น้ำหนักก่อนท้องหลังท้อง

ก่อนท้องน้ำหนัก43-46 ท้องได้3เดือนน้ำหนักลดเหลือ38 ทำยังไงให้น้ำหนักขึ้นคะ หรือว่าเป็นปกติเดี๋ยวน้ำหนักจะขึ้นเอง สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วง1-3เดือนแรก​ เป​็นปกติของคุณแม่ที่แพ้ท้อง​ นน​ จะลดลง จะลดเยอะลดน้อยอยู่ที่การแพ้ของแต่ละคน​ เข้าไตรมาส​2​ อาการก็จะเบาลงคะ ช่วง1-3เดือนไม่ต้องกังวลคะ​ เพราะลูกจะไม่ได้รับสารอาหาร​จากแม่โดยตรงคะ​ เขามีถุงไข่แดง​ ถุงอาหารของลูก​ 4เดือนขึ้นไป​ ลูกจะรับสารอาหารจากแม่คะ​ แม่ค่อยบำรุงตอนหายแพ้นะคะ อย่าเครียดมากคะ​ ช่วงนี้ทำใจให้สบาย​ นน.ลูกจะเพิ่มขึ้นช่วงไตรมาส​2และ3คะ​ เรื่องปกติ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยะค่ะ แพ้ท้องหนักมากข้าวก็กินไม่ได้เลย จาก นน.61 เหลือ นน.55 หมอบอกเป็นปกติช่วงแรกเพราะเราแพ้ เดียวผ่านช่วงแรกๆไปได้คงน้ำหนักขึ้น

8mo ago

ทานอะไรไม่ค่อยได้ มีแต่คนทักว่าลูกจะตัวเล็กเลยแอบกังวลค่ะ

TapFluencer

เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะไม่ต้องกังวนนะคะ เพราะอยู่ในช่วงแพ้ท้อง ถ้าหลังจาก 4-5 เดือนอาการจะบรรเทาลงคะ หลังจากนั้นกินไม่หยุดเลยค่ะ🥰✌️✌️สู้ๆค่ะคุณแม่

8mo ago

มีแต่คนทักว่าลูกจะตัวเล็กเลยแอบกังวลค่ะ ขอบคุณค่ะ

ของเราก็ลง5กิโลจ้า เพราะแพ้ท้องหนักมาก แต่ไปหาหมอ หมอเข้าน้ำเกลือให้และมียาแก้แพ้ให้ทานค่ะ ตอนนี้ทานข้าวได้อร่อยปกติแล้ว

เป็นเหมือนกันค่ะ เราน้ำหนักลงมา 5 กิโล แต่หมอบอกว่าปกติ เพราะเราแพ้ท้องด้วย กินอะไรไม่ค่อยได้ค่ะ

ของเราก่อนท้อง45 ตอนนี้14W เพิ่มขึ้นเป็น51แร้วค่ะ😊

แพ้ท้องทานข้าวได้น้อยรึเปล่าค่ะถึงน้ำหนักลง

8mo ago

เน้นทานผลไม้เช่นกล้วยเน้นของที่มันพอทานได้กินละไม่รู้สึกจะอ้วกเอาค่ะของเค้าก็ทานข้าวไม่ได้ส่วนมากกินแต่เส้นกับผลไม้กินนมกินยาที่หมอให้ทุกวันไม่ต้องกังวนนะค่ะคนท้องเป็นงี้แหละ

ใครรู้รบกวนบอกทีค่ะตอนนี้กังวลมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง