25 ตอบกลับ

ช่วงนี้ไม่ได้ฝากครรภ์ แนะนำให้ซื้อ โฟลิคแอดซิดมารับประทาน เพื่อบำรุงครรภ์ทานเองได้ค่ะ เพราะโฟลิคสำคัญมากในช่วงไตรมาสแรกของอายุครรภ์ เนื่องจากตัวอ่อนพัฒนาอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการกินโฟลิคจะช่วยในการเสริมสร้างเส้นประสาทแกนกลาง หัวใจ สมองของทารก ป้องกันทารกพิการแต่กำเนิด กระดูกสันหลังผิดรูป โรคหัวใจแต่กำเนิด รวมถึวปากแหว่งเพดานโหว่ค่ะ ส่วนการฝากครรภ์ยิ่งฝากเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะต้องนำผลเลือดทั้งพ่อแม่ไปตรวจคัดกรอวโรคติดต่อทั่วไป การรับวัคซีน แบะโรคติดต่อทางพันธุกรรมเช่น ธารัสซิเมีย ค่ะ

ตอนเราไปฝากที่อนามัยบ้านแฟนหมอบอกว่าฝากท้องฟรีทุกที่แต่จะเสียค่าทำคลอดถ้าไม่มีสิทธิอยู่ที่รพ.ที่เราคลอดลูก ตอนแรกเราย้ายสิทธิไปที่รพ.แถวบ้านแฟนแล้วแต่ตอนนี้แฟนเรามาทำงานต่างจังหวัดเราก็มาด้วยตอนถึงวันหมอนัดเราก็ฝากที่นี่ต่อแจ้งหมอกับพยาบาลไปว่าย้ายที่ฝากก็ฝากฟรีนะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่เราต้องไปย้ายสิทธิกลับมาที่นี่ตอนคลอดจะได้ไม่เสียเงิน ปล.เราฝากรพ.รัฐนะ ถ้ารพ.เอกชนเราไม่รู้เหมือนกัน ปล.2 ฝากตอน10วีค

ไม่เลยค่ะ. ของเรามารุ้ตัวว่าท้องตอน4เดือน ย้ายสิทธิ์อีก. มาฝากท้องจริงๆคือ5เดือนนิสๆ เเต่ถ้าดีไปหาหมอ บอกหมอว่าขอยาบำรุงกับเเคลเเซมก่อนได้มั้ย. เพราะของเรากว่าจะได้ยามากินคือหน้ามืดไปหลายรอบ. เหนื่อยง่ายมาก. เพราะตัวเด็กต้องการสารอาหารมากๆจึงเเย่งของเราไปหมด ทำให้หน้ามืดได้ง่ายขึ้นค่ะ. รอไปหาหมอขอยาจากเขาดูนะค่ะ

ทันจ้า 3 เดือนแรก เป็นช่วงที่สามารถแก้ไขได้ทันหากเกิดความผิดปกติกับลูกน้อยในครรภ์ค จึงควรรีบไปฝากค่ะ ถ้าเกิน 3เดือนจะโดนดุนิดหน่อยค่ะ เราเคยฝากตอน 4 เดือนเพราะย้ายสิทธิ์ช้า โชคดีที่แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ เพราะไม่ได้บำรุงยาอะไรเลยนอกจากดื่มนมตามปกติ

รพ.รัฐฝากท้องฟรีทุกที่ค่ะ แต่เราจะเสียค่าตรวจฉี่เพื่อยืนยันว่าท้อง 50 บาทจ้า แต่ถ้าแม่มีโรคประจำตัวที่เสี่ยง เช่น ความดัน ถ้าตรวจเจอก่อนวันย้ายสิทธิ์มาจะต้องจ่ายเงินเองค่ะ เพิ่งไปมาเคสคล้ายกันเลยพอจะทราบรายละเอียด

เราฝากตอน 15 week ช่วงแรกของการตั้งครรภ์ คุณหมอจะให้ทานโฟลิคค่ะ ถ้าคุณแม่ยังไม่ครรภ์ตอนนี้ก็ดินอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เน้นเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ที่มีโฟลิคเยอะๆ ลองเซิร์ชดูค่ะ ถ้าจะให้ดีก็รีบฝากท้องดีกว่าค่ะ

น้องชายเราเป็นหมอสูติ ตอนเราตรวจเจอท้องได้ 4 week น้องชายเราบอกได้ 8 week ค่อยมาฝากกะเค้าที่ รพ. ค่ะ 😆 ระหว่างนี้ให้กินโฟลิคทุกวัน ดูแลตัวเองให้ดีก็พอค่ะ เพราะอายุครรภ์ยังน้อยถึงรีบฝากไปก็ยังซาวด์ไม่เห็นค่ะ

ซื้อโฟลิคมาทานก่อนเลยค่ะ เพราะการทานโฟลิคในช่วงตั้งครรภ์ในไตรมาสแรกสำคัญมากค่ะ และเมื่อย้ายสิทธิ์เรียบร้อยแล้วควรรีบไปฝากครรภ์นะคะ

รีบไปฝากค่ะเราฝากตอน17วีคพึ่งรู้ว่าตัวเองเป็นไตอักเสบติดเชื้อค่ะแต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะถ้าฝากช้ากว่านี้ลูกคงไม่ใด้อยู่ด้วยแน่ค่ะ

ฝากได้เลยนะคะ หนูย้ายสิทธิ์หมือนกันยังไม่ครบ15วันหนูก้ไปฝากก่อนเลยก้ฝากได้ค่ะเค้าจะดูแค่ว่าเราขอย้ายสิทธิ์มาหรือยังแค่นี้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง