63 ตอบกลับ

ติดตั้งแต่รู้ว่าท้อง เป็นการบอกให้บุคคลที่เห็นเขารับรู้ว่าท้องจะได้ระวังไม่ให้ชนเรา หรือสูบบุหรี่ใกล้เรา เหมือนคนที่บอกแม่ว่าท้องแค่เดือนกว่าๆก็ติดเข็มกลัดแล้วหรอนั้นแหละคะ เขาถึงรู้ว่าท้องเพราะเข็มกลัด ติดไปเลยคะแม่ เข็มกลัดลายน่ารักๆมีเยอะมาก🥰🥰🥰🥰

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่❤️❤️

ไม่ติดจนคลอดค่ะ​ แต่เวลาเดินไปไหนมาไหนถ้ามีคนมาใกล้จะเอามือบังท้องอัตโนมัติ​ ที่ติดเพื่อให้คนรู้จะได้ระวังไม่มาชน​ บางบ้านถือที่ว่าถ้าไม่ถึง3เดือนจะไม่ให้คนรู้ว่าท้องเพราะกลัวจะแท้ง​ เราสายชิลไม่ถืออะไรทั้งนั้น​ ทำงานปกติด้วยจนคลอด

บ้านนี้ติดแค่ช่วงที่ท้องยังไม่ออกค่ะ ติดช่วงท้องอ่อน เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราท้องเวลาเดินที่แคบๆเขาจะได้ระวัง เพราะบางคนรีบๆเขาก็เดินชนท้องเราค่ะ (ไม่ได้ติดเพราะความเชื่อค่ะแต่ติดเพราะอยากให้คนอื่นระวังอย่าเดินชนท้องเรา)

เราติดตั้งแต่ 2-3 เดือนแรกค่ะ บางความเชื่อก็ว่า กลัดป้องกันลูก แต่ถ้าเอาปัจจุบันเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่าเราท้อง โปรดระมัดระวัง และเอื้อเฟื้อ เวลาเห็นเราเดินช้า หรือทำอะไรไม่สะดวกค่ะ

ไม่เป็นไรค่ะย่าไปเชื่อคนอื่นค่ะความปอดภัยคือตัวเรานะค่ะเขาบอกว่าติดเข็มกลัดเพราะความปอดภัยต่อเด็กในท้องสิ่งอันตรายจะได้ไม่มาทำอะไรลูกเราค่ะเราก็ติดแต่รู้ว่าท้องเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ติดตั้งแต่รุ้ว่าท้อง ค่ะ คนอื่นจะได้รู้ว่าเราทำ้อง เขาจะได้ระวังหากว่าจะเดินตลาดนัดอะไรแบบนี้เดินห่างเขาก็ได้ระวัง จะได้รู้ว่าคนท้องจร้า

ใช่คะคิดเหมือนกันเลย❤️

เราก็โดนนะคะ เราอ้วนมีพุงพอรู้ว่าท้องได้เดือนนึงเราก็ติดเข็มกลัดเลย ใส่กระโปรงไปทำงาน เพราะกางเกงมันอึดอัด มีคนทักเหทือนกันว่าจะรีบไปไหน ไม่แคร์ค่ะ ตัวฉัน ♥️

เป็นกลอุบายมากกว่าค่ะ เพื่อจะบอกให้คนอื่นรู้ว่าท้อง ให้ระวังเราด้วย เอาที่สบายใจเราค่ะ ติดตอนไหนก็ได้ ท้องอ่อนติดก็ดีค่ะ ท้องไม่ออกคนอื่นไม่รู้

บ้านนี้ติดตั้งแต่ 5 วีคเลยจ้า ที่ติดเพราะต้องนั่งบีทีเอสไปทำงานทุกวัน เพื่อให้คนอื่นรู้และจะได้ระวังว่า เอ่อ !! คนนี้เขาท้องอยู่น๊า 😅

สำหรับเรา การติดเข็มกลัดมันเป็นสัญลักษณ์เเสดงให้คนทั่วไปรู้ว่าเราท้อง คนอื่นๆจะได้ไม่เดินชนเรา เเต่เราไม่ค่อยได้ติดเข็มกลัด 😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง