Mommie/Daddies So my partner is still a 4th yr college student,this past few weeks nagkakaproblema na kami sa attitude or due to matagal na kami (8yrs.) nafeel ko na there's something's wrong/changed. We have a 2yrs.old son. Last night,nagusap kami kasi hindi ko na ma-take yung mga nangyayari na para bang nagpplastikan nalang kami and for me hindi na natural yun,we are living with his dad(PWD) over the course of living with them for 5yrs. hindi ako nagpabaya halos nakalimutan ko na ang sarili ko at nanganak pa ako so on and so forth. Naging honest kami sa isa't isa kasi parang he's tryung to cover up his feelings na meron syang naging best friend na girl this last summer lang (the fuck naman mging magbff kayo ng naging malapit lang kayo 2-3months ago!) and then inamin nya din sa akin na may nadedevelop na syang feelings dun kasi ba-amaze daw sya sa bait. And 3wks ago nagpahula ako na merong isang girl na malapit skanya na makakasira sa amin even though his friends are are also BI. Sinabihan ko na sya na layuan nya yung girl kasi nga nagseselos ako. Sinabi nya mahal pa din nya ako at naniniwala ako dun. Pero nasasaktan kasi ako na since birth prang hindi nya nasabi sakin na proud sya sa panganganak ko,thank you sa paglabas ng maayos ng anak ko parang di ako naa-appreciate even mother's day di man lang ako batiin khit di kami magkasama. Ang sakit lang after all this years di na nga nya ako naaappreciate feeling ko pa helper nalang ako. Napaka-unfair. And sabi nya gusto nya i-work out yung relationship namin tapos hayaan nalang daw namin bumalik yung love naturally,pwede ba yun? Nasasaktan din ako pg sinasabi nya na pag umalis ako sa bahay wag ko daw ipagdamot yung anak namin sakanya eh dito sa bahay kunwari lang sya nagbabantay pero puro paglalaro ng cellphone at chat ginagawa nya??! What to do po? Badly needed an advice ?

2 Replies
 profile icon
Magsulat ng reply

From what I can see, you're not married. So technically, you guys have no obligations to each other but to your child alone. Ask him direct to the point if he wants to continue your relationship and if he sees marrying you in the years to come and live a happy family. If he says yes, you guys fix things out tell him to go away from the girl that he has feelings towards to. If he says no, you guys move on. Bring your child with you. Your parents will understand your situation more probably and ask them for financial assistance while you're trying to find a work or finishing your studies. Nothing will be easy based on your situation. At the end of the day, your child is your utmost priority.

Magbasa pa
6y ago

yeah ur right... set urself free from stress....

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-33188)