27 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ 35 วีค แต่ยังหลับได้ดีมากๆ ค่ะ เราทานดินเนอร์เร็ว ประมาณไม่เกิน 6โมงเย็น แล้วสักชั่วโมงครึ่งก่อนนอน เราจะทานอะไรอีกหน่อย กันหิวตอนดึก ก่อนนอน ก็ไปเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย ปรับอุณหภูมิในห้องให้เย็นสบาย ไม่มีกลิ่น ไม่มีแสง ไม่มีเสียงรบกวน ที่นอน หมอน ผ้าห่ม ให้สบาย แล้วคุยกับลูกว่า หม่ามี้กับปะป๊า จะนอนแล้ว ลูกดิ้นได้ตามสบาย แต่อย่าให้มี้ตื่นนะ ลูกก็มีดิ้นให้รู้สึกนะคะ แต่เราปล่อย ไม่โฟกัสลูกดิ้นเลย ให้เค้ารู้เวลาค่ะ ว่าถ้าแม่นอน แม่ไม่คุยไม่เล่นด้วย ถ้าไปโฟกัสจะรู้สึกว่าลูกดิ้นเยอะ ดิ้นแรง เราจะนอนไม่ได้ การพักผ่อนเต็มที่ สำคัญมากนะคะ กลางวัน ถ้าไม่เหนื่อยมากๆ เราจะไม่หลับค่ะ แค่นอนเล่น ฟังเพลง อ่านนิทาน คุยกับลูก แต่ถ้าเหนื่อยๆ เพลียๆ จะหลับไม่เกิน 2 ชม. ทำแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มท้อง เราเลยไม่มีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับค่ะ

ลองดูนะคะคุณแม่ สบายๆ จะได้นอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ค่ะ

เข้าใจคุณแม่เลยค่ะ บ้านนี้อายุครรภ์33w3dน้องดิ้นเก่งมากแทบไม่ได้นอนเลยค่ะ และรู้สึกว่ายิ่งอายุครรภ์เยอะยิ่งอึดอัด มือเท้าลูกที่ดิ้นก็ยิ่งหนักขึ้นทุกวันเหมือนว่าเพราะเค้าโตขึ้นแรงเยอะขึ้น ดิ้นบางครั้งมีสะดุ้งเลยค่ะ

นอนไม่ค่อยหลับคะกลางคืน.ปวดหลังกว่าจะหาท่านอนได้ลูกดิ้น/ปวดฉี่/วนกลับมาที่เดิมหลับๆตื่นๆคะยิ่งช่วง34weekขึ้นเข้าห้องน้ำถี่มากแม่ดีว่าได้ทำงานที่บ้านอาศัยนอนกลางวัน..ปล.น้องกลับหัวแล้วจะยิ่งปวดบ่อยคะ

เป็นค่ะ ยันเช้า นอนไม่หลับตัวเล็กดิ้นแรงท้องโย้ทุกคืน แต่ก็พูดกับเค้า แล้วเราก็ข่มตาหลับ เพราะกลัวจะมีผลกระทบกับตัวเล็กในท้อง แฟนก็บอกให้นอน ตอนนี้คลอดแล้วแข็งแรงมากพัฒนาการเร็วด้วยค่ะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ 32 w กลางวันก็ดิ้นเก่ง ก็ยังไม่หนักเท่า กลางคืน คึกมากช่วง 4-5ทุ่ม ถีบซ้าย ขวา พยาทไม่สนใจ แต่มันก็ไม่หลับ ทุกครั้งที่แม่ลุกฉี่ ก็จะดิ้นตลอด แม่จะนอนต่อได้ยังงั้ย😥

เป็นค่ะ ช่วง 31-34 วีค น้องดิ้นเก่งมาก กว่าจะได้นอนตี 3กว่า และก็ดิ้นปลุกแต่เช้า 6 โมง คงเป็นเพราะน้องหิวหรือเปล่าไม่แน่ใจ แม่อาศัยนอนกลางวันเอาค่ะ ไม่งั้นเพลียแย่เลย

Super Mum

ตอนนี้36+4w.ยังนอนไม่หลับเลยค่ะ เราชอบมาหลับเอาตอนกลางวันเอา ปวดทั้งฟันปวดทั้งหัวปวดฉี่บ่อยจนนอนไม่หลับ มาหลับอีกทีเช้าพยายามเท่าไหร่ก็เวลานี้ตลอด ฮืออสู้ๆค่ะแม่

สู้ๆนะคะ ปวดฟันเป็นอะไรที่ทรมานสุดๆแล้ว✌️

บอกแฟน แฟนก็ไม่เชื่อ ว่ากลางคืนเรานอนไม่หลับจริงๆ ทั้งลุกฉี่ แล้วก็หิว น้องก็ดิ้น วนๆแบบนี้ นอนอีกทีเกือบ8โมงเช้าทุกวัน แฟนบ่นกลัวลูกจะมีพัฒนาการช้า งื้ออออออ

ปวดฉี่ แล้วต่อด้วย หิวน้ำหิวข้าว แล้ววนไปที่ปวดฉี่ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก็นอนไม่หลับตอนกลางคืน เน้นตอนกลางวัน หลับยาว กลางคืนตื่นมาฉี่บ่อย หลับยาก ทำยังไงก็ไม่หลับ พอกลางวันหลับสบายมากค่ะ #สู้ๆนะค่ะแม่

เหมือนกันค่ะ

ทุกคอมเม้น แฟนเราต้องได้อ่าน เพราะเราไม่ได้เป็นคนเดียววววว งื้อออ เพราะแฟนขี้บ่นมากกก อยากให้ดื่มนมอุ่นๆ นอนไวๆ ตื่นเช้าๆ ค่ะ😌😌

คำถามยอดฮิต