19 ตอบกลับ

ลูกเราเกิดก่อนกำหนด แค่ 2.5 โล เสี่ยงตัวเหลือง น้ำนมออกเป็นหยดๆ พยาบาลให้ทานนมผงใส่ขวดไปก่อนรอนมแม่มา กระตุ้นปลุกน้องทุก 3 ชม. พอกลับบ้านมีน้ำนมก็ให้ใส่ขวดดูดกินเพื่อที่จะได้รู้ว่าน้องกินเท่าไหร่ ป้องกันการตัวเหลือง น้ำนมเราเยอะมากเลยไม่ค่อยได้ให้เข้าเต้า ส่วนตัวเราคิดว่าการที่น้องไม่ติดเต้าไม่ได้แย่อย่างที่คิดน่ะคุณแม่ แถมมีน้ำนมเยอะมากรอไว้ให้ลูก ลองดูน่ะค่ะ

นับฉี่ นับอึดูค่ะ วันนึงกี่รอบ ถ้านมแม่ออกดี ให้น้องดูดบ่อยๆค่ะ ยิ่งฉี่บ่อยยิ่งดี น้ำหนักไม่ขึ้นยังดีกว่าน้ำหนักลดค่ะ สู้ๆค่ะ บ้านนี้ก็ตัวเหลืองน้ำหนักลดลง นอนอบไฟ2คืน โชคดีคืนที่2น้ำนมไหลดีน้องกินได้เยอะฉี่ออกเยอะ นอนหลับนานเลยส่องไฟได้นาน เช้ามาค่าเหลืองลดเลยได้กลับบ้านค่ะ คลอดวันแรก นน.3660 ตอนค่าเหลืองขึ้นนน.ลดเหลือ3040เองค่ะ วันออกจากรพ.เหลือ3100ค่ะ

VIP Member

น้องบ้านนี้เคยเป็นค่ะ ออกมา 2610 กรัม ตัวเล็กค่ะ และตัวเหลืองด้วย อบอยู่โรงบาล 1 อาทิตย์เต็ม พอกลับมาบ้าน ได้ 2 วันก้อต้องกลับไปอบกับให้น้ำเกลืออีก 1 คืน กว่าจะหายขาด ใช้เวลา 2 เดือนเลยค่ะ แต่แม่ก้อปลุกน้องทานนมทุก 2 ชม. นะคะ เช้าก้อพยายามพาเดินตากแดดอ่อนๆ พอน้องอายุเดือนมากขี้สายเหลืองมะนก็ค่อยๆหายไปเองค่ะ แต่ต้องพยายามให้น้องทานนมเยอะๆขับถ่ายบ่อยๆค่ะ

ให้ลูกกินนมเราเยอะๆค่ะ บ้านนี้พึงผ่านมาจ้า ทีแรกค่าเหลือง11.8 หมอให้กลับบ้านได้ แต่นัดมา รพ. อีกครั้งเพื่อตรวจ มารอบสองน้องค่าตัวเหลืองขึ้นค่ะ 13 ค่ะ แม่ตกใจมาก แต่ไม่ได้อบ กลับมาปั้มนมให้กินสุดๆ ขยันปลุกน้องบ่อยๆ ทีนี้ผ่านไป1วัน กลับไปหาหมออีกค่าตัวเหลืองน้องลดค่ะเหลือ10.8 แม่ดีใจมากไป ขยันให้น้องกินนมนะคะ♥️

บ้านนี้ที่โรงพยาบาลให้ใส่แก้วดื่มเลยค่ะ เป็นแก้วชอตเล็กๆ แต่ก็จะกินยากหน่อยบางทีก็มีหกบ้าง กิน20-30 มล.ทุกสองชั่วโมงค่ะ ดึกๆ ก็ปลุกน้องมากิน ถ้าเข้าเต้าก็ต้องเข้าบ่อยหน่อย จิ้มแก้มน้องกระตุ้นให้ดูดเยอะๆ สู้ๆ นะคะ

ถ้ามีตัวเหลืองเเนะนำว่าให้น้องดูดนมเยอะๆค่ะ ถ้าเป็นไปได้ก็ชั่วโมงครึ่งดูดครั้งหนึ่งก็ได้ค่ะ ลูกเราคลอดได้11วันเหมือนกันค่ะ เเต่ตอนนี้หายเเล้วเพราะให้ดูดนมบ่อยๆค่ะ

บ้านนี้หัวนมแม่สั้นน้องไม่ดูดเลย จนน้องตัวเหลืองต้องเข้าตู้อบ1คืน ระหว่างนั้นต้องปั้มใส่ขวดแทน แล้วพยายามให้ได้อบนานที่สุด ค่าตัวเหลืองจะได้ลดเร็วๆ

ลูกชายบ้านนี่ตอนแรกคลอดอยู่กับหมอแม่ก็ปั้มใส่ขวดให้ค่ะพอออกจากโรงบาลกินนมแม่กับไฮคิวพรีไบโอโพเทคสูตร1จากน้ำหนักแรกคลอด2250 ตอนนี้2เดือน4210 แล้วค่ะ

ตอนเรากลัวลูกหิว กลัวตัวเหลือง ถามหมอให้กินนมชงได้ ระหว่างรอนมนมไหลคะ ถึงลูกจะกินนมชง ก็พยามเอาเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ ตอนนี้จะ 2 เดือนแล้ว

ลองปั้มใส่ขวดนมค่ะของเราก้เป้นโดนอยุ่ไฟ น้องกินนมน้อง เรยเอาเครื่องปั้มใส่ขวดแล้วยื่นใส่ไปให้น้องดูดวันต่อมาก้ได้ออกโรงบาลเรย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง