2 Replies

VIP Member

Hello. I don't know if you are asking for advice or just venting out, but these are my opinions on the matter: 1. Whether like or dislike ng family ni ex si wife, it doesn't matter because it doesn't change the FACT that she is still the "legal wife", so long as hindi siya naghahanap ng iba, and they are still legally "married" sa batas ng Philippines at sa batas ni God. Kahit sa papel lang 😕🤷🏻‍♀️ 2. Unless they get annulled, he isn't free to get married again, kahit pa mag single status siya sa facebook, it doesn't count. At tama ka, matatawag ka talagang kabit kung makikipag relasyon ka pa sakaniya. 3. Even if single siya, illegitimate parin ang anak mo kasi born out of wedlock siya. So legally the kid should be named after you, which is for me much better kung ganon, hindi ka magsisisi. 4. Your mama is right, hindi mo pwedeng pagkaitan ng tatay ang baby mo. Kaya IF EVER your child wants to meet the father, go lang, but you have to explain to your child the situation. 5. Hindi pwede ipagkait ang baby sa tatay niya, BUT! Dapat magpakatatay din siya! Ipakita niya na worth it siya to be around your child. Hindi nga siya nagkukusa sa support eh, ano siya sinuswerte? 6. If I were you, I wouldn't trust your ex. A liar will always be a liar. And obviously he isn't responsible. 7. Marami nang nag attempt na magkaroon ng buong pamilya with their liar partners, but it ended up hurting them even more. Esp mga bata. coughing emoji🗣🗣PaoloContis🗣🗣 8. You have logical reasons. So your child your rules. Pwede lang sila maki-alam, IF YOU LET THEM. But if you let it pass from ear to ear, wala sila magagawa. God bless you!

Thank you 😊

Trending na Tanong