29 ตอบกลับ

อันไหนทานได้ก็ทานไปก่อนนะคะ ดีกว่าทานอาหารที่ไม่อยากทานเเล้วอาเจียนออกมา หรือ ฝืนทานเเล้วพะอืดพะอม กลืนไม่ลง ขมปากขมคอ เพราะ ในช่วงไตรมาสเเรก น้องมีถุงไข่เเดง ที่มีสารอาหารต่างๆหล่อเลี้ยงอยู่ ก๋วยเตี๋ยวเป็นเมนูครบ 5 หมู่นะค่ะ มีเนื้อ ผัก เเละ เส้น ให้เน้นโปรตีนเยอะๆนะ ทานผักผลไม้ควบคู่ไปด้วย ถ้าเข้าไตรมาส 2-3 ควรทานให้หลากหลายเเละครบ 5 หมู่ หยุดพฤติกรรมนี้ค่ะ

ทานได้ค่ะแต่ต้องทานผักเยอะด้วย สั่งให้ใส่ผักเยอะๆเลยค่ะ แต่ไม่ควนทานบ่อยเกินไปนะคะ เว้นไปทานอย่างอื่นบ้างค่ะ ทานนม ทานผลไม้ไปด้วย อยากทานอะไรทานเลยค่ะแต่ต้องไม่มากเกินไป จะเป็นผลเสียค่ะ เราก็ทานบ่อยเหมือนกันค่ะเบื่อข้าวมากอยากกินแต่ของอย่างอื่นที่ไม่ใช่ข้าว ลูกก็น้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ แข็งแรงดีด้วยค่ะ

ของเราเป็นนะคะไม่เป็นไรคะทานได้ เราเป็นอาการเบื่ออาหารตั้งเเต่7วีคจนถึงตอนนี้10วีคแล้ว ส่วนมากก็จะทานแต่ก๊วยเตี๋ยว สุกี้ อาหารย่อยง่ายๆผักเยอะหน่อยเนื้อหมูเเละตับเยอะหน่อย ข้าวทานไม่ค่อยได้บางครั้งทานเเล้วอ้วกคลื่นไส้ก็มีค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แค่คิดถึงเม็ดข้าวก้อคลื่นไส้แล้ว กินได้แต่ก๋วยเตี๋ยว อยากกินเส้นๆๆ อะไรก้อได้ พอเข้าสัปดาห์ที่ 14-15 ก้อกลับมาเป็นปกติค่ะกินข้าวได้ แต่ต้องลดข้าวแล้วเพราะน้ำหนักขึ้นเร็วมากค่ะ ก๋วยเตี๋ยวก้อเปลี่ยนเป็นเกาเหลา

VIP Member

ดีค่ะ แต่อย่าปรุงรสจัดนะคะ ผักเยอะๆ หมูเนื้อเยอะๆ บอกเค้าเอาพิเศษเครื่องเลย ช่วงแรกๆเราก็กินแต่ก๋วยเตี๋ยว(แต่ไม่กินผักชีกับถั่วงอกดิบ กินแต่งอกสุก ได้ประโยชน์กว่างอกดิบ)😂อย่างอื่นกินไม่ได้เลย

กินได้จ้า เเต่เสริมพวกผัก ผลไม้ นมเข้าไปด้วย บ้านนี้อยากกินเเต่เมนูเส้นพวกก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า ยำ คืออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ข้าว ถ้าหิวมากๆแล้วเห็นข้าวอารมณ์อยากอาหารก็หาไปเลย

ทานได้ค่ะ แต่หมอบอกอย่าทานแป้งเยอะ แต่ก็ระวังลูกได้รับสารอาหารไม่ครบแล้วก็ไม่เติบโตค่ะ แต่ก็ไม่เป็นไรมั้งคะทานผลไม้เป็นอาหารมื้อย่อยเอา ทานอะไรได้ก้ทานเยอะๆนะคะะะ

แนะนำให้ทานสลับกันกับข้าว และผักผลไม้อย่างอื่นจะดีกว่านะคะ ทานให้ครบ 5 หมู่ค่ะ ตัวน้อยในครรภ์จะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

เหมือนกันค่ะแม่บ้านนี้กินแต่กว๋ยเตี๋ยวทุกวันเลยกินข้าวไม่ได้อวกออกหมดเลยพ่อเขาก็จะบ่นทุกวันแต่พ่อก็ต้องพาไปกิน

บ้านนี้ก็เป็นคะ อยากกินแต่อะไรร้อนๆเส้นๆ แต่ก็สลับกินข้าวต้มบ้างคะ หาของกินให้หลากหลาย น้องจะได้รับประโยชน์

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง