54 ตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจครรภ์แต่ซาวด์ดูค่ะเพราะปวดท้องเหมือน ปจด จะมาแต่ไม่มาทั้งเดือนพอเข้าเดือนที่สองมีอาการอ้วก ตอนไปจดไม่มาไม่เอ่ะใจอะไรเลยเพราะมันเป็นเรื่องปกติของคนฉีดยาคุมกำเนิดมาบ้างไม่มาบ้างค่ะ แต่ตอนปวดท้องเหมือน ปจด จะมามัรปวดมากปวดจนนอนไม่ได้เลยค่ะตอนนั้นตัวอ่อนกำลังฝังกลับมดลูกทนไม่ไหวเลยไปหาหมอ หมออัลตร้าซาวด์ให้ค่ะ พอเห็นตัวอ่อนกลับถุงน้ำคร่ำก็ได้7สัปดาห์กลับอีก5วันค่ะได้เดือนนิดๆ ตอนนี้คลอดน้องได้4เดือน9วันแล้วค่ะ

แนะนำลองไปหาหมอก่อนนะคะแล้วก็เล่าอาการให้หมอฟังค่ะ

ของเราวันที่ตรวจประจำเดือนขาดไป10วัน แต่ไม่ได้คิดมาก่อนเพราะกินยาคุมตลอด แล้วก่อนหน้านี้เป็นโควิดเลยคิดว่าที่เพลีย ไม่มีแรงอาจจะเพราะยังไม่หายดี บวกกับอาจจะเครียดประจำเดือนอาจจะเคลื่อน แต่แฟนทักว่าทำไมรู้สึกว่าหน้าท้องออก บวกกับฝันแปลกๆเลยลองซื้อที่ตรวจมาตรวจเรียบร้อยเลยจ้าขึ้น2ขีดชัดมาก เรากับแฟนอึ้งกันไปพักใหญ่

เราตรวจเจอตอน 8w ช่วงที่ทำงานรู้สึกเวียนหัวคลื่นไส้ ไม่อยากอาหาร ไม่สบายตัว เจ้าของร้านเลยบอกให้ไปลองตรวจดูถ้าท้องจะได้ทำงานแบบระวัง สรุปไปซื้อที่ตรวจจากเซเว่นมาตรวจ 4 กล่องแดงแป้ดเลยค่ะ เลยรีบไปหาหมอได้ฝากครรภ์ตอน 8w3d ได้ซาวแล้วเจอน้องพร้อมหัวใจเลยค่ะ🥰

ของแม่ตรวจที่ประจำเดือนขาดไป 1 เดือนครึ่ง อาการเหมือนกับประจำเดือนจะมาเลยค่ะ ปวดท้องน้อย คัดตึงเต้านม เลยซื้อแผ่นมาตรวจ ขึ้น 2 ขีด เพื่อความแน่ใจเลยไปที่ รพ. ไปตรวจ+ซาวด์ดู เจอถุงไข่แดง ตัวอ่อน แล้วเสียงเต้นของหัวใจ อายุครรภ์ ได้ 7 w 1 d แล้วค่ะ ตอนนี้ 29 w 4 d แล้วค่ะ

ทางนี้ประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วค่ะ เลื่อนบ่อย แต่ถ้าขาดไป35วันจะตรวจทุกครั้ง รอบนี้ขาดอีกถึงตรวจสรุปท้องค่ะ แต่อาการก่อนหน้าเหมือนคนเมนส์จะมาทุกอย่าง คัดเต้านม ปวดท้องน้อย แต่ก็มีเอะใจบ้างค่ะ เพราะว่า ปวดท้องน้อยบ่อยมาก ปวดเป็นพักๆและก็หาย

บ้านนี้ประจำเดือนไม่มา2อาทิตย์ตรวจแล้วเจอเลยค่ะ 2ขีด ตอนแรกคิดว่าปจดจะมา ปวดเนื้อปวดตัวไปหมดเหมือนก่อนปจดจะมาทุกเดือนเลยค่ะ แต่พอซื้อเครื่องมาตรวจก็เจอเจ้าจิ๋วเลย ไปแต่ซาวที่คลีนิกเจอตอน11w แรกๆไปหาจิ๋วไม่เจอ ยังเล็กอยู่มาก🤣

ยินดีด้วยน๊า

เราเป็นคนปจด.มาตรงทุกเดือนค่ะ 28วันเป๊ะ พอครบ28วัน อาการเหมือนปจด.จะมาทุกอย่าง แต่ไม่มีเลือดออก เลยตรวจเลยค่ะ ก็ขึ้น2ขีดชัดแล้ว เท่ากับว่าเราตรวจเจอตอนอายุครรภ์ 4w+1dค่ะ ไปหาหมอ หมอบอก เก่งนะเนี่ย แม่รู้ตัวเร็วมาก😅

ถ้าตรวจด้วยปัสสาวะ ปจด.ขาดก็สามารถตรวจได้เลยค่ะ แต่ขีดจะขึ้นชัดมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับฮอร์โมนHCGของแต่ละคนที่จะขึ้นค่ะ ไม่เท่ากัน ส่วนอาการ จะมีอาการเหมือนคนจะมีปจด.ทุกอย่างเลยค่ะ แค่ไม่มีเลือดออก

เดือนที่แล้ว ประจำเดือนมาวันที่ 17/08/2023-22/08/2023 วันนี้ 16/09/2023 ตรวจแล้วขึ้น 2 ขีดเลยค่ะ ลูกคนแรก พึ่ง 6 เดือนค่ะ คนที่สองนี้แพลนตั้งใจมีค่ะ เพราะสามีเป็นจีน อยากได้ลูกปีมังกรค่ะ

ของเรากว่าจะเจอถุงก็8Wค่ะ แต่นับย้อนไปรู้ตั้งแต่wแรกเลยค่ะ ไม่ได้ตั้งใจจะตรวจ แต่ผัวว่าเราอ้วนขึ้นค่ะ😂 พอตรวจขึ้น2ขีดรีบไปฝากครรภ์เลยค่ะยังไม่เจออะไรเลยทีแรก

ยินดีด้วยน๊าา

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง