Chia sẻ về vấn đề chu vi bụng nhỏ hơn tuổi thai

Đó giờ cứ nghĩ bụng nhỏ hay to là do cơ địa mỗi mẹ bầu vs hình dáng mẹ bầu cao hay thấp mà mỗi người to nhỏ khác nhau thôi chứ ko có gì. Tới hqa lướt lướt fb e mới hoang mang biết có tình trạng bất thường khi chu vi bụng nhỏ nữa cm. Cái này là dấu hịu của việc bào thai chậm phát triển bất cân xứng. Nguyên nhân có thể do dị tật bẩm sinh, nhiễm sắc thể bất thường có trong bào thai: hội chứng Turner, Down …. hay do di truyền. Nge nguy hiểm quá cm nhỉ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Chu vi vòng bụng của thai nhi nhỏ đc chẩn đoán chủ yếu qa siêu âm. Nếu phát hiện tình trạng này thì khi điều trị, bsĩ sẽ cố gắng tìm ra những nguyên nhân làm thai bị chậm phát triển. Nếu do bất thường bẩm sinh, mẹ bầu sẽ thực hiện những xét nghiệm chuyên sâu. Để phòng ngừa việc này các mẹ bầu hãy xem lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của mình. Đặc biệt nên đa dạng hoá thực phẩm sử dụng, hạn chế làm việc quá sức.

Đọc thêm

bụng bầu hay bụng thai nhi á m.. bụng bầu thì to nhỏ do cơ địa, siêu âm con khoẻ thì k lo.. còn thai nhi thì bác sĩ sẽ có phương pháp xử lý..