดกระตุ้นอีกครั้งพร้อมกับเหน็บยาเร่งครั้งที่1 อาการของวันแรกคือชิวมาก ไม่เจ็บ ไม่อะไรเลย ติดเครื่องNST หัวใจน้องเต้นต่ำ หมอสั่งใส่สายน้ำเกลือและใส่ออกซิเจน พอหัวใจน้องกลับมาปกติก็ถอดออกซิเจนออก ตรวจปากมดลูก 2.5เท่าเดิม ผ่านมา40+4 รอคลอดวันที่2 ปากมดลูกเท่าเดิม ติดเครื่องNST หลายครั้งอยู่ติดเพื่อประเมินสภาวะของเด็ก จนถึงตอนเย็นเหน็บยาเร่งครั้งที่2 พอตกค่ำเริ่มมีอาการเจ็บทรมานจนนอนไม่ได้ นั่งทั้งคืนแอบร้องไห้ในห้องน้ำด้วย จนพยาบาลต้องมาตรวจปากมดลูกอีกครั้งแต่เปิดแค่3เซน จนถึงเช้าวันที่3 40+5 ก็ติดเครื่องNSTอีกครั้งและหัวใจน้องเต้นต่ำอีกครั้ง จนพยาบาลโทรให้หมอประเมินส่งผ่าด่วน แต่น้องก็คลอดออกมาปกติทุกอย่าง หายใจปกติทุกอย่างไม่ต้องอยู่ตู้อบด้วย #ปล.เรื่องยาวนิดนึงคะ ประสบการณ์ครั้งแรกทรมานจนรุ้ซึ้งถึงความเป็นแม่ 😁

เหมือนกันค่ะแม่ แต่บ้านนี้ท้อง2 คลอดเมื่อวาน 39+5 ทำทุกทางแล้วแต่ไม่มีอาการอะไรเลย น้องไม่ยอมออก หมอเลยนัดมาให้ยาเร่ง บวกกับท้องแรกแม่คลอดเอง ท้องนี้เลยอยากคลอดเองอีก รอกว่าปากมดลูกเปิดครบก็ทรมานมากแล้ว ปากมดลูกเปิดครบปุ๊บ เข้าไปคลอดแต่หัวน้องไม่ลงเชิงกรานอีก รวมๆเบ่งคลอดอยู่ประมาณครึ่ง ชม. หัวน้องก็ไม่ออก หมอเลยให้ผ่าค่ะ เจ็บ2ต่อไปเลยค่ะ

VIP Member

ถ้าถึงกำหนดคลอดแล้วไม่ออกหมอจะให้นอนโรงบาลดูอาการก่อนนะแม่ ถ้าวันสองวันยังไม่เจ็บคงต้องได้ผ่าน้องจ้า บ้านนี้ก็เหมือนกัน สู้ๆนะคุณแม่✌🏻🥰

หมอให้เลยได้ไม่เกิน 41 วีคค่ะถ้าน้องไม่ได้ตัวใหญ่มากก็จะฉีดยาเร่งให้คลอดเอง แต่ถ้าน้องตัวใหญ่หมอกลัวคลอดยากก็อาจจะได้ผ่า แล้วแต่เคสค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เค้าถึงกำหนดคลอดแล้วค่ะ 16ตุลา โดนกระตุ้นปากมดลูกถ้า1อาทิตยังไม่ออกก็โดนยาเร่งค่ะ

คำถามยอดฮิต