ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ คือเราคบกับผู้ชายคนนึงมาได้สักพัก แล้วเราได้ตั้งครรถ์ และมารู้ทีหลังว่าเค้ามีภรรยาที่แต่งงานกันแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันฝ่ายนู้นว่าเราไปแย่งสามีเขาทั้งๆที่ผู้ชายเป็นฝ่ายหลอกเรามาตลอดแอบมาอยู่กับเราเค้าหลอกได้แนบเนียนมากเลยค่ะแต่ตอนนี้ทางฝั่งนู้นเค้ารู้เรื่องทุกอย่างแล้ว. เรานึกถึงหัวอกผู้หญิงใจเขาใจเรา เราเลยพาลูกถอยออกมาเองเราไม่อยากทำให้ครอบครัวเค้าแตกแยกกัน แต่ทางผู้ชายก็แอบมาหา พาไปหาหมอตลอด ถ้าเค้าจดทะเบียนสมรสกันในภายหลังเราจะกลายเป็นเมียน้อยไหมคะ หรือเค้าจะฟ้องเราได้ไหม แล้วถ้าผู้ชายไม่รับผิดชอบบุตร เราสามารถฟ้องเค้าได้ไหมคะ

2 ตอบกลับ

ออกมาจากคนพวกนี้เถอะค่ะ เราไม่มีทางรู้เลยว่าเขาจะจดกันเมื่อไหร่ รู้อีกทีอาจจะสายเกินไปแล้ว (ขนาดเรื่องภรรยาเขาเรายังรู้สายไปเลยค่ะ) ถ้าเขาจดเมื่อไหร่ เราอาจโดนฟ้องเรื่องชู้ได้ค่ะ และถ้าเขาไม่ได้จดทะเบียนกับเรา ไม่ได้เซ็นรับรองบุตรเรา เราก็ฟ้องอะไรเขาไม่ได้ทั้งนั้นค่ะ

ถ้าเขาจดทะเบียนก่อนคุณจะเป็นเมียน้อยทันทีคะ แต่ถ้ายังไม่จด คุณก็ไม่เป็นนะคะแต่ทางสังคม ก็ว่าเมียน้อยอยู่ดี คะ แต่ทางกฎหมายคือ ยังไม่จดคือยังไม่ใช่ ภรรยาเต็มรูปแบบ ถ้าจดทะเบียนเมื่อไร คือภรรยา สามารถฟ้อง เมียน้อยได้คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต