45 ตอบกลับ

VIP Member

หาซื้อครีมมาทาค่ะแบบบางเบาและรักษา​การแพ้ผื่นผ่าอ้อมโดยเฉพาะห้ามทาแป้งเด็ดขาดอาบน้ำห้ามใช้สบู่ด้วยค่ะอาบน้ำธรรมดาแล้วเช็ดตัวใส่เสื้อผ้าเลยห้ามใส่แพมเพิสห้ามแกะห้ามเกาให้น้องนอนตะแคงเปิดให้โปร่งถ้านอนหงายจะกดทับแผลน้องจะหายยากค่ะ​ ลูกเราก็ใช้วิธีการคร่าวๆแบบนี้แหละค่ะ​ บางทียาไม่ต้องทาด้วยซ้ำแค่ทำตามที่บอกไปอ่ะค่ะ

แนะนำครีมนี้จ้าแม่ ทาประมาณ 1-3วันดีขึ้นไวจ้า เป็นครีมแบบออแกนิค เวลาแม่เปลี่ยนแพมเพิชให้ทาทุกครั้งหลังจากที่ล้างทำความสะอาดก้นลูกแล้วทั้งเวลาฉี่ หรือ อึ แล้วนะจ๊ะ เช็ดซับด้วยผ้าให้แห้งแล้วชโลมครีมลงไปให้ทั่วจ้า ง่ามขา แก้มก้น รักแร้ ซอกคอ ข้อพับ หรือ แถวไหนที่แม่เห็นแดงๆ หรือไม่อยากให้มีผดผื่น ทาได้เลยจ้าแม่ ครีม เฟ แอนด์ เม

แนะนำนะคะแม่เพราะบ้านนี้ก็เป็นแพมเพิสมีส่วนสำคัญนะคะถ้าแม่ใส่แพมเพิสให้น้องถ้าแพมเพิสซึมซับไม่ดีเป็นผื่นแน่นอนค่ะเพราะถ้าก้นน้องเปียกหรือแฉะน้องจะเป็นผื่น บ้านนี้พอเปลี่ยนแพมเพิสใหม่น้องก็ไม่เป็นผื่นเลยค่ะ

เเนะนำใช้ครีมที่มีส่วนประกอบของzinc oxide คะ เช่น nappy hippo หรือ suedocream หรือ nappi creamของpureenคะ จะช่วยเคลือบผิวและสมานแผลให้น้องคะ เเต่ถ้าผิวยังไม่เริ่มเป็นแค่เริ่มแดงๆเรื่อๆ แนะนำใช้ bepanthenหรือวาสลีนหรือezerra ได้คะ

ล้างก้นน้องทุกครั้งที่เวลาน้องฉี่ค่ะ เช็ดให้แห้ง ไม่ต้องทาแป้งนะคะและไม่ต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้น้องนะคะ น้องคงแพ้ฉี่หรือผ้าอ้อมน่ะค่ะ

อาบน้ำเช็ดให้แห้ง แล้วทาบีแพนเธ็น ที่สำคัญ งดแพมเพิสก่อนนะคะถ้าสงสารลูก แพมเพิสอบ แล้วยิ่งเปียกฉี่ด้วยยิ่งอับชื้น งดก่อนนะคะ

VIP Member

ตอนที่น้องเป็นตอนกลางวันก็ใส่ผ้าอ้อมระบายเอากลางคืนค่อยใส่เเพมเพิสคะแล้วก็ใช่ตัวนี้ทุกครั้งที่เปลี่ยนเลยคะ ดราโพลีน

อันดับแรกแนะนำให้เลิกใช้แพมเพิสก่อนนะคะ เพราะอากาศร้อนทำให้อับชื้นได้ ใช้ผ้าอ้อมซักระยะ ทาบีเพนเท่นด้วยนะคะ

บีแพนเท็นค่ะ บ้านนก็เป็นเปลี่ยนใส่กางเกงอ้อมผ้าแล้วหายแบบหลวมหน่อยให้อากาศเข้าได้ ตอนกลางคืนค่อยใส่แพมเพิส

VIP Member

บ้านนี้ใช้ตัวนี้ค่ะ หมั่นเปลี่ยนแพมเพิสด้วยค่ะ อย่าให้ชื้นเกินไป ทาวันนี้ วันรุ่งขึ้นก็จะดีขึ้นเยอะเลยค่ะ

ในช้อปปี้มีค่ะ หลอดล่ะประมาณ 150-180 บาทลองดูนะคะ ลูกสาวเคยท้องเสียแล้วก้นแดงแบบนี้ เพื่อนแนะนำมาเลยซื้อมาลอง หายไว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง