24 ตอบกลับ

มีส่วนนะคะ แต่ก็มีหลายสาเหตุเช่นกันค่ะ คนท้องบางคนจะมีอาการปวดหัวเวียนหัว ใจสั่น ใจเต้นเร็วเต้นแรง เป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพราะร่างกายจะผลิตเลือดมากขึ้น ทำให้แม่รุ้สึกเพลียและมีอาการแบบนั้นได้ แต่ถ้าปวดมากและมีอาการตาพร่ามัวหรือมือเท้าหรือหน้าบวมร่วมด้วยอาจเป็นสาเหตุของภาวะครรภ์เป็นพิษค่ะ และอีกสาเหตุคือภาวะโลหิตจางค่ะในคนท้องค่ะแม่ แนะนำให้แม่ไปตรวจที่รพใหญ่ดีกว่าคลินิคนะคะ อาจจะได้คำตอบที่ดีกว่านี้ ดูจากในภาพเหมือนคุณแม่ค่าความดันของแม่จะเป็นความดันสูง คุณแม่พักผ่อนเยอะๆไม่เครียด ทานผักผลไม้อาหารที่มีประโยชน์ และดื่มน้ำให้มากๆนะคะ ไว้ครั้งหน้าไปพบหมอค่อยดูผลวัดความดันอีกทีแต่ครั้งหน้าค่าความดันปกติก็ไม่มีอะไรน่าห่วงนะคะ แต่ถ้ายังคงสูงอยู่คุณหมอคงจะให้คำแนะนำในการดูแลตัวเองกับคุณแม่ ถ้าหมอไม่บอกคุณแม่ก็ถามเลยนะคะเพื่อความสบายใจ

ค่ะ ขอบคุณนะคะ

132 ก็ปกติดีค่ะแต่ 106 อาจจะต่ำไปหน่อยบางครั้งก็อยู่ที่การพักผ่อนของคุณแม่ด้วยนะค่ะเวลาวัดความดันไม่ต้องรีบวัดค่ะถ้ามาเหนื่อยมาถึงจริงๆแล้วต้องอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงถึงจะวัดได้บางคนมาถึงปุ๊บวัดทันทีเลยพอสูงขึ้นมาก็กังวลพอจะวัดใหม่ก้นั่งพักไม่ถึง 5 นาทีวัดใหม่อิกความดันก็เท่าเดิมไม่ก็สูงกว่าวัดึวามดันไม่ต้องรีบค่ะถ้าสูงก็นั่งสูดกายใจลึกๆค่อยผ่อนคลายไปแต่ถ้ายังสูงอีกคุณแม่ต้องบอกหมอและถามเลยค่ะว่ามีอันตรายต่อลูกมากน้อยเพียงใดแล้ววิธีแก้ต้องทำยังไง

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำค่ะ😊

ความดันค่าแรกสูงนิดหน่อยแต่ไม่ได้ผิดปกติอะไรค่ะ แต่ที่คุณแม่มีอาการปวดหัวตลอดเวลามันเป็นภาวะที่ไม่ปกติซึ่งคุณพยาบาลเกรงว่าจะมีผลต่อทารกในครรภ์รึเปล่าคะเลยแจ้งว่าเสี่ยงต่อการแท้งคุกคาม ถ้าคุณแม่กังวลเรื่องอาการปวดหัวควรไปปรึกษาแพทย์ดีกว่านะคะ จะได้รับการรักษาดูแลอย่างเหมาะสมค่ะ

ค่ะ ขอบคุณที่ให้คำแนะนำค่ะ😊

ความดันแม่ปกตินะคะ ถ้าจะเป็นภาวะแท้งคุกคาม ต้องมีเลือดออกที่ช่องคลอดด้วยคะ เราเคยเป็นช่วงน้องได้2 เดือน ตอนนี้หายแล้วน้องแข็งแรงดีปกติทุกอย่าง ปัจจุบัน5 เดือนแล้วจร้า หากคุณแม่ปวดหัวบ่อยดื่มน้ำเยอะๆพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ..สู้ๆห้ามเครียดคะ

เราก็มีปวดหัวค่ะ ถ้าปวดมากจะกินยาพาราหมอให้กินได้ค่ะ เราไม่ได้เป็นบ่อย เพราะเราเป็นไมเกรนจากกรรมพันธ์ค่ะ หมอบอกไม่อันตรายเพราะความดันปกติ แต่ถ้าปวดทุกวันต้องลองกินยาพาราดูก่อนค่ะ ถ้้าหายดีก็คือไม่ได้น่าเป็นห่วง

เราสูง150-160 ตลอดแต่หมอไม่เคยบอกว่าจะเป็นแท้งคุกคามมีแต่บอกว่าครรภ์จะเป็นพิษ สุดท้ายคลอดน้องตอน8เดือน 35+4w น้องแข็งแรงดี แต่ไม่แข็งแรงที่ตัวแม่เองคะ อย่าคิดว่าอย่าทานของมันของทอด ลองลดๆ เพื่อว่าจะดีขึ้นคะ สู้ๆ

ค่ะ ขอบคุณที่ให้คำปรึกษานะคะ

ของเรา ตั้งแต่ฝากท้องมา หาหมอทุกเดือนตามนัเ ตรวจทุกอย่างปกติหมด มาเข้าเดือนที่ 9 หาหมอตามนัด เจอความดันสูง เสี่ยงครรภ์เป็นผิด โดนหมอสั่งผ่าคืนนั้นเลยค่ะ (ความดันเรา 150 ขึ้นตลอดค่ะ)

ค่ะ ขอบคุณค่ะ☺️

แม่ลองเปลี่ยนที่หาหมอนะ ถ้าเป็นพยาบาลแล้วบอกว่สแบบนี้อันตราย เราว่าเขาดูแลลูกในท้องแม่ได้ไม่ดีหรอก เพราะนี่มันปกติ อันตรายจากอะไร

ขอบคุณนะคะ หนูฝากท้องที่ รพ.ค่ะ แต่วันนั้นไม่ได้ไป รพ. ไปอนามัยค่ะ

เราเป็นตลอดค่ะความดันสูงกว่านี้ก็มี หัวใจก็เต้นเร็ว แต่น้องปกติแข็งแรงนะคะ บางครั้งแม่ปวดหัวอาจจะเป็นเพราะฮอร์โมนก็ได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ 😁

VIP Member

ตอนหนูท้องแรกๆ ก็ปวดหัวมากเหมือนกันค่ะ เหมือนหัวจะระเบิด ทั้งอ้วก ทั้งปวดหัว ทรมานสุดๆ ตอนนี้ปกติแล้วค่ะ 29Week แล้ว🥰

ขอบคุณค่ะ 😊

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง