8 ตอบกลับ

คลอดเองเจ็บมากกว่าแต่เจ็บแล้วจบค่ะ เจ็บมาแต่ตอนลูกจะคลอด แตมันก็ขึ้นอยู่กับแม่ด้วยว่าอดทนได้แค่ไหน แม่บ้านนี้เจ็บมากๆจนหายใจไม่อิ่มแค่ 15 นาทีก็คลอด เริ่มปวดท้องเหมือนอยากถ่ายหนักตอน 13:00 มีเลือดออกตอน 17:00 ถึง รพ. 18:00 ปากมดลูกเปิด 3 cm.พยาบาลให้ญาติไปซื้อข้าวมาให้กิน กินข้าวเสร็จ เตรียมตัวแปปเดียว 19:10 เริ่มเจ็บมากๆครั้งแรก พยาบาลมาเช็ค ปากมดลูกเปิด 10 cm. แล้วครั้งต่อมาก็ประมาณ 4-5 นาที เจ็บมาครั้งหนึ่ง เจ็บครั้งที่สามเดินไปขึ้นเตียงคลอด เจ็บครั้งที่สี่ ก็คลอดเลย คลอดเสร็จเย็บแผลเสร็จเดินไปเตียงพักฟื้นเอง สยายค่ะแม่ พอลงไปวอดไปเจอแม่ผ่าคลอด คลอดก่อนแม่วันหนึ่งยังเดินไม่ได้เลย😅 แม่ผ่าคลอดบอกเจ็บแผลมาก รู้งี้คลอดเองดีกว่า #แต่นั่งท่าผีเสื้อช่วยได้จริงนะแม่ ยิ่งถ้าไปถึง รพ. แล้ว ปากมดลูกเปิดแล้วยิ่งเปิดเร็ว สู้นะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เราพึ่งคลอดมาค่ะ ถ้าถามว่าคลอดธรรมชาติเจ็บมากมั้ย อันนี้แล้วแต่คนค่ะ ส่วนตัวเราเจ็บไม่มากค่ะ เป็นการคลอดธรรมชาติที่ไม่ทรมานเลย เจ็บท้องแค่ครึ่งวันเอง แต่เจ็บแบบทนได้ หลังจากคลอดเสร็จ แผลก็ไม่ค่อยเจ็บ มันแค่รู้สึกตึงๆ เราลงจากเตียงคลอดได้ก็เดินได้เลยไม่เจ็บปวดอะไร ส่วนตัวคิดว่าคลอดเองน้ำหนักลงเร็วดี หลังคลอดได้7วันน้ำหนักลงไปแล้ว10กิโลค่ะ

ส่วนตัวอายุ 20 อยากคลอดเองแต่น้องไม่ยอมออกเลยตัดสินใจผ่า ส่วนตัวนะคะ คิดว่าคลอดเองน่าจะเจ็บกว่า เราผ่าเจ็บแผลผ่าแค่3 วัน นอกนั้นเดินคล่องเลยค่ะ

คลอดเองจะปวดท้องตอนที่ปากมดลูกเปิดเยอะๆแต่ทนได้คะ พอคลอดแล้วโล่งมากเดินได้เลยสบายชิวๆ

เราผ่าคลอดวางยาค่ะ เจ็บแผลแค่7วันแรกตัดไหมแล้วเดินชิวเลยค่ะ

ไม่เจ็บเลยค่ะแค่ตึงๆเวลาหมอตัดค่ะ

Super Mum

เจ็บคนละแบบ แต่คลอดเองพักฟื้นร่างกายได้ไวกว่า

Super Mum

ถ้าร่างกายพร้อม แระนำคลอดเองค่ะ

TapFluencer

เรา15ปี เราคลอดเองเมื่อวันที่11พย.ค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง