25 ตอบกลับ

สูงมากค่ะ บ้านนี้กินครั้งแรก ได้215 หลังจากนั้นได้ฉีดอินซูลีนตั้งแต่7วีค จนถึง 39วีคค่ะ ตอนนั้นหมอก็บอกว่าคุณแม่เป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์นะคะ ค่าน้ำตาลสูงมากแม่รู้ตัวไหมว่าเป็นเบาหวาน ส่วนตัวบ้านนี้ตรวจสุขภาพประจำปีหมอไม่เคยเเจ้งว่าเป็นเบาหวานเลย พอท้องนี่แหละค่าน้ำตาลสูงแต่คุมได้ มาตลอดค่ะ พอคลอดหมอตรวจน้ำตาลกับปกติ เจาะเลือดผลตรวจกับปกติ หมอแจ้งมาอีกที ว่าคุณแม่ค่าน้ำตาลปกติค่ะ ไม่ได้เป็นแค่เสี่ยงๆแต่ยังไม่เข้าเกณฑ์เป็นค่ะ บ้านนี้ งง มาก ตอนท้องบ้านนี้พบหมอเบาหวานทุกเดือนนัดทุกเดือนเหนื่อยมาก 3หมอก็บอกว่าเป็นๆเบาหวานก่อนท้องแน่ๆวินิฉัยตอนนั้น แต่ตอนนี้บอกว่าไม่เป็น งง มากตอนท้องหมอก้บอกให้คุม ให้ยามาฉีดทุกวันปรับยาทุกเดือนเครียดมากน้ำตาลก็ขึ้น พอหลังคลอดไม่ได้ฉีดไม่ได้รักษาต่อเลยค่ะ งง จริง🤣🤣🤣 ***แต่ก่อนตรวจแม่งดของหวาน แป้ง ห้ามเครียดนะคะ ปรับการกินก่อนไปตรวจสัก2-3วันค่ะ****บ้านนี้กิน ผงชงจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ค่ะ ช่วยได้ ค่าน้ำตาลลดลง อยู่ในเกณฑ์ปกติทุกครั้ง+คุมอาหารค่ะ

ไม่ได้ฉีดตั้งแต่รอคลอดจนถึงปัจจุบันค่ะ พบหมอแล้วหมอแจ้งว่า ยังไม่เข้าเกณฑ์ที่จะเป็นเบาหวาน แค่กลุ่มเสี่ยงค่ะ และหมอไม่ได้จ่ายยาให้ค่ะ แต่ตอนท้องโดนว่าหนัก น้ำหนักคุณแม่เยอะแถมเป็นเบาหวานก่อนท้องอีก(แม่บ้านนี้แจ้งว่าตรวจสุขภาพประจำปีไม่เคยเห็นเขาแจ้งนะค่ะว่าเป็น) ยังปล่อยให้ท้องไม่กลัวว่าคุณแม่หรือลูกจะเป็นอะไรไปในอนาคตหรือระหว่างท้องเป็นอะไรขึ้นมา จะเลือกเอาชีวิตตัวเองหรือลูกไว้ค่ะคุณแม่ แม่!!!ได้ยินหมอ รพ รัฐพูดแบบนี้อึ้งมาก เหมือนเราผิดมากที่ท้องทั้งทีเราตั้งใจมีเองและมั่นใจว่าไม่เป็นโรคนี้แน่นอน สรุปผลออกมาแม่ไม่ได้รักษาต่อ เพราะเป็นตอนท้องหลังคลอด น้ำตาลปกติค่ะ

ของบ้านนี่กลืนไป2ขวด161 หมอนัดอีก3วันไปกลืนอีก4ขวดก็เจาะเอาเลือดไป4เข็ม ต้องบอกก่อนว่าเราอ้วนมากกินทุกอย่าง แต่ระยะเวลา3วันนั้นกินแต่ข้าวสวยไม่แป้งไม่มันไม่หวานค่ะ และก่อนตรวจหมอบอกให้งดน้ำอาหารตั้งแต่เที่ยงคืนจนเสร็จ ของเราเสร็จเที่ยงเกือบขิต คิดมากลุ้นมาก แต่สุดท้ายก็ผ่านค่ะแม่ ขอให้แม่โชคดีอย่าคิดมากนะคะ

