42 ตอบกลับ

บ้านนี้ตอนแรกเป็นแบบนี้ค่ะเพราะอากาศร้อนด้วยยิ่งใส่แพมเพิสยิ่งร้อนยิ่งอบค่ะทีนี้เลิกใส่แพมเพิสกลางวันเลยค่ะแล้วทาแป้งให้ไม่ให้อับชื้นหายเลยค่ะหลังจากนั้นใส่แพมเพิสเฉพาะเวลานอนกลางคืนกลางวันใส่ผ้าอ้อมบ้างกางเกงบ้างเอาผ้าที่บางๆสบายๆอากาศถ่ายเทผ่านผ้าเลยค่ะ

ขอบคุณจ้าแม่

ขอบคุณทุกความเห็นมากๆเลยค่ะ น่าจะอับชื้นจริงๆค่ะ แม่ใช้ mamypoko extradry ปกติก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เมื่อวันก่อน ไม่ได้เปลี่ยนให้ลูกนานหลายชั่วโมงมาก จนผ้าอ้อมเปียกแฉะ ก้นแฉะไปหมด เพิ่งสังเกตเห็นวันต่อมาว่าก้นแดงเป็นแผลค่ะ ต้องทาครีม และดูแลให้ก้นแห้งอยู่เสมอนะคะ

แม่บ้านนี้น้องเคยเป็นคะ 1 อึบ่อยฉี่บ่อย 2 แพมเพิสอับชื้น 3.บวกกับอากาศร้อน 4.น้องอาจจะแพ้แพมเพิสคะ แม่ใช้ชูโดครีมทาคะ เวลาล้างก็ล้างน้ำเปล่า เช็คทำความสะอาดด้วยผ้าสะอาด ปล่อยให้ก้นน้องแห้งไปเองก่อนแล้วค่อยใส่แพมเพิสคะ เปลี่ยนแพมเพิสทุก3-4ชั่วโมงเลยคะแม่

ขอบคุณจ้าแม่😄

น้องถ่ายปล่อยไหมค่ะ พอดีลูกเราก้าเป็นน่ะ เพราะถ่ายบ่อย คุณแม่ต้องปั้มนมหน้าทิ้ง นมที่ใสๆ แล้วค่อยให้ลูกกินค่ะ ลองดูน่ะค่ะ แล้วก้าเปลี่ยน ผ้าอ้อม ทุก 2-3 ชั่วโมง ค่ะ ถ้าน้องถ่าย หนัก ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมทันทีค่ะ ลองดูน่ะค่ะ

ถ่ายบ่อยจ้ะแม่ และพอดีทิ้งไว้นาน ไม่ได้เปลี่ยนเพิสค่ะ อับชื้นมาก เลยเป็นค่ะ

VIP Member

แดงแบบนี้น่าจะ ถ่ายบ่อย ชี่บ่อย ทำให้แพมเพิดอัพชื้นค่ะ ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ซื้อบีแพนเทนมาทาตรงที่แดงๆค่ะ หลังจากทาบีแพนเทนมันจะเหนียวๆหน่อย ให้เราทาแป้ง บางๆกันเหนียวเนอะหนะ แล้วใส่แพมเพิดค่ะ

ใช่ค่ะถ่ายบ่อย ท้องไม่ค่อยดี แม่ชอบกินน้ำพริก ส้มตำ เลิกกินแล้วค่ะ

มีหลายปัจจัยน่ะค่ะ ทิชชูเปียก แพ้แพมเพิด ลองงดใช้ทิชชูเปียก มาเป็ยสำลีชุบน้ำสะอาดเช็ดดีกว่าค่ะ แล้วใช้วาสลีนทาเพื่อป้องกันฉี่กัดผิวเด็ก

ซับให้แห้ง ทา sudocrem บางๆ ใส่ผ้าอ้อมธรรมดาให้อากาศระบายบ้าง อีกวันก็หายค่ะ Sudocrem เท่าที่ใช้จะดีกว่าบีเพนเทนหน่อยค่ะ ไม่ค่อยแหนะหนะ ติดนานกว่าด้วย

VIP Member

ไม่เคยเป็นน่าค่ะ แต่แนะนำเปลี่ยนเพิสต่อวัน 3-4แผ่นค่ะ เช็ดก้นให้แห้ง อาจจะเยอะหน่อย แต่ไม่เคยเเพ้ ไม่เป็นแผลค่ะ ตอนนี้ 3เดือนแล้ว

น้องถ่ายบ่อย รึว่าท้องเสียรึป่าวคะ ควรทำความสะอาดให้แห้งและสะอาดคะ แระนำยาตัวนี้คะ ลูกสาวทาคืนเดียวหายเรย แต่ต้องทาทุกครั้งนะคะ

จ้าาา

เคยเป็นค่ะแต่เดี๋ยวนี้หายแล้ว ใช้วิธีเปลือยท่อนล่างวันละ 4-8 ชม หากใส่แพมเพิสก็จะเปลี่ยนทุก 3-4 ชม ยกเว้นเวลาอึเปลี่ยนทันทีค่ะ

คำถามยอดฮิต