65 ตอบกลับ

ระวังนะค่ะ แม่บ้านนี้ ขนาดกินอาทิตย์ล่ะ 2 กป.น้องเกิดมาได้ 3-5 เดือน อาการทางโรคผิวหนัง ของน้องก้อมาทันที น้ำอัดลมมีกรด และไม่สะอาด แล้วพาไปหาหมอ คุณหมอบอกน้ำเหลืองไม่ดี เนื่องจากคุณแม่ทานน้ำที่ไม่สะอาดไป คือ น้ำอัดลม นั่นเองตอนนี้น้องอายุได้8 ขวบแล้วกว่าจะรักษาหายก้อประมาณ 5 ขวบกว่าๆ แต่ตุ่มที่คัน และรอยแผลเป็นจากการรักษา ยังอยู่ แผลยุบ จากหมอชาวบ้าน โดยสมุนไพรต้ม แต่แพทย์ปัจจุบันไม่มีทางรักษาหายได้ หมดเงินไปเยอะ นี่ก้อเป็นอุทาหรณ์สอนตัวเราเองและลูกๆคนต่อไปว่าอย่าทานน้ำอัดลมอีกเลย สงสารลูกเลยค่ะ คิดว่าจะรักษาไม่หายเสียแล้ว(อร่อยปาก ลำบากกาย)

ใช่ค่ะ ต้องหักดิบเลย สงสารลูก

VIP Member

บ้านนี้ก่อนท้องดื่มน้ำอัดลมแทบจะแทนน้ำเปล่าเลยคะ กลัวว่าถ้าตั้งครรภ์จะงดน้ำอัดลมไม่ได้ ...แต่พอตั้งครรภ์ปุ๊บ เลิกขาดไม่กินเลยคะ...เพราะเคยดื่มช่วงเดือนแรกกินแล้วก็อาเจียนออกมาหมดเลย ...เลยทำให้แค่เห็นน้ำอัดลมก็ขยาดไปโดยปริยาย แล้วก็ไม่ดื่มน้ำอัดลมทุกชนิดเลยคะ ดื่มแต่น้ำเปล่า...โชคดีของลูก 😂😂

เป็นเหมือนกันเลยคะเเฟนห้ามเลย แล้ววันนึงแฟนซื้อมานั้งกินเหมือนยั่วคะรู้ว่าเราชอบแท้ทำกันได้ลง นั้งมองนางกินสักพักส่งขวดมาให้กินยังไม่พอหายเลยคะ หลังจากตอนนั้นก็ไปแอบนางไปซื้อกระป๋องเล็กตอนหลับ ใส่แก้วใส่น้ำแข็งคือสดชื่นมาก ช่วยไม่ได้นี่คะอยากยั่วเองพยายามเลิกแล้วแท้ๆ555😂❤️

กินในปริมาณน้อยนะคะ ตอนท้องแรก ท้องได้7เดือนอยากกินน้ำสไปร์ กินหมดขวดเลย ขวดแก้วใหญ่ หลังจากนั้น1ชั่วโมงน้องนิ่งมากไม่ค่อยดิ้น สังเกตุจนตอนนอนจนถึงเช้าน้องก็ไม่ดิ้น รีบไปโรงพยาบาล หมอแซงคิวตรวจคลื่นหัวใจไม่เต้นรีบเข้าห้องซาวอย่างไว ดิ้นโชว์หมอซะงั้น

ติดมากเหมือนกันช่วงไปทำงาน6 7เดือนแอบกินตลอดค่ะพอกลับเข้าบ้านแอบแม่สามีกินประจำแต่สามีตามใจค่ะให้นานๆกินครั้งนึงอย่างอื่นก็มีบ้างนิดๆหน่อยท้องนี้ตามใจตามปากตัวเองมากๆค่ะลูกเลยออกมาแข็งแรงปกติดีมากๆค่ะไม่งอแงด้วย

กินได้แต่กินเยอะมากไม่ดี น้ำตาลขึ้นแม่ เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน ในตั้งครรภ์ (นี้ก็กินแรกๆกินทุกวันพอรู้ วันเว้นวัน แล้วก็ อาทิตย์ละครั้ง แต่กินไม่หมดกินนิดหน่อย พออยาก บ้านนี้ติดโค้ก )

บ้านนี้กินทุกวันค่ะ วันละไม่ต่ำกว่าครึ่งลิตร ที่บ้านเป็นร้านค้าด้วย รู้ว่าไม่ดีนะแต่อดไม่ได้ค่ะ วนตู้แช่ทั้งวัน วันไหนไม่ได้กินจะเกรี้ยวกราด ตอนนี้ 39+1 แล้วค่ะ ต้องลุ้นหลังคลอด 😅

555 มันอดไม่ได้จริงๆเนาะแม่ 😅

เป็นคนติดแป๊ปซี่ โค้ก กาแฟมากค่ะ แต่พอท้อง เราก็หยุดกินเลย แล้วมีวันนึงอยากกินมาก ทนไม่ไหว เลยแอบกินไปครึ่งแก้ว กลับรู้สึกว่า ทำไม่โค้กมันไม่อร่อยเลย

ช่เลยคะ่

VIP Member

บ้านนี้กินตลอดค่ะ ชอบกินตั้งเเต่ก่อนท้องเเล้ว สามีก็ชอบ ตอนท้องนางซื้อขวดใหญ่มาประจำเราต้องแบ่งมากินใส่แก้วเอาค่ะ หมอบอกวันละแก้วได้ค่ะ.

บ้านนี้หยุดกินอัตโนมัติเลยค่ะ จากที่กินทุกวัน พอท้องกินไม่ได้เลยค่ะ กินเข้าไปรู้สึกอึดอัดเหมือนมีแก๊สอยู่ข้างใน เลยเลิกไปถาวรเลยค่ะ555555

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง