35 ตอบกลับ

เราก็ืท้องแรกตอน 40 ค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ 37+5 สป ความเสี่ยงเราเยอะกว่าคนอายุน้อยค่ะ พยายามอย่าเสี่ยง คิดเอาไว้ตลอดว่าเรากินอะไรลูกกินด้วย กินแต่ของมีประโยชน์เท่านั้น เราก็ชอบชากาแฟเหมือนกันค่ะ อดไม่ได้ก็นานๆกินทีนึง ครึ่งแก้วแล้วหยุด ระวังน้ำตาลให้มากนะคะจะเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ได้ค่ะ ถ้าเป็นหล่ะเรื่องใหญ่เลย

ขอบพระคุณมากนะคะ

กาแฟผสมอาหารเสริมหลีกเลี่ยงดีกว่านะคะ ในส่วนผสมไม่ได้มีแค่กาแฟ หน้าซองมีคอลลาเจนสังเคราะห์และอื่นๆอีก ถ้าคุณแม่อยากทานกาแฟจริงๆ เป็นกาแฟแท้นิดหน่อยผสมนมสด กินพอหายอยาก ไม่กินบ่อยน่าจะพอไหว แม่บ้านนี้ 37ค่ะ ก่อนท้องทุกเช้ากินกาแฟดำ พอท้องงดไปเลย กลัวมีผลกับลูก ตอนนี้สามีกินกาแฟได้แต่ดมๆเอา 😅

ขอบพระคุณมากนะคะ

บ้านนี้ก็ติดกาแฟค่ะ หมอบอกกินได้ แต่ต้องกินให้น้อยลง อาจจะ2-3วันกินที แม่บ้านนี้เป็นเบาหวานหมอแนะนำให้กินกาแฟดำแทนค่ะ แต่กาแฟที่แม่กินมันมีส่วนผสมของคอลลาเจนด้วยน่าจะไม่โอเคนะคะ เพราะคนท้องไม่ควรกินอาหารเสริมพวกนี้นะคะ แต่ถ้าเลิกได้ เลิกกินไปก่อนดีกว่าค่ะแม่ เพื่อเบ๋บี๋ของเรา

VIP Member

รู้สึกว่าเป็นคำถามที่ไม่น่าจะถามเลยค่ะ ใครๆก็รู้ว่ากาแฟมันไม่มีประโยชน์ ยิ่งตัวคุณแม่เองตั้งครรภ์ตอนอายุ40+ ยิ่งต้องดูแลตัวเองและลูกให้มาก เพราะมีภาวะเสี่ยงเย่อะ ขอโทษนะคะที่ต้องพูดตรงๆ แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่คุณแม่น่าจะคิดได้อ่ะค่ะ อายุมากแล้วด้วย

ต้องขอโทษจริงๆนะคะ เพราะไม่เคยต้องท้อง โง่ คิดเองไม่ได้จริงๆ เพราะกลับมาจากเมกาไม่รู้ต้องทำยังไงด้วย แต่ก้อขอบพระคุณมากกับคำตอบ

อดได้ก็อดเอาค่ะคุณแม่ จิงๆหมอไม่ได้ห้าม แต่เอาจริงๆก็มีผลกับลูก ตอนท้องทานทุกวัน ไม่ไม่ดื่มกาแฟจะปวดหัวหนักมาก ลูกคึกมากดิ้นเก่ง😁 แต่พอท้องแกน้ำหนักลูกไม่ค่อยขึ้น เลยหยุดทานทานแต่อาหารปรกติเน้นกินบำรุงและนอนพักผ่อนเยอะๆ เพื่อลูกค่ะ

ถ้าเป็นไปได้เลี่ยงดีกว่าค่ะคุณแม่ เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าผสมอะไรบ้าง อีกอย่างกินกาแฟทำให้หัวใจน้องเต้นผิดปรกติด้วยนะคะเพราะมีคาเฟอีน บ้านนี้ก้อติดค่ะแต่พอท้องแล้วเลิกเลย ถ้าอยากมากๆก้อกินโกโก้แทน แบบไม่เข้มมาก✌️

ขอบพระคุณมากๆนะคะ! ตอนนี้ท้องแรก อายุ 40 ปี กะ อีก 6 เดือนค่ะ

40+ และท้องแรกเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องกินชา-กาแฟทุกวันเรียกว่าติดเลยแหละ ตั้งแต่ท้องเดือนแรกก็งดเลยค่ะ งดดีกว่านะคะคุณแม่ พวกเราอายุมากมีความเสี่ยงมากอยู่แล้ว

ห้ามกินเลยค่ะ กาแฟมีกาเฟอีน ยิ่งแม่ท้องอายุเยอะ ความเสี่ยงมีมากกว่าคนปกติ กินอย่างอื่นที่มีประโยชน์ดีกว่าค่ะ

ขอบพระคุณมากนะคะ

คุณ​แม่อายุเยอะนะคะ ควรระวังให้มากๆในเรื่องของสุขภาพ​ก็ดีการกินก็ดี ขอให้​น้อง​มี​สุขภาพ​ที่​แข็งแรง​นะคะ

ขอบพระคุณมากๆนะคะ

อายุ40ค่ะท้องได้9w3dเหมือนกัน คุณหมอห้ามของหมักดอง น้ำอัดลม อาหารสุขๆดิบๆค่ะ

รีบหาหมอตั้งแต่รู้ว่าท้องจะดีนะคะ อย่างน้อยจะได้รู้ว่าเราตั้งครรภ์ปกติไหมเช่น ในรึนอกมดลูกประมาณนี้ค่ะ บ้านนี้หาหมอตอน5วีคยังคุณหมอให้ยามาบำรุงยังไม่ให้ฝากจนกว่าจะเจอตัวเด็กและหัวใจเต้นคะ แต่ตอนนี้ฝากเรียบร้อยแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง