Cho m hỏi cách tính chế độ bảo hiểm thai lưu?

#cmtưvấn #thamkhảo E gái m bầu đến ngày sinh mà ebe bị ngạt nên k giữ dc😢 đến nay gần 1 tháng rồi nhưng con đầu lòng mong mỏi mãi nên cả 2vc đều suy sụp tinh thần lắm. m muốn đưa nó về quê vài tuần cho khuây khỏa nhưng e m bảo phải xin cty nghỉ thêm thì mới đi dc. thai lớn mà bị lưu sảy như e m thì có dc hưởng chế độ gì của bh k mà phải đi làm lại sớm vậy nhỉ?

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Theo e biết thì chế độ bảo hiểm khi bị thai lưu có quy định cụ thể tại điều 33 Luật BHXH năm 2014. số ngày nghỉ tối đa tính theo từng trường hợp cụ thể. dưới 5 tuần nghỉ 10 ngày, từ 5 -13 tuần nghỉ 20 ngày, từ 13-25 tuần nghỉ 40 ngày, từ 25 tuần trở lên nghỉ 50 ngày. như e gái chị đến ngày sinh k may bị vậy thì sẽ dc nghỉ 1,5 tháng đó

Đọc thêm
VIP Member

Chia buồn với gdinh chị :( Cái chế độ bảo hiểm cho thai lưu thì mẹ bầu sẽ đc nghỉ thai sản dài 50 ngày nếu thai từ 25 tuần tuổi trở lên, tính luôn t7 cn và ngày lễ. Có lương trong 50 ngày này nữa Mức hưởng một tháng bằng 100% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội của 06 tháng trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

Đọc thêm
TapFluencer

có dc hưởng chế độ đó mom. mom nói em mom hỏi kỹ lại bên cty là dc.