107 ตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ทำให้คิดอะไรได้หลายอย่างเลยนะ ขอบคุณนะคะ🙏

สู้ๆนะคะ หนูก็เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน โดนทิ้งตั้งแต่รู้ว่าท้อง แถมท้องไม่พร้อมอีก คุณแม่สู้ๆนะคะ สู้เพื่อลูกเนอะ พยายามเพื่อลูกนะคะ หลังจากนี้เราจะเป็นโลกทั้งใบของเขาเพียงคนเดียวแล้วนะคะ ✌️✌️✌️

สู้ๆนะค้าาา อย่าคิดมากน้า เราเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูกได้ ให้ความรักความอบอุ่นกับลูก เขาก็ไม่รู้สึกขาดแล้วค่ะ อย่าไปสนขี้ปากคนอื่นนะแม่ เขาไม่ได้มาให้ตังหรือช่วยเราเลี้ยงลูก 🤗✌️

สู้ๆนะคะ จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ คิดซะว่าเรามีดวงได้บุตรแล้วกันนะคะ ลูกคือของเราค่ะ เพราะฉะนั้นเราต้องดูแลเขาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้นะคะ เพื่อลูกและแม่ที่น่าสงสารเหมือนกัน

ขอบคุณคะ🙏✌

VIP Member

สุ้ๆค่ะเราก้เเม่เลี้ยงเดี่ยวเดี๋ยวก้ผ่านความรุ้สึกนี้ไปมันจะดีขึ้นเองค่ะลูกคนเดียวเราดูแลเองได้✌️😊💝🥰

สู้ๆ นะคะ นี่ก็โดนทิ้งตั้งแต่พ่อของลูกรุ้ว่าท้องเลยค่ะ เพื่อลูก เราต้องทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดเนอะ 😂

ขอบคุณคะ🙏😭💔 ที่แรกคุยกันว่าจะขอให้น้องออกก่อนแล้วจะไปไหนก็ไป แต่ตอนนี้เค้าไม่อยู่แล้ว สงสารลูก😭

สู้ๆค้ะเราก้อเปนแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกัน คลอดเดือนหน้าแล้ว เราคิดแค่ว่าทำทุกอย่างเพื่อลูกค้ะ

ถ้าพ่อเขาไม่ได้ก็ปล่อยไปจ้ะแม่ #เราเก่งพอที่จะเป็นได้ทั้งพ่อและแม่น้ะค้ะ สู้ๆจ้ะแม่

สู้ๆนะ แต่อย่าเสียใจนาน ส่งผลถึงลูกไม่ดีนะ รักลูก ก็ต้องเข้มแข็งให้ได้ที่สุดนะ

เปนเเม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนค่ะตอนนี้ท้องได้7เดือน1วันแล้ว คุนแม่ต้องสู้นะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง