น้องมาแล้วจ้า คลอด 37+4

กำหนดคลอด 13 มิ.ย 64 คลอดจริง 27 พ.ค 64 จ้า คลอดธรรมชาติ ผู้หญิงจ้า น้ำหนัก 2385 ประสบการณ์คลอด เจ็บใจรพ.มากกกกกก เจ็บท้องตั้งแต่ 7 โมงเช้า เลยรีบไปซักผ้าเตรียมข้าวของลูกกระทันหัน ไม่มีมูกเลือด ไม่มีน้ำคล่ำ ไม่แสดงอาการใดๆ นอกจากเจ็บท้องน้อย ทุกๆ 10 นาที เคลียของลูกเสร็จ บ่ายโมง เริ่มเจ็บทุกๆ 5-7 นาที สามีพาไป รพ. หมอบอกว่ายังไม่คลอดวันนี้หร่อก เจ็บเตือนเฉยๆ ให้กลับบ้าน มดลูกเปิดแค่ 1 ซม. อีกหลายวันกว่าจะคลอด แต่ร่างกายเรา เรารู้ว่าไม่ใช่เตือน เหมือนมันเจ็บเอาเป็นเอาตายจริงๆ แต่ก็ต้องกลับบ้านตามเขาบอก กลับมาถึงบ้าน 1 ทุ่ม บ้านไกลจากรพ.มาก เพิ่งย้ายมาอยู่กระทันหัน ตามที่ทำงานสามี มาถึงกะจะพักผ่อนให้หายเจ็บ หายาแก้ปวดทาน เพราะเข้าใจว่า อาจจะปวดอย่างอิ่น อาจจะไม่เกี่ยวกับเด็ก (ไม่แนะนำให้หาทานยาเองนะคะ) หลับไป5 นาที ตื่นมาร้อง ลุกไปเดินให้หายปวดช่วงล่าง ก็หลับๆ ตื่นๆทุก 5 นาที หลับในด้วยบางครั้งเพราะมันเหนื่อยมาทั้งวัน จน5 ทุ่ม เริ่มตื่นมาทุก2 นาที ทรมานมากถึงมาที่สุด แต่ก็ไม่กล้าไปรพ. เพราะกลัวเขาให้กลับบ้านอีก จนสุดท้ายทนไม่ไหว สามีขับรถพาไปรพ.อีกครั้ง ถึงรพ. พนักงานที่ทำเอกสารหน้าห้องคลอด บอกว่า มาอีกแล้ว ยังไม่คลอดวันนี้หรอก เราก็เจ็บเลยบอกตรวจให้หน่อย ทำไมมันเจ็บขนาดนี้ พูดไปหายใจรัวๆไป เพราะมันหายใจไม่ทัน พยาบาลบอก งั้นซักประวัติคัดกรองโควิดก่อน แล้วก็สวนจมูก คือให้ทำทุกอย่าง ในขณะที่เราเจ็บสุดๆแล้ว เราล้มลงไปกับพื้น พนักงานบอกว่าเจ็บแบบนี้นังไงก็ต้องรอปากมดลูกเปิด ไม่ได้คลอดตอนนี้หลอก อดทนเอาเถอะ เรายอมทำตามจนผ่านทุกขั้น เขาไปถึงห้องรอคลอด สรุปหัวลูกโผล่มานานแล้ว ต้อฃรีบทำคลอดเพราะน้องหายใจอ่อนลง คือพนักงานส่วนหน้าดึฃเราไว้นานมาก โดยพูดแค่ว่าไม่คลอดตอนนีหลอก ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน เอาอะไรมาตัดสิน เอาเคสก่อนหน้ามาตัดสินอีกคนไม่ได้นะ โกรธมากเลย เพราะตอนที่เข้าห้องคลอด เราเจ็บนานเกินไปจนไม่มีแรงเบ่ง ใช้เวลานานมาหกว่าลูกจะออกมา หัวเขาคาอยู่ที่หว่างขาเรานานมาก #ท้องแรกคะ

น้องมาแล้วจ้า คลอด 37+4
158 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คลอดลูกคนแรก เมื่อ2ปีที่แล้ว คลอดตอนน้อง 38 วีค มีอาการเจ็บท้องน้อยนิดหน่อยเป็นระยะ แต่ปวดหลังปวดก้น เลยตัดสินใจไป รพ.บอกอาการว่าเจบแบบนี้ แต่ยังไม่มีมูกเลือดหรืออะไรทั้งสิ้นนะคะ หมอ พยาบาลให้ไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดแล้วนอนรอบนเตียงเลยค่ะ ตรวจช่องคลอดปากมดลูกเปิดแค่ 1 ซม. เหมือนกันแต่ไม่ได้ไล่ให้กลับบ้าน ถ้าเจอแบบเจ้าของโพสต์​คงจะรู้สึกแย่และโกรธ​มากๆเหมือนกันค่ะ เพราะที่บ้านกับ รพ.ก้ไกลกันเหลือเกิน ไปมาก้ลำบาก แต่ก้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกแล้วดีใจด้วยนะคะ ขอให้แข็งแรงเลี้ยงง่ายๆโตไวๆค่ะ กำลังตั้งท้องคนที่2 อยู่ค่ะ กำหนดคลอดเดือ​นกรกฎาคม​ใกล้จะถึงนี่เอง เราแค่หวังว่าจะคลอดง่ายๆและขอให้ รพ.และบุคคล​การแพทย์​ใจดีกับเราเหมือนเดิม 😆

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

โชคดีมากๆเลยค่ะที่เจอหมอพยาบาลดี เราว่ามันเป็นที่ตัวบุคคล ซึ่งเราคงเจอคนแบบนี้ 😢

ใช่ค่ะ นี่ก็คล้ายๆกัน ไปหาเพราะเรารู้ว่าเจ็บนะ แต่หมอให้กลับมาทั้งๆที่ตี2กว่าเรามีเลือดออกมานิดนึงตอนลุกมาฉี่...มารพ.เช้า8โมง กลับมาบ้าน9โมงกว่า..เล่าให้หลานฟังว่า หมอให้กลับมาบอกว่ายังไม่คลอดหรอก หลานเคยมีประสบการณ์มาก่อน เลยบอกว่ามันไม่ใช่นะ ต้องไปนอนรพ.เลยเลือดออกเเล้ว เลยพามาหาหมอตอนบ่าย2 เพราะเราเริ่มเจ็บท้องถี่ขึ้น ตามที่บอก นอนรอค่ะ มดลูกเริ่มเปิด1เซน..เเละเจ็บเรื่อยๆ จนถึง4ทุ่มกว่า คลอดเลยค่ะ...เบ่งหลายรอบกว่าน้องจะออกมา เพราะแกเอียงไปซ้าย ไม่ออกตรง เลยยากหน่อย ลมหายใจแม่เกือบหมดเลยงานนี้ แต่ก็ปลอดภัยค่ะ เเข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้กลับบ้านเเล้วค่ะ☺️♥️

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะทรมานมากจริงๆ

คลอดกันยาค้ะ บางทีไปตามหมอนัดหมอที่ตรวจความดันแร้วไห้เราฉี่คือพุดหมาม่แดกเรยค้ะเห้นแบบที่เเม่โพสร้ะโมโหแทนเรยค้ะเจอเหมือนกันเรยม่สนใจม่สนว่าเราจะปวดยังงัยม่สนว่าเราจะทำเป้นไหมฝากท้องครั้งเเรกไครเขาก้ไม่เข้าใจทั้งนั้นพวกคุนหมอก้มีอายุร้ะนะไม่ใจคนที่เขาท้องแรกหรืออาการปวดเรยเหรอ #ขอสอบถามเเม่ๆหน่อยด้ไหมค้ะตอนนี้6เดือนแร้วคลอดเดือนกันยาเเต่ช่วงนี้เจ้บท้องบ่อยมากระมาเป้นระยะระยะคือเกี่ยวกับน้องไหมค้ะปวดหนวงๆจุกๆทั้งท้องเเร้วก้ท้องน้อยเรยค้ะเจ้บมากปวดมากเวลาเป้นทีเรยอยากถามเเม่ๆว่าเกี่ยวกับอะไรอ่ะค้ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จริงค่ะแม่ จิตสำนึกในการบริการคนเรามันต่างกันจริงๆ

บ้านนี้เจ็บมาก ข้ามวันข้ามคืน จนทนไม่ไหวตี4 ไปหาหมอ ไม่มีมูกเลือด ไม่มีน้ำคล่ำ หมอเวรดึกตรวจเช็คภาบในทำอะไรอย่างแรงแล้วบอกมดลุกยังไม่เปิดให้รอไปก่อน เลือดไหลออกมาเยอะมาก แต่พอหมอเวรเช้ามาตรวจ บอกปากมดลูกเปิด8เซ็นเตรียมรอคลอด พอคลอดแล้ว มีเลือดออกอย่างหนักเหมือนคนตกเลือด เป็นเพราะเลือดออกตอนหมอเวรดึกตรวจภายในบวกกับคลอดน้องทำให้เสียเลือดมากทำให้ปัจจุบันบ้านนี้มีอาการวูบหน้ามืดบ่อยครั้ง ปรึกษาหมอบอกให้กินยาบำรุงเลือดหากมาตรวจอีกรอบ แล้วไม่ดีขึ้นต้องเพิ่มเลือดจ้า

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จ้า ขอบคุณค่ะ

รพ.นี้แย่แต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะนี่ก็ทำงานอยู่รพ.ข้างๆท้องได้35weeksแล้วแต่เลือกฝากเอกชนเสียเงินเองดีกว่าต่อให้ฝากพิเศษโรงบาลนี้ก้อไม่โอเครเลยค่ะน้องที่คลอดที่นั่นบอกมาเลยไม่ฝากเคยใช้สิทธิ ปกส.ที่นั่นย้ายสิทเลยค่ะไม่โอเคทั้งโรงบาลพยาบาลว่าดุแล้วหมอยังกวนประสาทขนาดชุดขาวด้วยกันยังไม่เว้นพวกนี้อยู่ห้องคลอดมานานทำเป็นรู้มากจนเกิดความผิดพลาดดีใจแทนคุณแม่ด้วยค่ะที่ผ่านมาได้ท้องสองอย่าเลือกที่เดิมน้ะค้ะลองไปรามาดูค่ะถ้าไม่อยากเข้าเอกชนสุ้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ตอนฝากครรภ์เห็นเป็นตึกใหม่ คิดว่าจะดีค่ะ ที่ไหนได้ คลอดตึกเก่า การบริการแย่มาก

หนูฝากที่กรุงเทพ แต่มาคลอดบ้านที่ ตจว พยาบาลยังไม่อยากรับเป็นคนไข้เลย บอกว่าเราไม่ได้ฝากที่นี้ ไห้นอนเจ็บท้องเกือบตาย น้ำคล่ำแตกตั้งแต่บ่าย3ไห้รอหมอไหญ่มาตรวจสองทุ่ม เหตุผลเพราะปากมดลูกเปิดแค่2เซ็นเจ็บท้องนอนโรงบาลสองวัน ถ้าหมอมาช้าอีกนิดลูกหนูอาจจะเป็นอะไรก็ได้ เพราะพยาบาลไม่ดูอัตราการเต้นหัวใจเด็กหัวใจเด็กเต้นเร็วเกินไปเลยได้ผ่าคลอดด่วน #มารู้ทีหลังว่าเขาอยากไห้เราไห้เงินเพิ่มนอกเหนื่อจากค่าคลอดเลยไม่ค่อยดูแลไสใจเรา

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ทำทุเรศมาก ไอ้คนพวกนี้มันไม่เคยนึกถึงชีวิตคนอื่นข้างรึไง ยุคนี้แล้วยังเจอเรื่องแบบนี้อีก เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ

น้องน่ารักมากค่ะน้ำหนักน้องเท่ากับของน้องบ้านนี้เลยค่ะผู้หญิงเหมือน แต่ของแม่บ้านนี้จะตรงข้ามกับของคุณแม่ค่ะ ตอนไป รพ.เห็นมีมูกเลือดออกเลยไปดู(เพราะคุณหมอที่ฝากครรภ์ย้ำว่าถ้ามีมูกเลือด เจ็บ น้ำเดินให้มารพ.เลยอย่านอนดูอาการที่บ้านเพราะเรามีอีกชีวิตหนึ่งในท้องคุณหมอและพยาบาลน่ารักมากๆค่ะ รพ.อำนาจเจริญ)และไปเราก็บอกพยาบาลว่าไม่เป็นไรมากขอกลับแต่พยาบาลบอกว่าต้องทำnstก่อนปรากฎว่าเจ็บจริงค่ะรอคลอดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ฝากพิเศษที่คลินิกค่ะคุณหมอที่ฝากครรภ์ด้วยทำงานที่ รพ.รัฐค่ะตอนคลอดก็ไปคลอดที่รพ.แล้วแจ้งชื่อคุณหมอที่เราฝากพิเศษด้วยค่ะ

ร้องเรียนเลยค่ะ จะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่ไปทำกับใครได้อีก ถ้าลูกเราคลอดออกมามีภาวะอะไรแทรกซ้อนมันจะทำยังไง มันจะรับผิดชอบยังไง ไม่ใช่แค่คุณที่เคยเจอ นี่ก็เคยเจอตอนคลอดลูกชายคนแรก ปวดท้อง เลือดออกติดกางเกงใน น้ำคล่ำไม่มี ไปหาหมอตอนตี1 กว่าจะได้นอน รพ.ตี3 หมอบอกยังไม่คลอดหรอก ด่าเราต่อหน้าสามีด้วยว่าถ้าสามีอยู่เราจะอ้อน แถมไล่สามีเราให้ไปนอนข้างนอกอีก สุดท้ายคลอด9โมงเช้า ทั้งๆที่ปากมดลูกแค่7ซม.

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เห็นใจมากค่ะ คนที่เจอเหมือนกัน เข้าใจเลย ทั้งเจ็บใจ ทั้งโกด เราเหวี่ยงพยาบาลได้ไม่มาก เพราะกลัวเขาทำลูกเราแรฃๆ ตอนนั้น เลยได้แค่ต้องหน้า

จริงๆ แล้วแค่ปากมดลูกเปิดก็คลอดวันที่เปิดเลยนะคะ หมอจะให้รอจนกว่าจะคลอด เพราะมันจะเปิดเรื่อยๆ พยาบาลคนนั้นมันจบอะไรมาน่าโดนรายงานให้โดนไล่ออกไปเลย เราเจ็บท้องตี 2 วันเสาร์ ตอน 1 ทุ่มไปโรงพญาบาลมดลูกเปิด 3 เซน เขาก็ให้นอนรอแล้วตรวจทุกชั่วโมงจยกว่าเราจะคลอด ของเราน้ำไม่แตกหมอต้องมาเจาะให้ คลอดตอน ตี 2 วันอาทิตย์ เจ็บท้อง 24 ชั่วโมงเลย แต่เจ็บไม่มาก มาเจ็บมากเจ็บถี่ตอนจะคลอด

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราก็งงเหมือนกันค่ะ พูดแล้วยังเสียความรู้สึกไม่หายเลย

อ่านเหตุการณ์ตามยังโกรธเลยค่ะ เขาไม่เคยเจ็บท้องกันเลยหรอ 🤔 พี่เคยเล่าให้ฟัง บาง รพ ใครไปบอกพยาบาลว่าเจ็บ ใครร้อง พยาบาลว่าทันที แล้วเคสคนงานพม่า นอนตรงข้ามเตียงพี่เขา เด็กหัวออกมาแล้ว มองไปเห็นเลย แต่แม่เด็กไม่ร้องไม่เรียกใครเลย เขาคงกลัวโดนดุ ให้รอก็ต้องนอนรอไป 🥺😣 เป็นกำลังใจให้นะคะ น้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรง เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดเลยค่ะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะ จริงๆ คนชาติไหนเขาก็คน ทำไมถึง2มาตรฐานแบบนี้ ที่นี่ก็เหมือนกันค่ะ ถ้าคนไข้เพื่อนบ้าน จะโดนพยาบาลด่าหยาบๆ เพราะคิดว่าเขาฟังไม่รู้เรื่อง