42 ตอบกลับ

ถ้าเอาตามที่หาได้ง่ายๆเลยน่ะแม่ นมถั่วเหลืองได้ทุกยี่ห้อ น้ำเต้าหู้ ไข่ต้ม เน้นโปรตีน น้ำหนักน้องคือดีมาก ตอนนี้แม่25 week น้ำหนักน้อง 1060 กรัมแล้วค่ะ แม่ชอบกินน้ำเต้าหู้ กินแต่นมถั่วเหลือง และเพิ่มเติมตามงบเสริมด้วยจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ค่ะ แม่ต้องกินคู่เพื่อลดน้ำตาลด้วยค่ะ

แม่กินชาบูหมูกระทะค่ะ กินบ่อยมาก เสริมด้วยนมดีน่างาดำ สลับกับนมอื่นๆ กินไก่ย่างส้มตำ สเต็ก หลักๆคือกินให้หลากหลาย เน้นสารอาหารครบและเพิ่มโปรตีน กินผลไม้เสริมด้วยค่ะแม่ น้องบ้านนี้คลอด 3,070 กรัม ไม่ได้จ้ำม่ำ แต่ตามเกณฑ์ค่ะ

ตอนแม่ท้องน้ำหนักน้องก็ราวๆนี้ค่ะ ซ้ำตอนคลอด รกน้องลอกตัวเสียเลือดทั้งตัวเหลือ 2,600กรัม ผ่านไปแว๊บๆอยู่นอกท้องน้องโตเร็วมากค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลน๊า ทานเยอะๆส่งสารอาหารให้ลูกน้อยเพื่อบำรุงสมองและร่างกายให้ต่อเนื่องค่ะ

บ้านนี้ไข้ต้มวันละ2ฟองกล้วยน้ำว้าวันละไม่ต่ำกว่า2ลูกนมวันละ3กล่อง กินไข่ได้ประมาณอาทิตย์เดียวเพราะเลี่ยนไม่ไหว😂 36+4ตอนนี้น้องหนัก3020แล้วค่ะจากที่กลัวน้องจะตัวเล็กกลายเป็นว่ากลัวจะคลอดเองไม่ไหวแทนค่ะ😂😂

ขอบคุณนะค่ะคำแนะนำ

บ้านนี้29w3d น้ำหนัก1473gลุงหมอบอกเกินเกณฑ์มานิดนึง น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลย แม่ดื่มนม+ผลไม้ที่ไม่หวาน ไม่กินจุกจิกเพราะตอน28wแม่ตรวจเจอเบาหวานไม่ร้ายแรง หมอให้ควบคุมอาหาร ทานข้าวครั้งละ1ทัพพี ไม่กินของหวานเลย

บ้านนี้กินน้ำเต้าหู้ไม่หวานมากค่ะและนมแพะค่ะกินไข่ต้มทุกวันวันละ2ฟองค่ะกินข้าวกินผลไม้มะม่วงสุกกินแบบนี้ทั้ง3ท้องเลยค่ะน้องคลอดออกมาคนแรก3,700คนที่2คลอดออกมา3,800ค่ะส่วนท้องนี้ต้องรอลุ้นค่ะ

ทางนี้กินทุกอย่างที่เขาห้ามค่ะ555 บางวันไม่อยากทำกับข้าวก็ไม่ได้กินเลยค่ะทั้งวันบางวันก็กินมาม่าค่ะยังเด็กทั้งคู่ไม่มีรายได้ น้ำหนักลูกออกมาก็ตามเกณฑ์ค่ะอายุครรภ์ 38w2d น้ำหนัก 3110

แนะนำทานนมแพะและพยายามกินจำพวกธัญพืชดูน่ะค่ะ ของเขาแบบนี้เหมือนกัน คลอดตอน38วีค น้องออกมา นน.3800กรัม เลยค่ะ แม่ลองทานที่เป็นโปรตีนน่ะค่ะ ไม่ต้องเครียดและไม่ต้องกังวล

ขอบคุณค่ะ

กินทุกอย่างที่อยากกินไปเลยคะแม่ ขนม นม เนย แต่เรากินไรเบอร์ผงทุกวัน กินกับน้ำเต้าหู้ ลูกเลยตัวใหญ่กว่าเกณฑ์นิดหน่อย ที่สำคัญตินคลอดไม่มีไขเลย แอบตกใจนิดๆ

บ้านนี้แรกเกีดน้อง4830กรัม แม่กินดีน่างาดำ นมหมี น้ำเต้าหู้ กล้วยน้ำหว้า ผักใบเขียวคะน้าบร็อกโครี่ตำลึง ไม่ค่อยกินเนื้อสัตย์ จะกินแต่พวกตับไก่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง