14 ตอบกลับ

คุณหมอบางท่านแนะนำให้ดื่ม/ทานประเภทนมแค่วันละ1หน่วย เช่น นม1 กล่อง นมถั่วเหลือง1 แก้ว โยเกิร์ต1 ถ้วย เลือกแค่อย่างใดอย่างนึงสลับไปค่ะ ส่วนนมแอนมัมถ้าแม่รับสารอาหารจากแหล่งอื่นที่เพียงพอก็ไม่จำเป็นค่ะ อย่างที่เค้าให้ดื่ม2 กล่องเพราะจะได้โฟเลตที่เพียงพอ ถ้าได้รับโฟเลตจากคุณหมอที่ฝากครรภ์แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องดื่มถึง2กล่องนะคะ ถ้าก่อนท้องไม่เคยดื่มนม แล้วมาดื่มเยอะตอนท้อง ลูกจะแพ้นมได้ค่ะ

บ้านนี้กินทุกอันสลับกันเลยค่ะแต่ไม่ได้กินทุกวันกลัวลูกแพ้นมเหมือนกันเพราะก่อนท้องไม่ดื่มนมอยู่แล้วหมอก็แนะนำว่าถ้าไม่ดื่มอยู่แล้วให้เน้นยาที่หมอให้ไปแทนส่วนนมก็ดื่มเสริมบ้างหรือไม่ดื่มเลยก็ได้

บ้านนี้14w5d -กินแอนมัมรดจืดก่อนนอน1กล่อง -กลางวันกินอีก1กล่อง​ แต่สลับกิน(แลคตาซอย​ลดจืด, นมอัลมอนด์​ลดจืด, นมงาดำรดจืด)​ สรุปกินวันละ2กล่อง​ **น่าจะพอนะคะเพราะหมอบอกไม่ต้องโหมนมมาก​ ให้กินของที่หลากหลาย

เรากินแอนมัมรสจืด วันละ2กล่องค่ะ เพราะว่าข้างบนกล่องเขียนไว้อยู่ว่า หญิงตั้งครรภ์ กินแค่ 2กล่องพอ เช้า แล้วก็ก่อนนอน กลางวันก็กินพวกโยเกิร์ต นมง่าดำบ้าง แต่ลูกเราน้ำหนักดีนะค่ะ

ยังไม่คลอดจ้า เดือนหน้าก็คลอดแล้ว

เราสองท้องไม่กินนมแอนมัมเลยค่ะ​ กินแค่นมตราหมี​ กับดีน่าวันละ1-2 กล่องค่ะท้องแรกคลอด3540 ท้องสองตอนนี้จะ22วีคแล้วน้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ

กินเหมือนกันค่ะตื่นเช้าแอนมันตอนสายๆๆกินนมอัลมอนพอตอนบ่ายยาคูล์มาส่งตอนเย็นกินนมหมีค่ะ555กินเยอะ

บ้านนี้กินสลับกะนไปค่ะ จะเน้นที่การกินโปรตีน จากเน้นสัตว์มากกว่าค่ะ

ไม่เคยกินนม​ไม่กินยาที่หมอให้ทั้ง2ท้องเลยค่ะ​ ท้องแรกคลอด​3800 กรัม

VIP Member

บ้านนี้ไม่ค่อยเน้นยี่ห้อค่ะ กินสลับไปเรื่อยแต่จะเน้นเป็นรสจืดแทน

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกกินทุกยี่ห้อไม่เน้นคะขอแค่ได้บำรุงก็พอ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง