11 ตอบกลับ

Super Mum

ของที่เคยเตรียมไป รพ. แม่บ้านนี้คลอด รพ.รัฐบาล พักห้องพิเศษนะคะ ชุดน้อง 2-3 ชุด (ใช้ชุดที่ รพ.จัดไว้ให้ด้วย)  , ผ้าอ้อม ไว้เช็ดปาก มือ 2-5 , ผ้าเช็ดตัว 2 , ผ้าห่อตัว 1-2, แพมเพิร์ส 1 ห่อกลาง , ถุงมือถุงเท้า หมวก อย่างละ 2 ชุด ,  ทิชชู่เปียก 1 ห่อใหญ่ ชุดแม่กลับบ้าน ผ้าอนามัย และเอกสารต่างๆ ค่ะ เครื่องปั๊มนมถ้ามีเตรียมไปด้วยก็ได้นะคะ **แนะนำสอบถามจาก รพ. ที่จะไปคลอดอีกทีค่ะ เพราะแต่ละ รพ. ก็จะต่างกันไป และช่วงโควิดควรมีหน้ากากอนามัยเตรียมไปด้วยค่ะ**

ของลูกก็เสื้อผ้าหมวก ถุงมือถุงเท้าเยอะหน่อย ผ้าอ้อมไว้ห่อตัวเช็ดตัวเช็ดอ้วก แพมเพิ้ส ครีมทาผื่น ครีมอาบน้ำ มหาหิงคุ์ ทิชชูเปียก สำลีก้อน ของแม่อุปกรณ์อาบน้ำ ผ้าอนามัยกลางคืนใส่ง่ายราคาดี ที่ปั๊มนมมีก็เอาไปด้วย เราใช้แค่นี้ค่ะ

VIP Member

ของเราเตรียม เสื้อผ้าน้อง ชุดหมวกถุงมือเท้า ผ้าอ้อมเยอะหน่อยเพราะเขาไม่ให้ใช้เพิส ผ้าห่อตัว ผ้ายางรองฉี่ ผ้าเช็ดตัว ทิชชู่เปียกและแห้ง ผ้าอนามัยแบบห่วง(ของแม่) ของใช้ส่วนตัว และเสื้อผ้าคุณแม่ตอนกลับค่ะ

Super Mum

เสื้อน้อง ผ้าห่อตัว ผ้าขนหนู ชุดหมวกถุงมือถุงเท้าพวกนี้เยอะหน่อย ผ้าเปียก สำลี มหาหิงค์ ผ้ารองฉี่ หวี่ ครีมอาบน้ำ โซโดครีมเผื่อน้องขึ้นผื่นค่ะ เครื่องปั้มนมหมอไม่ให้ใช้ค่ะอยากให้เข้าเต้ามากกว่า

บ้านนี้เตรียม เสื้อผ้าลูก ผ้าอ้อม สำลีก้าน สำลีก้อน ทิชชู่เปียก ผ้าห่อตัว ผ้าผืนเล็กไม่หนามาก เพราะหมอไม่ให้หม่ผ้าให้ลูกกลัวลูกเราไม่สบาย ถุงมือถุงเท้าเตรียมไปไม่ได้ใส่เลยหมอไม่ให้ใส่

VIP Member

รพ เอกชน จะมีของให้น้องตอนคลอดจึงไม่จำเป็นต้องเตรียมค่ะ รพ รัฐ แม่เตรียมของไปเลยค่ะ มีเผื่อไว้ดีกว่าขาดค่ะแม่ ขอให้โชคดีปลอดภัยทั้งแม่และเบบี๋นะคะ

แล้วแต่ รพ.นะคะ จ.เรามีรัฐ2ที่ อันนึงรัฐเต็มตัวเลยเตรียมไปเองทุกอย่างทำเองทุกอย่าง อีก ร.พ นึงคล้ายๆกึ่งรัฐแทบไม่ต้องเตรียมไปเขามีให้ซักผ้าให้

TapFluencer

ของเรา เตรียม เสื้อผ้าน้อง ผ้าอ้อม ทิชชู่แผ่นใหญ่ ทิชชู่เปียก ผ้าห่อตัว

แนะนำผ้าอนามัยแบบกางเกงค่ะ ส่วนของใช้ก็เหมือนกับทุกเม้น

ของที่ต้องเตรียม เฉพาะเสื้อเด็ก4-5ชุด ขนาดเล็กสุด

คำถามยอดฮิต