24 ตอบกลับ

นึกว่าเปนคนเดียว พยายามแล้วที่จะตื่นเช้ามากิน แต่กว่าจะหลับได้แต่ละคืนมันยากมากๆเลยค่ะ หลับทีก็ตี3ตี4 ทั้งปวดหลัง ปวดหัวหน่าว ลูกดิ้นตอนกลางคืนแรงมากจนนอนไม่ได้ พอลองนอนไวก็หลับไม่สนิทเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ต้องตื่นตลอดคืน พอหลับไปตื่นอีกทีก็เที่ยง บ่ายแล้ว😂😂😂😂

การที่จะเป็นแม่คนมันต้องมีการเตรียมพร้อมอะไรหลายๆอย่างนะค่ะ แล้วก้อต้องยอมแลกกับความเอาแต่อารมณ์ตัวเองด้วยค่ะถึงแม่ไม่ท้องมันก้อไม่ดีต่อสุขภาพแม่เองอยู่แล้วค่ะควรจะเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวแม่เองนะค่ะเพื่อลูก

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

บ้านนี้จะตื่นสายก็กลัวลูกหิว ถึงเวลาต้องรีบตื่นทันทีเลยค่ะ กินเสร็จอาบน้ำถ้ายังง่วงค่อยนอนต่อค่ะ 🥰 ตั้งใจบำรุงครรภ์มากๆ เลยจ้า กลัวคลอดน้องมาสุขภาพจะไม่แข็งแรง ❤️ สู้ๆนะคะแม่ ลองปรับเปลี่ยนดูค่ะ✌️✌️

VIP Member

คำถามแรก เป็นแน่นอนค่ะลูกไม่ได้รับสารอาหาร ถ้าไม่ได้รับสารอาหารก็ไม่มีอะไรไปเลี้ยงสมอง แรกๆก็เป็นคนตื่นเย็นเลยค่ะแต่มันมีอีกหนึ่งชีวิตเพิ่มขึ้นมาละมันต้องเปลี่ยนตัวเองค่ะ ถ้าอยากให้เค้าครบ32😊

สารอาหารที่คุณแม่กินเข้าไปมีความสำคัญต่อลูกมากนะคะ แม่ลองเปลี่ยนเวลาไหม? ตื่นเช้าหน่อยทานข้าวเสร็จอีกสักพักค่อยนอนต่อ คือที่แม่นอนยาวตื่นบ่าย(ไม่ใช่ตื่นสายแล้วนะคะแม่)​มันเลยไปสองมื้อแล้วค่ะ

ก่อนท้อง เราเป็นคนไม่ทานข้าวเช้า ตื่นสายบ้าง ยุ่งบ้าง จนทำให้ไม่หิวเวลาเช้า พอท้องปุ้บ ทานครบ3มื้อ เพราะต้องทานยาค่ะ เพื่อลูกทำได้ทุกอย่างค่ะ 🥰

แม่ทำงานอะไรค่ะทำไมตื่นบ่าย ต้องกินครบ3มื้อ ต้องปรับตัวเองนะคะ ในตัวเรามีอีกชีวิตที่เราต้องดูแล ยังไงก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองนะคะ

อยู่บ้านค่ะ เลยตื่นสาย

บ้านนี้กินมื้อเช้า-เย็น​ เที่ยงกินเป็นบางครั้งค่ะ​ แต่จะกินพวกผลไม้แทน​ ไม่ค่อยอยากกินข้าว55 (เช้า-เย็น​ หมอให้ยามาเลยต้องกินค่ะ)​

VIP Member

บ้านนี้ข้าวเช้าก้กินบ้างใม่กินบ้างค่ะ แต่แม่บ้านนี้กินนมกินกล้วยกินขนมบ่อยค่ะ กินนิดๆหน่อยๆก้อยู่ท้องค่ะ

บ้านนี้กินมื้อแรกคือเที่ยงเลยคะ 😂

แม่ไม่หิวแต่ลูกหิวค่ะได้รับสารอาหาร​ไม่​พอระวังน้องจะตัวเล็ก​น้ำหนัก​ไม่​ตามเกณฑ์​ได้ค่ะ

คำถามยอดฮิต