บ้านนี้อาจจะแตกต่างบ้านอื่นนะคะแต่เจอมากับตัว น้ำตาล224 ตรวจรอบ2-3 ก็190+ตลอด ลองทุกทางงดหวานก็แล้ว สรุปมาลดเหลือ 60-70 ใด้ เพราะ กินแต่โปรตีนค่ะ พวกเนื้อ แต่ต้มนะคะ น้ำหวานก็กินค่ะใม่งดเลย แต่งดข้าวขาวเอา แทบใม่แตะ ตั้งแต่26w จนตอนนี้31w ตรวจน้ำตาล ดีทุกรอบค่ะ ขึ้นมาก็ขึ้นแค่97-98ใม่เคยเกินค่ะ (ส่วนตัวค่ะ):ใม่ใด้ฉีดอินซูลิน

บ้านนี้เป็นเบาหวานตั้งครรภ์ หมอให้เวลา1weekในการลดน้ำตาล เปลี่ยนการกินทุกอย่างที่ทำได้ค่ะ ไม่หวานน้ำหวานๆที่อยากกิน ก็ต้องหยุด ถ้าอยากกินต้องไม่หวาน ข้าวก็ต้องเปลีี่ยนไปกินข้าวกล้องข้าวไรเบอรี่ อีก2วันต้องไปพบหมออีก ถ้าไม่ดีขึ้นอาจจะต้องฉีดอินซูลิน

แนะให้ลองเปลี่ยนกินข้าวกล้องดูนะคะ

ทางนี้กลืน50กรัมน้ำตาล157 วิธีลดของเราคือกิน3มื้อ มื้อเย็นไม่เกิน6โมง หลังจากนั้นหิวก็จิ๊บน้ำใบเตยเอาค่ะ กินแทนน้ำเปล่าได้ยิ่งดีค่ะ ระหว่างวันถ้าหิวก็กินผลไม่นิดหน่อย เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวไร้เบอร์รี่ทุกมื้อค่ะ ตรวจรอบ2ผ่านหมดทุกค่าเลยค่ะ

ไม่ผ่านค่ะ ค่าที่ผ่านต้องไม่เกิน140ค่ะ หมอแนะนำให้ควบคุมอาหาร

กลืนน้ำตาลไปเเก้วนึง ตรวจรอบเเรกได้ 91 ค่ะ หมอว่าห้ามน้ำตาลตอนตรวจห้ามเกิน 140 ส่วนน้ำหนักตอนนี้น้ำหนักปาไป 111 โลเเล้วก่อน ท้องหนัก 97 โล อายุครรภ์ตอนนี้ 30 สัปดาห์ 4 วัน กลัวน้ำตาลขึ้นเป็นเบาหวานเหมือนกันค่ะ อยากกินเเต่ของหวานๆ หักห้ามใจ ตัวเอง 🥲

น้ำใบเตยกินแทนน้ำปล่าวไปเลยค่ะแม่ แล้วก็ผงจมูกข้าวไรเบอร์รี่ชงกินเช้าเย็น ห้ามกินข้าวขาว ให้กินข้าวกล้องแทน ขนมจุกจิกงดก่อนค่ะ แม่ทำได้ค่าน้ำตาลลงแน่นอนค่ะ ถ้าหิวให้กินไข่ต้มแทน ผลไม้กินกล้วยน้ำว้าไปก่อนค่ะ 1-2ลูกต่อวันพอ

เสี่ยงเหมือนกันค่ะ เพราะอายุเยอะ เลยลองสูตร ต้มน้ำใบเตยดื่มทุกวัน ดื่มทั้งวัน กลับไปตรวจที่ รพ. ค่าปกติ ทุกรอบค่ะ (กลืนทีาคลินิก 2 รอบ ไม่ผ่าน ได้ไปเจาะเลือด พต. ที่ รพ. ทั้ง 2 รอบ แต่ผ่านทุกรอบ น้ำใบเตยช่วยชีวิต 😅)

งั้นแม่จัดน้ำใบเตยควบคู่เลยทีนี้ ขอบคุณนะคะ

เรากลืน50mg.140พอดีแต่ก็ได้กลืนใหม่เป็น100mg.มีเวลาแค่5วันคือน้อยมากเราเลือกต้มน้ำใบเตยสดแช่เย็นกินแทนน้ำเปล่าพยามกินให้มากๆค่ะงดของหวานน้ำตาลกินนิดๆหน่อยงดน้ำงดอาหารตั้งแต่4ทุ่มเลยเจาะ4เข็มปกติแล้วค่ะ

คุณแม่ลองทานจมูกข้าวหรือยังคะแนะนำเลยคะผสมกินกับนมบ้านนี้แม่กลืน50 ก้อไม่ผ่านคะ พอกลืน100 ผลเป็นปกติคะ กินชาไข่มุกก้อผสมจมูกข้าวน้ำตาลไม่ขึ้นเลยคะแม่ ผ่านหมดทั้ง4เข็ม

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง