62 ตอบกลับ

VIP Member

ทานได้คะ แต่อย่าเยอะ ดูว่าตัวเองเสี่ยงเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ไหม อย่าลืมนับแคลลอรี่ที่ทานนะคะ วันนึ่งอาหารรวมกันทั้งหมดไม่ควรเกิน 2,000 นะคะ ถ้าปกติทานอะไรที่ไม่มันไม่ทอด คุณแม่ก็ไม่น่ามีปัญหาคะ แต่อย่าลืมดูปัจจัยอื่น ที่กล่าวมาข้างต้นนะคะ (เสี่ยงเป็นเบาหวานไหม ไม่ทานของมันของทอด เป็นคนทานแป้งน้อย) อ๋อ ควรงด โค๊ด กาแฟ ชานะคะ เพราะมีคาเฟอีน ทำให้สารอาหารไปไม่ถึงลูกคะ

อะไรที่มีคาเฟอีน ไม่แตะเลยค่ะแม่🙏🏻

ถ้ากินเยอะก็จะอันตรายทั้งแม่ทั้งลูกค่ะจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูง มีภาวะเบาหวาน และอาจครรภ์เป็นพิษได้ค่ะ ถ้าลดปริมาณลงได้จะดีกว่าค่ะ เปลี่ยนมากินนมแช่เย็นๆ น้ำผลไม้เย็นๆ แทนค่ะ และเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนค่ะ เพราะมีผลกับลูกไม่มากก็น้อยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ได้กินแค่หนเดียวค่ะ​ หลังๆได้แค่น้ำเปล่า​แช่เย็น​ใส่น้ำแข็ง​ มีบ้างที่กินนมสดไข่มุกหรือพวกเฉาก๊วย​นมสด​ นานๆทีเลยจะกินพวกชาเขียว​ โกโก้​ (ท้อง​ 5​ เดือนเพิ่งกิน​ 2​ หน)​ คุณ​สามี​จะบ่นตลอดค่ะ​ กลัวเบาหวาน​ กลัวน้ำตาล​

วันละขวดถือว่าเยอะนะคะ จิบเอาซักกรึ้บจะดีกว่าค่ะ เดี๋ยวเบาหวานจะถามหาเอานะคะ ของเราอะไรที่มีโซดา คาเฟอีน (น้ำอัดลม,แดงโซดา,ชา,กาแฟ) เราตัดเลยค่ะ อยากกินมาก แต่พอก้มลงดูท้องตัวเอง ไม่กล้ากินเลยค่ะ กลัวมีผลกับเจ้าตัวเล็กในท้อง

กินเหมือนกันค่ะ วันไหนไม่ได้กิน คลื่นใส้มากๆ พยามหยุดไปได้สักพักไม่ไหวเลยค่ะ ตอนนี้กำลังหาอะไรที่มาแทนที่ได้ ที่กินแล้วไม่คลื่นใส้ เพราะปกติกินน้ำอะไรไม่ได้เลยค่ะ คลื่นใส้อาเจียนตลอด

ที่กินเพราะอากาศร้อนค่ะ แล้วเราขายของส่ง ไม่ได้อยู่แอร์ตลอดเวลา พอดื่นแล้วมันรู้สึกสดชื่นค่ะ😂

น้ำอัดลมทุกชนิดกินไม่ดีหรอกคะ เอาแค่พอหายอยากก็พอ ถ้าอยากกินแบบชื่อใจน้ำใส่น้ำแข็งชื่นใจเลยค่ะ แม่บ้านนี้ตั้งแต่ท้องไม่เคยแตะเลยค่ะน้ำอันลมทุกชนิด เป็นห่วงลูกคะ

งดเลยค่ะ🙏🏻

มีผลต่อแม่คะ ระวังเรื่องน้ำตาลคะ บ้านนี้ก็ชอบคะ แต่พอตรวจเลือดน้ำตาลในเลือด157หมอให้กลับมาคุมอาหาร งดเลิกน้ำอัดลมขนมหวานเหลือ125คะ เลิกได้เลิกนะคะ

ขอร้องว่างดเถอะค่ะ เพื่อลูกในท้อง ไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอน ระวังเป็นเบาหวานช่วงท้อง ผ่านจุดนั้นมาแล้ว เครียดมากเบาหวานช่วงท้อง

งดค่ะงด😩

ขนาดคนปกติไม่มีลูกยังไม่ควรดื่มเยอะขนาดนี้เลยคะแม่ ยิ่งเรามีลูกยิ่งต้องระวัง ลองเปลี่ยนเป็น น้ำผึ้งมะนาวเย็นๆดีไหมคะ

คุณหมอไม่แนะนำเลยจร้า..และเราก็อดเอา.เพื่อลูกจร้า.แต่ก็มีบ้างอยากกินจริงๆก็สักแก้วนึงจ้ะ...น้ำตาลเยอะค่ะ..นน.จะลงแม่นะคะ..😊😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง