19 ตอบกลับ

VIP Member

ทั้งนมคุณแม่ นมชง ก็มีส่วนผสมของน้ำอยู่แล้ว ให้กินนมก็พอค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องลูกจะตัวเหลือง จะตาเหลืองยิ่งเขากินนมได้ดี ขับถ่ายอุจจาระ ปัสสาวะได้ดี รับรองลูกไม่มีตัวเหลืองแน่นอนจร้า ยิ่งถ้าให้เขากินน้ำเด็กก็จะกินนมได้น้อย เนื่องจากอิ่มน้ำ และลูกอายุน้อยๆ สิ่งที่มีประโยชน์กับเขาตอนนี้มากๆก็คือนมนะคะ ถ้าน้องมีคราบนมที่ปาก ให้ใช้ผ้าก๊อกหรือผ้านุ่มๆที่สอาด ชุบน้ำต้มสุกพอหมาดๆ กวาดลิ้นน้องได้ค่ะ ไม่กวาดไปมาซ้ายขวานะคะให้กวาดจากด้านในออกมาจนสุดปลายลิ้นน้องแล้วก็เริ่มกวาดลิ้นจากข้างในไม่ ไม่ทำไปกลับนะคะ น้องอาจจะอ้วกได้ ทำเบาๆนะคะเดะลิ้นน้องจะเป็นแผลได้ ถ้ายังมีคราบติดอยู่ ก็ไม่ต้องพยายามเอาออกนะคะเดะ คราบจะหลุดได้เองคะ แต่ถ้าน้องดูดนมได้น้อยลง หรือไม่ดูดเลยควรพบเเพทย์นะคะ เผื่อน้องมีเชื้อราในปากก็จะทำให้น้องเจ็บปากได้ค่ะ

เพราะคนแก่นี่แหละ เอาน้ำให้กินเอาข้าวเหนียวมาป้อนตอนน้อง3เดือนสรุปน้องไม่กินนมกินก็น้อยแม่นี่ปวดนมทรมานมาก น้องก็เป็นโรคกะเพาะ ท้องอืดบ่อยงอแงมาก จำขึ้นใจว่าจะไม่เชื่อใครขอเลี้ยงเองแบบที่เราเลี้ยงค่ะ เชื่อโบราณมากไม่ได้ทุกเรื่อง

ไม่ได้ค่ะ กินแค่นมแม่อย่างเดียว จนถึง6เดือนค่ะ นอกจากตัวน้องจะกินนมชง ก้ต้องได้กินน้ำต้มสุกที่เยนเเล้วตามค่ะ ถ้ากินแต่นมแม่อย่างเดียวไม่ต้องให้กินน้ำค่ะ

VIP Member

ถ้าน้องกินนมผงด้วย ก็ให้กินน้ำเปล่าล้างปากนิดๆพอค่ะ ถ้านมแม่ล้วน ไม่ต้องกินน้ำเลยค่ะ

กินได้ค่ะแต่ให้นิดเดียวเพราะถ้าไม่ให้กินเลยเด็กจะตัวเหลืองค่ะ แม่บ้านนี้ลูก3แล้วจ้า

VIP Member

เลี้ยงลูกคนแก่ก็แบบนี้ล่ะค่ะเคยค่ะเด่วให้ป้อนข้าวบ้างแต่พอเกิดปัญหาก็เงียบกับ

ห้ามเลยค่ะ ให้น้องกินนมจนครบ6เดือนก่อน ถ้ากินน้ำก็กินได้พอล้างปากค่ะ

กินไม่ได้ค่ะ ไตเสื่อมเร็ว เจอกะตัวมา ไม่อยากให้เด็กคนอื่นต้องเจออีกนะ

บ้านนี้รั้นจะเอาให้หลานกินอย่างเดียว เราบแกก็ไม่อยากจะฟัง

นมแม่มีครบหมดทุกอย่าง และจำเป็นสำหรับลูกครับ นมแม่ดีที่สุด

VIP Member

ให้นมก็พอคะอย่าฟังคนแก่หัวโบราณเยอะ😃

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง