li dị hay sống tiếp vì con

Hai vc tỉnh lẻ lấy nhau có nhà cao cửa rộng, con giai đầu lòng, công việc ổn đỉnh, có xe 4 bánh, mối quan hệ bmc - nàng dâu tốt đến mức ck còn ghen tị...có ai mơ hơn không? Nhưng đàn bà ạ, cuộc sống hôn nhân 5 năm khác, 10 năm lại càng khác, chính vì có cuộc sống như thế nên tôi cứ thầm lặng hi sinh, trong đầu luôn có suy nghĩ rằng việc nhà thì mình ôm trọn, con cái mình ôm trọn, sự nghiệp mình cũng hi sinh chút ít cho ck yên tâm phấn đấu....nực cười Chẳng trách được vòng quay của cs, hơn 5 năm nhìn lại tôi được gì? Ck không động tay đến bất kỳ việc gì trong nhà, công việc cũng không phấn đấu, tình cảm cũng không quan tâm... nghiệm lại tôi thấy mình một người đàn bà đang lo kinh tế, lo việc nhà, lo làm hài lòng gia đình ck và ti tỉ thứ khác. Tôi cũng chẳng ba đầu sáu tay quá nhiều việc công với sự vô tâm ngày càng lớn từ ck khiến tôi thấy sợ về nhà, sợ gặp ck, gắt gỏng với ck... và cùng ti tỉ tật xấu khác khiến tôi quá chán ngán không biết nên li dị hay sống tiếp vì con...?

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Em thấy c mệt mỏi vì suy nghĩ của chính mình. Cái cần thay đổi nhất bây giờ ko phải là li dị mà chị nên thay đổi bản thân mình, ko ai bắt c ôm đồm hết cv nhà, cũng ko ai bắt c lo lắng cho kinh tế của gd 1 mình, coi là con cung, cho dù có là con riêng đi chăng nữa thì khi về chung 1 nhà cũng đã là ng nhà của nhau rồi. Người nhà là cùng nhau chia sẻ, cả vui buồn, lẫn cực nhọc, chị ko nhận ra điều này khi mới cưới nhưng giờ c nhận ra rồi thì thây đổi đi thôi mọi thứ sẽ ổn. C ko nên li dị ko phải vì con mà còn vù bản thân c nữa. Quan trọng nhất là c có cảm thấy những hi sinh của c có xứng đáng ko, chị có hạnh phúc ko, hay thử nghĩ nếu c li dị, chị có chắc rằng mình sẽ ko hối hận, hay chắc gì tìm lại đc 1 gd như gd chị bây giờ. E ko thấy c nói ck chị có tật xấu ko bỏ đc như kiểu cờ bạc, gái gú gì, ba mẹ ck chị cũg ko phải ghét bỏ, chì chiết chị và con chị, vậy nhưng bực tức, khó chịu của c là gì, có đáng để li dị ko? Con người thường chỉ hạnh phúc khi họ hài lòng với những gì mình đang có, nhưng 1 khi họ cảm thấy chán, muốn có nhiều hơn thì họ sẽ thấy mình bất hạnh. Nhưng 1 khi mục tiêu mới của họ bị thất bại thì họ lại tiếc nuối những gì mình có trc đây. Suy nghi cẩn thận trc khi có bát kì 1 quyết định lớn nào, tránh hối hận về sau.

Đọc thêm

Nỗi khổ của chị.từ cái hi sinh ôm đồm ko chia sẻ với chồng mà ra .cứ cho mình là phải tề ra Nội trợ nữ công gia chánh mà vô tình làm hư chồng.đi làm xã hội ở ngoài kiếm tiền ai cả vợ cả chồng ai cũng đi.về nhà thì chia sẻ việc nhà nhiều lúc nói chia sẻ nhưng mình nhờ chồng nhặt hộ bó rau hay nhờ chồng tắm cho con hoặc phơi đồ hộ .chứ không phải cứ cung phụng chồng rồi lúc mình ốm đau mệt mỏi thì miếng cháo ông cũng ko biết nấu cho mình ăn.chồng em thì đi làm về tắm xong ngồi xem tivi chờ vợ nấu cơm dọn lên sẵn ăn.nhưng Em thì ko như chị.đi chợ về là nhờ chồng nhặt rau rửa thịt để Em làm việc khác rồi tắm cho con .cho con ăn tất cả mọi việc rồi cũng tự khắc sẽ làm chẳng cần nhờ nữa thậm chí cả rửa bát lau nhà .phơi quần áo nhiều lúc thấy chồng làm việc nhà còn nhiều hơn em thấy thương lắm nên bù đắp cho chồng những cái khác vậy là hòa thuận giờ bầu tập hai mà ko để em đụng tay vào việc gì đi chợ về là ông tự lấy đồ rửa sạch sẽ để sẵn em chỉ việc nấu rồi bày ra mâm là bưng lên ăn.ăn xong bố con tự bưng mâm xuống rửa bát.đi làm còn rặn thằng cu nhà em 10 tuổi kêu mẹ có bầu em đứng lên ngồi xuống nó khó khăn nên ở nhà thấy mẹ làm gì thì làm phụ mẹ.

Đọc thêm

bữa công ty em có cho đi học 1 buổi học của thầy Loan Văn Sơn. thay đổi tư duy, thay đổi cuộc sống. thầy có giảng về gia đình mà em thấy rất đúng. thầy nói người phụ nữ thường hay có cách sống. mình chịu khó nhường 1 tí. sai chồng mình lau nhà nó lười quá. thôi. làm cho xong. bắt con mình đi tắm. nó lâu quá lại sợ bẩn. thôi làm cho xong. nhờ chồng giặt đồ. sợ nó làm lẫn màu wuaanf áo. thôi. mình làm cho xong. thế là đầu tắt mặt tối. mọi thứ ôm vô mình. người ck muốn phụ nhưng sợ sự cầu toàn của người phụ nữ nên không động vô lâu dần thành thói quen. đứa con lâu dần thụ động cái gì cũng mẹ. quay đi quay lại người phụ nữ quá khổ. đến lúc bị xì stress, than thân trách phận. nói người đàn ông 1 tiếng. thế là bị chửi cho. xong ngồi vò đầu bứt tai. bao nhiêu năm qua tôi sống vì ai. vì cái gì. chả phải vì gia đình này hay sao???...và thầy có nói hayz thay đổi suy nghĩ , thay đổi cách sống để vừa sống vừa tận hưởng ạ.

Đọc thêm
4y ago

Có những chuyện mình nhờ ck làm và ck "Đồng ý", mình đợi đến khi ck làm xong thì thôi, ck quên thì mình nhắc để đi làm. Dù chuyện nhỏ đó mình làm cái vèo là xong nhưng mình muốn anh ck mình có trách nhiệm với việc mà anh ấy "đã nhận" giúp vk. Mình không sợ anh ấy làm hư chỉ sợ anh ấy ỷ y mình làm mấy chuyện nhà cái vèo là xong rồi không chia sẻ gì với mình.

Tôi chỉ khuyên bạn, cái quý giá nhất đời người là sức khỏe, bạn còn mạnh khỏe thì hãy nên trân trọng những phút giây đó vào làm những việc có ý nghĩa cho bản thân, tôi biết nói thì dễ, làm rất khó nhưng hãy cố gắng đi, nếu tôi là bạn, tự cho mình 5 phút để buồn hoặc 1 ngày để nghĩ ngợi và khóc, sau đó hãy đưa ra quyết định, ai cũng nói chịu đựng nhưng tôi thấy điều này không hiệu quả và cần thiết, tức nước thì vo bo. Bạn nhịn một lúc nhưng ko nhịn được cả đời nếu tâm bạn vẫn còn quá nhiều buồn tủi. Mệt mỏi rồi thì dùng lại nghĩ ngơi, dung làm mất niềm vui trong cuộc sống

Đọc thêm

Theo tôi Chị nên thay đổi thái độ, suy nghĩ của mình trước. Quan tâm đến cảm xúc của mình làm cho mình vui, làm đẹp cho mình. Nhà cửa dơ 1 tí ko sao. Cơm ko nấu thì đi tiệm. Vk ck con cái lại có thời gian đi vs nhau. Còn bố mẹ ck thì vẫn chu toàn bt. Mình đẹp, mình hạnh phúc mình vui trước đã. Còn chồng thay đổi hay ko thì tuỳ. Nhưng thời gian lâu quá. Mọi thứ trở thành thói quen quá lâu, bây giờ muốn thay đổi, tình hình cải thiện thế nào đó thì phải kiên nhẫn chứ ko phải ngày 1 ngày 2 được.

Đọc thêm

Việc nhà chị khéo léo tìm cách cho ck giúp, kể cả con cũng thế, thêm thời gian cho mình nghỉ ngơi. Cứ vk nấu cơm thì ck rửa chén, ko thì em nấu canh anh nhặt giúp cọng rau. Làm ko ưng ý đừng thể hiện ra mặt ngay mà từ từ góp ý nhẹ nhàng. Con thì kiếm chuyện cho ba nó chơi chung. Vừa gắn kết tình cảm cha con mà vừa trông con phụ mình. Mình lại có thêm thời gian nữa. Rồi ảnh chơi vs con cái phát hiện ra thằng cu này có nhiều cái thú vị ghê thì lại chẳng cảm ơn cái người đẻ nó cho mình.

Đọc thêm

Đọc bài viết của mom sao thấy giống mình quá, vck ngồi nói cho rõ quan điểm của mom đi ,mom để lâu trong lòng là cũng không tốt đâu, người thiệt thòi cũng là mom .hãy nghĩ thoáng hơn và xa hơn nữa .đừng nghĩ một chiều nhé. Hãy suy nghĩ cho thật thấu đáo rồi đưa ra kết luận nhé. Chúc mom sớm vượt qua khó khăn này 😧😧

Đọc thêm

Hôn nhân là để hp đã k hp thì đừng cố. Chúng ta cố chẳng khác gì ng là trái luật ngoài kia đã sai sai đến cùng. Khổ m chứ khổ ai sdaau

Vì con nha, có quen tiếp ng khác rồi cũng sẽ chán thôi

VIP Member

ko biết giờ tình hình 2 vợ chồng m thế nào rồi