คลอดก่อนกำหนด

กำหนดคลอดจริง 18 มิถุนายน แต่น้องมีภาวะท้องบวมน้ำเลยคลอดก่อนกำหนดค่ะ ตรวจเจอว่าน้องบวมน้ำตอน 32w พอดี โรงบาลที่ฝากครรภ์จึงแจ้งให้แม่ทราบและส่งตัวมาที่ขอนแก่นอย่างด่วนเลยค่ะ เนื่องจากทางโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์เครื่องมือไม่พร้อมเท่าที่นี่ พอมาถึงต้องให้ยาระงับคลอดและยากระตุ้นปอดน้อง สุดท้ายต้านไม่ไหวค่ะ น้องคลอด 33+1w น้ำหนักแรกคลอด 2840 กรัม น้องออกมาสมบูรณ์และไม่มีภาวะแทรกซ้อน ต้องอยู่ในห้อง nicu เป็นเวลา 6 วัน ตอนนี้เริ่มกินนมเก่งขึ้นรอแค่ดูดเต้าแม่เองได้ก็จะได้กลับบ้านแล้วค่ะ ปล.ยิ่งตรวจเจอเร็วและได้ทีมแพทย์ที่ดีลูกเราก็ปลอดภัยหายห่วงค่ะ ความเจ็บปวดที่สวยงามที่สุดในชีวิต

คลอดก่อนกำหนด
105 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องปลอดภัยแล้วและแข็งแรงมาก ยินดีด้วยค่ะแม่ น่าชังมากเลยค่ะ 33 สัปดาห์เองแต่ตัวใหญ่และสมบูรณ์ขนาดนี้แล้ว เนื้อชมพูมากเลย บุญรักษานะลูก // ขออนุญาตถามค่ะแม่ รพ. ที่ฝากครรภ์ที่ตรวจเจอเป็นรพ.เอกชนหรือรัฐบาลคะ และการทำเรื่องส่งตัวไปรพ.ขอนแก่นยุ่งยากไหมคะ ต้องรอคิวนานไหมคะ ที่กรุงเทพหมอพูดว่า รพ.ใหญ่ๆมักไม่ค่อยรับเคสส่งตัว เพราะเค้าก็ต้องกันที่ไว้ให้คนของเค้า เราก็หวั่นๆเหมือนกันค่ะ เราฝากรพ.เอกชนค่ะ หวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สุดยอดเลยค่ะ ดีมากเลยค่ะ แสดงว่าคุณหมอมีคอนเนคชั่นดีด้วย ได้เจอหมอเก่งๆ ยินดีด้วยนะคะแม่

น้องตัวใหญ่มากเลยค่ะคุณแม่ บำรุงอะไรบ้างค่ะ เนื้อ นม ไข่ ไหมค่ะ ทางนี่ได้ 32 W ค่ะ กลัวคลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน เพราะมีภาวะแท้งคุกคามคุณแม่อยู่ที่ไหนของขอนแก่นค่ะ เพราะทางนี่ก็คนขอนแก่นเหมือนกันค่ะ

4y ago

บ้านนี้เบาหวานตั้งครรภ์ งดกล้วยเลยค่ะ แต่ไข่วันละ 2 ฟอง นมวันละ 2 กล่อง และเนื้อสัตว์ต่างๆค่ะ ไม่กล้ากินเยอะค่ะ นม กับ ไข่ เพราะกลัวลูกออกมาจะแพ้ค่ะ ออ นึกว่าคุณแม่คลอดที่ รพ ศูนย์ขอนแก่น

VIP Member

อยากทราบว่าแม่อาการเป็นไงค่ะ กลัวเหมือนกันค่ะตอนนี้ 34วีค อาการเท้าบวมปวดหน่วงๆหนักมากท้องแข็งถี่ขึ้นเรื่อยๆทุกวันๆ ตอนนี้ได้แต่พยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุดอยู่ค่ะ

4y ago

สู้ๆค่ะแม่..ขอให้คลอดง่ายๆ..แข็งแรงทั้งแม่ทั้งน้องนะคะ..ทางนี้รอผลเลือดออกก็จะได้กลับบ้านแล้วค่ะ

โหยยย​ น้องตัวโตมากขนาดคลอดก่อนกำหนด​ น่าชังจังค่ะแม่​ แม่บ้านนี้โชคดีที่คลอดรพ.ที่มีหมอและเครื่องมือพร้อม​ งั้นแย่เหมือนกันค่ะ​

น้องน้ำหนักดีมากค่ะ ของเราขนาดคลอด 39วีค น้องยังแค่ 2600 กรัม เองค่ะ แต่โชคดีที่น้องแข็งแรงดี ไม่ต้องอบและไม่ตัวเหลือง

คลอดก่อนกำหนดน้ำหนะกยังเยอะกว่าลูกบ้านนี้อีกค่ะ บ้านนี้คลอด39+4น้ำหนักเเรกคลอด2,370เองค้ะ ออกมาโตข้างนอกเอา😊

Post reply image

ยินดีด้วยนะคะแม่ บุญรักษาค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงและฟื้นตัวไวๆ เข้าเต้าเก่งๆเลยนะคะ

ถึงจะแต่ 33 weeks แต่น้องจ้ำม่ำน่าดูเลยค่ะแม่ ดีใจด้วยนะคะ น้องน่ารักน่าเอ็นดูมากๆเลย

VIP Member

ขอให้แข็งแรงๆนะคะ จะได้กลับมาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ น้องน้ำหนักดีมากเลยค่ะ

4y ago

คลอดไร่ๆกับน้องเลยค่ะ

แข็งแรงไวๆนะลูก กำหนดคลอดเดือนมิ.ย.เหมือนกันค่ะ 29มิ.ย.ที่จะถึงนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง