11 ตอบกลับ

VIP Member

ของบ้านนี้คุณหมอให้นับแบบ 8โมง-เที่ยง หรือ 9โมง-บ่ายโมง คือประมาณ 4ชั่วโมงค่ะ ใน4ชั่วโมงต้องดิ้นอย่างน้อย10ครั้ง ถ้าน้อยกว่านั้นต้องไปหาหมอ สาเหตุที่ให้นับแบบนี้เพราะจะได้รีบไปหาหมอในเวลาทำงานค่ะ หากมีอะไรผิดปกติจะได้พบหมอเลย รพ. เอกชน นะคะ ถ้าให้แน่ใจคุณแม่ควรถามวิธีการนับจากคุณหมอที่ฝากท้องด้วยโดยตรงนะคะ ตอนนี้บ้านนี้ เกิดแล้วค่ะ วันที่03-04-2563

งื้อออ อยากเห็นหน้าแล้ว 😍😍

จริงๆถ้าใน4ชั่วโมงดิ้นเกิน10ครั้งก็ถือว่าปกตินะคะ จริงๆแล้วแต่คุณหมอด้วยเข้มงวดแค่ไหน แต่บ้านนี้บอกคุณหมอว่าลูกดิ้นเป็นเวลามากค่ะปกติของเขาคือดิ้นช่วง5ทุ่มขึนไป บางทีระหว่างวันดิ้นแค่ไม่กี่ทีเองค่ะ แต่คุณหมอบอกว่าถ้าถึงรอบของเขาแล้วดิ้นปกติแบบทุกทีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

เราไม่เคยนับเลยค่ะ หาหมอหมอก็แค่ถามว่าดิ้นดีมั้ย เราก็สังเกตุว่าเค้าดิ้นทั้งวันไหมแค่นั้นเอง จริงๆก็กังวล อยากนับเหมือนกันแต่นับไม่เป็น ละบางทีก็ลืมไปเลยแต่รู้สึกว่าดิ้นตลอดเลยสบายใจค่ะ

พยาบาลบอกว่าวันหนึ่งเขาต้องดิ้นให้มากกว่า10ครั้งหรือไม่น้อยกว่า10 การนับ หลังกินข้าวเช้าใน1ชว.นับให้ได้3ครั้ง หลังข้าวกลางวันก็เช่นกัน แล้วก็หลังข้าวเย็น จากนั้นตอนจะนอน

ถ้านับแบบ1ชม.หลังทานอาหารก็ควรดิ้น3-4ครั้งต่อมื้อ ถ้านับเต็มวันก็ให้มากกว่าวันละ10ครั้งค่ะ การดิ้นถี่ๆนับเป็น1ครั้ง การสะอึกไม่นับค่ะ

นับทุก3มื้อหลังรับประทานอาหารเสร็จคะ ถ้าเด็กดิ้นน้อยกว่า3ครั้ง/ชม. ให้รีบไปหาหมอเลยคะ หรือถ้ามากกว่า3ครั้งขึ้นไปก้อปกติคะ

25w ไปหาหมอ // หมอบอกเดี๋ยวค่อยนับ // ตอนนี้ 29w แล้ว ก็ยังไม่ได้นับค่ะ // หมอนัดอีกครั้ง 16/4 😬 ชิลๆ

นับหลังอาหาร1-2ชั่วโมงว่าลูกดิ้นกี่ครั้งทั้ง3มื้อคะ แต่วันหนึ่งต้องไม่ต่ำกว่า10ครั้งคะ

ขอบคุณ​ค่ะ

VIP Member

เรา 26 วีคหมอก็ให้เริ่มนับเราก็ยังงงๆกับการดิ้นของลูกอยุ่เลยค่ะ

นี่ก็ยังงงๆค่ะ เพราะไม่เคยนับเลยรู้แค่เขาดิ้นเก่งชอบให้เล่นด้วยแค่นั้นเลย 55

Super Mum

ในเล่มชมพูค่ะ จะมีตารางให้ลงจำนวนด้วย 😊

บ้านนี้หมอไม่ได้ให้เล่มสีชมพูค่ะแม่ ให้เป็นสมุดพับสีขาวมาแทนเลยไม่มีตาราง 😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง