36 ตอบกลับ

ให้น้องทานนมเยอะๆค่ะ ลูกสาวก็เป็น ออกจากโรงบาลค่าเหลือง7พอหมอนัดค่าเหลืองน้องขึ้นมา14ได้นอนโรงบาล วิธีรักษาหมอส่องไฟให้ เวลาให้นมก็เอาออกมาอึก็เอาออกจากที่เค้าส่องไฟ พอหมอมาเจาะเลือดอีกทีค่าเหลือง18. หมอบอกถ้า19ได้ถ่ายเลือด หมอเลยไม่ให้อุ้มน้องออกมาต้องให้กินนมขวด อึก็ให้เปลี่ยนในนั้น ตอนนั้นสงสารน้องมาก

ลูกบ้านนี้ก้อเป็นค้าตอนออกโรงบาล 11.7 อีก3 วันหมอนัดเจาะเลือดก้อขึ้นเป็น 13 หมอนัดอีกก้อขึ้นอีกเป็น 14 หมอนัดอีกก้อขึ้นเป็น 15 ตอนแรกหมอจะให้อบหมอนัดอีกครั้งนี้ลดลงเหลือ 11 จากนั้นหมอไม่นัดแล้วค้าเป็นปกติแล้ว โดนไป 4 ครั้ง ให้กินนมเยอะๆค้า ปลุกทุก 1 ชั่วโมงได้ยิ่งดีค้า

กินนมแม่เยอะๆค่ะ ทุกๆ 2-3 ชม. ลูกสาวเราตอนออกจากรพ. เหลืองไม่มาก แต่กลับบ้านเหลืองขึ้น เลยกลับไปหาหมอ หมอเจาะเลือดดู ได้ 13 กว่าๆ ยังไม่ถึงกับต้องส่องไฟ แต่ให้กลับมากินเยอะๆ กินเยอะ ฉี่เยอะ ถ่ายเยอะ สารเหลืองก็จะออกมาค่ะ ประมาณ 1 อาทิตย์กว่าๆ

ให้น้องทานนมเยอะๆค่ะ สารเหลืองจะถูกขับออกทางปัสสาวะ ปลุกมาทานทุก 2-3 ชม เลยค่ะ ตอนแรกบ้านนี้ก็เหลือง 14.5 ส่องไฟ 2 วัน ค่าลดเหลือ 11 กลับบ้านมา 1 สัปดาห์ ทานนมแม่อย่างเดียว ทานๆหลับๆ กลับไปวัดค่าเหลืองเหลือ 4.5 แล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

ทานนมแม่เยอะไปเลยค่ะ ก่อนนี่ออกจากโรงบาลตอนกลางคืนพยาบาลก็มาบอกว่าพรุ่งนี้กลับบ้านให้น้องกินนมแม่เยอะๆตัวจะได้ไม่เหลืองจะไม่ต้องให้น้องเข้าตู้อบ พอพยาบาลมาบอกเท่านั้นแหละคืนนั้นแม่ไม่ยอมนอนเลยให้ลูกกินนมทั้งคืน

เปิดไฟในห้องให้เค้าอยุ่เรยค่ะ แล้วก้อกินน้ำเยอะๆ บ้านนี้หมอสั่งให้ทำแบบนี้มันขับสารเหลืองได้ดีกว่าเอาไปตากแดดแบบที่คนโบราณบอก เอาไปตากแดดอ่อนๆก้อไม่ช่วยขับสาร สู้ๆค่ะแม่บ้านนี้เริ่มหายเหลืองแล้ว

บ้านนี้ก็มีค่าตัวเหลืองคะตั้งแต่ออกจากรพ.มาต้องพาลูกไปเจาะเลือดเกือบทุกอาทิตย์สงสารลูกมากหมอแนะนำให้ลูกกินนมเราเยอะๆเราก็ทั้งปั้มใส่ขวดแล้วก็เข้าเต้าคะตอนเช้าๆพาไปตากแดดอ่อนๆคะ

ปลุกให้ทานนมทุกสองชม. ครั้งละ15นาที ให้ดูดทั้งสองเต้า เป็นการกะตุ้นนมแม่ไปในตัวด้วยค่ะ น้องจะได้มีนมพอกิน พยายามอย่าพึ้งเสริมนมผง เพราะหนักท้อง น้องจะอิ่มนานละจะไม่ค่อยทานนมแม่

ปกติแร้วค่าตัวเหลือง ทันยุที่ ต่ำกว่า 12 น่ะค่ะ บ้านนี้ก่อนออกจาก. รพ. ค่ายุที่ 12.7. อบไปวันนึ่ง พอวันต่อมาขึ้นอีก เปง 15.3. วันออก ลดลงเหลือ 12.7 หมอจะวันเว้นวัน ล่าสุด 13.7. หมอไม่นัดอีก

ให้ทานนมแม่ทุก2-3ชั่วโมงค่ะ15-30นาที ของลูกเราวัดได้12หมอบอกปกติให้กลับบ้านได้ถ้ายังไม่ถึง15ต้องฉายแสงกระตุ้นน้องเอานิ้วเราสะกิดแก้มหรือที่ติ่งหูน้องจะดูดเยอะขึ้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง